Best and Worst Credit Card Issuing Banks - Page 39 | Personal Investing and Money Management | PinoyExchange

Page 39 of 48 First ... 29 38 39 40 ... Last
Results 761 to 780 of 948
  1. #761

    Thumbs down EastWest Worst Bank Ever!!!

    Quote Originally Posted by jeprokzki View Post
    may naka try na ba dito ng eastwest bank credit card?
    I have been a cardholder since 2012. Di ko na mabilang ilang beses ako nainconvenience ng bangko na yan. Here are my experiences:
    1. Wala akong nakuhang statement one month and sa sobrang busy di ko rin napansin kasi I just pay online para less hassle. Na late charge ako so I asked for consideration lang, nasisi pa ako kasi dapat nag request ako thru online soa. Ok fault ko naman pero the way they explained it kala mo ang ***** ***** mo. Na overlook lang naman.
    2. I paid sa ATM ng EastWest Bank thinking same bank why not, na charge na naman ako kasi yung posting lumagpas ng one day sa duedate ko. Pag online at over the counter within 24 hours pag sa ATM nila 3-5 banking days, di consistent.
    3. Asking for updates, etc, they will tell you magsesend ng text tapos na at lahat, ni isang text wala kang makukuha
    4. While paying via eastwestbanker website which is their own website Twice nabawasan savings account ko which is EastWest din, I requested reversal nung double payment ang sinabi syo 5-7 bankings days so you sent an email na wag na kasi you needed the money to buy stuff at gagamitin mo na lang card. Kaso ang catch binalik nila the next day so since aware ako overlimit na ako I requested sa customer service na mawaive overlimit kasi ignored ang requet ko to ignore my first request, yun denied ang waiving kasi dapat alam ko over na ako, e kung binabalik nila salaman ko.
    5. for 2 months di ko na ginagamit card pero me charge pa rin sila add kaya overlimit pa rin...nag request ako i cancel na at paid all the balance, i was again denied. pinapacancel ko card ko since dec 19 wala pa rin until now pinipilit ako magbayad ng overlimit para ma cancel ang card ko. Tinext pa ako di raw ako nasagot ng phone e bago nun ni isang tawag o text wala ako nakuha...
    DONT GET EASTWEST ISA SYANG MALAKING PASAKIT!

  2. #762
    Eastwest worst talaga...walang sabi sabi biglang ibababa yung credit limit imbes na tumaas..

  3. #763
    Man In The Mirror dzeemm's Avatar
    Join Date
    Oct 2015
    Location
    sa puso mo
    Quote Originally Posted by ILovePanday View Post
    Eastwest worst talaga...walang sabi sabi biglang ibababa yung credit limit imbes na tumaas..
    Nagbababa pala ng ng CL ang Eastwest. Idol ba nila ang HSBC.....

  4. #764
    Quote Originally Posted by resisus View Post
    I think this is subjective. It all boils down to what you really want and what you enjoy most.

    For me BPI is still the best among locally-issued credit card. The promo is never ending, from food freebies to installment madness/double your credit limit. Of course, it is widely-accepted. Offers the lowest foreign transaction fee as well.

    What I have is BPI SkyMiles, while accumulating miles, I get to enjoy food freebies from Jollibee/Greenwich/Chow King. WTH, fastfood. But hey, this may come in handy when you are starving and does not want to spend a single penny. I am not advising this but I can pay my dues after the due date, no finance/interest charges!

    Next will be Citibank PremierMiles and Security Bank Diners Club, only because I am a frequent flyer. I am able to access airport lounges here and abroad for free. I can spend hours there and get my tummy full for free. You can earn miles for just P30 with Citibank PremierMiles.

    What I don't like about Citibank is that their Marketing Department is really irritating. They will call you every single day just to offer you irrelevant promos. You already declined the offer once, they will again. It will really get into your nerves.

    This is just me, we enjoy things differently. If you want to travel, better to apply for miles-earning credit card/s.
    +1 sa marketing arm ng Citibank at lalo na yung mga partner nila na kesyo maganda raw ang standing mo so mega offer sila ng kung ano ano...ang ending may additional fee na ma incur sa account mo and pag nag decline ka, super hard selling to the point na need mo ipaalala sa kanila ang ibig sabihin ng salitang NO!

  5. #765
    Man In The Mirror dzeemm's Avatar
    Join Date
    Oct 2015
    Location
    sa puso mo
    Quote Originally Posted by fektus View Post
    +1 sa marketing arm ng Citibank at lalo na yung mga partner nila na kesyo maganda raw ang standing mo so mega offer sila ng kung ano ano...ang ending may additional fee na ma incur sa account mo and pag nag decline ka, super hard selling to the point na need mo ipaalala sa kanila ang ibig sabihin ng salitang NO!
    Dapat jan finefektusan! Hehe...

  6. #766
    BPI ever since. The ride has always been smooth with them. RCBC Bankard was also OK. Pero settled for BPI na lang when they can no longer increase the credit limit.

  7. #767
    Member
    Join Date
    Mar 2014
    Location
    Aling Nena's Store
    For me BPI is the worst. Nag apply ako ng credit card last August 2015 hanggang ngayun hinde pa rin approve. Wala naman ako utang o wala ako utang sa ibang banko or existing loans. At may malaking savings pa ako sa banko nila plus i have an investment for that bank.

  8. #768
    ^Pag prefered client sagot agad ang BPI . . . best BDO nakareceived ako ng letter sabi free for life na annual fee ko at last year naman upgrade sa Platinum yung CC ko.

  9. #769
    Don Lakwatsador resisus's Avatar
    Join Date
    Aug 2012
    Location
    East of Eden
    Quote Originally Posted by robyu View Post
    For me BPI is the worst. Nag apply ako ng credit card last August 2015 hanggang ngayun hinde pa rin approve. Wala naman ako utang o wala ako utang sa ibang banko or existing loans. At may malaking savings pa ako sa banko nila plus i have an investment for that bank.
    You can't really say that BPI is the worst just because you were not approved for a credit card.

    When I was in that stage that no banks want to approve my application, I turn to BPI and made some bank transactions just so they can see my cash flow. Nothing happened. What I did was to save some money and open an Express Start Credit Card. Now, I have more than 16 credit cards.

  10. #770
    Member jeipstan's Avatar
    Join Date
    Apr 2011
    Location
    sinehan 04-27-2016
    wag kayong mag credit card if you can't pay your dues on time.

  11. #771
    Quote Originally Posted by grouchygurl View Post
    I have been a cardholder since 2012. Di ko na mabilang ilang beses ako nainconvenience ng bangko na yan. Here are my experiences:
    1. Wala akong nakuhang statement one month and sa sobrang busy di ko rin napansin kasi I just pay online para less hassle. Na late charge ako so I asked for consideration lang, nasisi pa ako kasi dapat nag request ako thru online soa. Ok fault ko naman pero the way they explained it kala mo ang ***** ***** mo. Na overlook lang naman.
    2. I paid sa ATM ng EastWest Bank thinking same bank why not, na charge na naman ako kasi yung posting lumagpas ng one day sa duedate ko. Pag online at over the counter within 24 hours pag sa ATM nila 3-5 banking days, di consistent.
    3. Asking for updates, etc, they will tell you magsesend ng text tapos na at lahat, ni isang text wala kang makukuha
    4. While paying via eastwestbanker website which is their own website Twice nabawasan savings account ko which is EastWest din, I requested reversal nung double payment ang sinabi syo 5-7 bankings days so you sent an email na wag na kasi you needed the money to buy stuff at gagamitin mo na lang card. Kaso ang catch binalik nila the next day so since aware ako overlimit na ako I requested sa customer service na mawaive overlimit kasi ignored ang requet ko to ignore my first request, yun denied ang waiving kasi dapat alam ko over na ako, e kung binabalik nila salaman ko.
    5. for 2 months di ko na ginagamit card pero me charge pa rin sila add kaya overlimit pa rin...nag request ako i cancel na at paid all the balance, i was again denied. pinapacancel ko card ko since dec 19 wala pa rin until now pinipilit ako magbayad ng overlimit para ma cancel ang card ko. Tinext pa ako di raw ako nasagot ng phone e bago nun ni isang tawag o text wala ako nakuha...
    DONT GET EASTWEST ISA SYANG MALAKING PASAKIT!

    I think the problem is with you. I have an EastWest and the only complain I have for them is they sell your personal information to third parties.

  12. #772
    Worst:

    1. Eastwest----even if you reach their spending requirement for their Gold card(around 180,000) they would not waive your annual fee and offer you to enroll utility bills, add supplementary cards etc.
    Customer service sucks, even their supervisor sucks! Expired na card ng dad ko for almost 2 months, and yet I have been complaining for 4 months, de pa nila pinapadala...and they had the nerve to charge annual fee.
    MAHIRAP PAKIUSAPAN!

    2. Security Bank(especially Diners)---bihira nga ito inaacept, same problems with Eastwest. Wont reverse Annual Fee. Had their own conversion for 3rd party currency(dont believe them when they say they dont charge you a foreign adjustment fee as they dont follow mastercard rates, they have their own rates....so if the dollar now is at 48 their conversion would be 50 for 3rd party FCA which is absurd!

    3. Allied Bank----because of their promos, nakipagmediation ako sa DTI head office since magulo yun promotions nila sa charge slip, especially their swipe and be rewarded promo.

  13. #773
    Do no harm Valorian's Avatar
    Join Date
    Nov 2009
    Location
    But take no sh!t
    getting worse: Metrobank

    bungad ng 2016 sa akin, may lumabas nanamang annual fees ng mga supplementary card ko (4) na pinakansela/pina-cut ko na 3 years ago..sasabihin lang sa iyo na i-disregard yung fees na yun..e dahil sa AF na yun, nag-over limit ako

    sabi naman nung rep, i-keep ko lang yung supplementary baka raw kasi kailanganin ko in case hindi ko dala yung main card

    Una, hindi sa akin nakapangalan yung mga supplementary cards..Pangalawa, bakit ko iiwan yung main ko pero yung supplementary e dala ko? parang hindi naman nag-iisip yung rep..tsaka, kahit hindi ko naman dala yung card ko, nakakapag-pabook naman ako sa mga airlines/movie tickets, kasi kabisado ko naman yung cc number ko (or access my bill online) tapos yung number sa likod nung card

    tatanong pa sa akin kung sino yung last na naka-usap ko regarding sa pagkansela nung mga supplementary cards..hello, last year pa yun..malamang nakalimutan ko na

    tsaka, papasok na ako sa 4 na taon sa kanila, ni 500 CL increase wala..inextend lang yung expiration nung cc ko..

    do you really have to beg?

  14. #774
    gusto ko lang sana humingi ng advice kung saan bank madali maaprove ng credit card, nadecline na kasi ako sa eastwest at security bank thanks po

  15. #775
    Man In The Mirror dzeemm's Avatar
    Join Date
    Oct 2015
    Location
    sa puso mo
    @Valorian..
    Naeextend pala ang expiration ng CC, ngayon ko lang nalaman hehe....

  16. #776
    Man In The Mirror dzeemm's Avatar
    Join Date
    Oct 2015
    Location
    sa puso mo
    Quote Originally Posted by rhainear View Post
    gusto ko lang sana humingi ng advice kung saan bank madali maaprove ng credit card, nadecline na kasi ako sa eastwest at security bank thanks po
    Hingi ka ng branch endorsement sa BDO. Mejo madali pero MATAGAL. Hehe...

  17. #777
    Do no harm Valorian's Avatar
    Join Date
    Nov 2009
    Location
    But take no sh!t
    Quote Originally Posted by dzeemm View Post
    @Valorian..
    Naeextend pala ang expiration ng CC, ngayon ko lang nalaman hehe....
    una kasi, hanggang 2017 lang yung card ko, tapos ginawa nilang 2020..

  18. #778
    Man In The Mirror dzeemm's Avatar
    Join Date
    Oct 2015
    Location
    sa puso mo
    Quote Originally Posted by Valorian View Post
    una kasi, hanggang 2017 lang yung card ko, tapos ginawa nilang 2020..
    Pinalitan ba yung card or inextend lang talaga (kasi di ba nakalagay sa card kung kailan nag expiration)?

  19. #779
    Do no harm Valorian's Avatar
    Join Date
    Nov 2009
    Location
    But take no sh!t
    Quote Originally Posted by dzeemm View Post
    Pinalitan ba yung card or inextend lang talaga (kasi di ba nakalagay sa card kung kailan nag expiration)?
    same card number, yung number lang sa likod yung nagbago, plus yung micro chip..

    di naman ako nag-request, nagbigay na lang sila..pwede naman kasi na same lang yung expiration date kahit ginawa nila yun

  20. #780
    Man In The Mirror dzeemm's Avatar
    Join Date
    Oct 2015
    Location
    sa puso mo
    Quote Originally Posted by ILovePanday View Post
    Eastwest worst talaga...walang sabi sabi biglang ibababa yung credit limit imbes na tumaas..
    EastWorst Bank. Hehe...

    Quote Originally Posted by Valorian View Post
    same card number, yung number lang sa likod yung nagbago, plus yung micro chip..
    di naman ako nag-request, nagbigay na lang sila..pwede naman kasi na same lang yung expiration date kahit ginawa nila yun
    Ah bagong card nga....

Page 39 of 48 First ... 29 38 39 40 ... Last

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •