COMMUNITY NOTICE: Please send your reports, concerns and other inquiries to admin "pexer99". This account will handle all community functions for PinoyExchange. You can also email us at [email protected] For category related concerns, you can also send a message to one of our moderators. Check the updated list of moderators here.

BPI Cards (Thread 6) 😉

WELCOME TO THREAD VI

Credit Card Line-up as of 2019


Old BPI Threads
BPI Credit Card Users Pinoyexchange Thread V
BPI Credit Card Users Thread IV
BPI Credit Card Users Thread III
BPI Credit Card Users Thread II
BPI Credit Card Users Thread

For F.A.Q. contributions, send me a PM so that I can edit the reserved 5 slots of comments below.
«13456742

Comments

  • ehleesyanehleesyan PEx Moderator
    edited January 21
    [Slot 1]
    Comment Slot Reserved ...

    PM me if you want to post something important here.
  • ehleesyanehleesyan PEx Moderator
    edited January 21
    [Slot 2]
    Comment Slot Reserved ...

    PM me if you want to post something important here.
  • ehleesyanehleesyan PEx Moderator
    edited January 21
    [Slot 3]
    Comment Slot Reserved ...

    PM me if you want to post something important here.
  • ehleesyanehleesyan PEx Moderator
    edited January 21
    [Slot 4]
    Comment Slot Reserved ...

    PM me if you want to post something important here.
  • ehleesyanehleesyan PEx Moderator
    [Slot 5]
    Comment Slot Reserved ...

    PM me if you want to post something important here.
  • wowowinwowowin Member ✭✭✭✭
    mga kapatid matagal ako nawala ang hirap malaman ng bagong madness limit parang tamad magcompute mga agents ng bpi.. hindi ko malaman yung total ng madness ko if wala yung mga utang ko at salamat na din kay bpi dahil nag increase CL ko ng around 9k hahaha from 30 naging 39k na
  • freelancer_babefreelancer_babe Member ✭✭✭
    wowowin said:
    mga kapatid matagal ako nawala ang hirap malaman ng bagong madness limit parang tamad magcompute mga agents ng bpi.. hindi ko malaman yung total ng madness ko if wala yung mga utang ko at salamat na din kay bpi dahil nag increase CL ko ng around 9k hahaha from 30 naging 39k na
    Ang tanong mo ba sa hotline ay yung Total Madness Limit at hindi yung Available Madness Limit?

    ang default parati na sagot ng customer service ay yung Available Madness Limit. Try mo tanungin yung approved na Total Madness LImit (as in sakto na term na yan) para malaman mo yung total.

    Nga pala, hindi sumusunod sa increase ng regular credit limit mo ang Total Madness Limit. Experience ko na yan mismo.
  • AgentAssassin01AgentAssassin01 PEx Moderator
    Nagdadalawang isip na tuloy ako if papa increase pa ako ng credit limit kay BPI dahil sa mga nangyayari. Hahaa.
  • freelancer_babefreelancer_babe Member ✭✭✭
    Dito naman nagrant nila ang request ko na pataasin ang credit limit. Mga 2 days lang inabot At nagreflect na sa account ko ang increase.
  • freelancer_babefreelancer_babe Member ✭✭✭
    Nagdadalawang isip na tuloy ako if papa increase pa ako ng credit limit kay BPI dahil sa mga nangyayari. Hahaa.
    Kung BPi lang naman ang card mo or wala ka na ibang choice, I suggest na kumuha ka ng BPI e-Credit para pwede mo magamit ang card na ito online. Pwede kang magset rin ng sub-limit sa card na ito.

    Reading through the FB comments kanina about the BPI Lazada fraud na worth 200k. May mga nagshare ng similar experiences nila at hindi pala isolated sa mga BPI cards (BDO, Unionbank, etc). Same story lahat - si customer pa rin ang nagbayad.
  • IronHandofJusticeIronHandofJustice Member ✭✭✭✭
    ^^ Ehlee, gusto ko iyong may GIF ng BPI cards.  :D


    I just got an email statement from BPI showing na zero na ang card ko (canceled it this month). Hindi parin naayos ang RTR sa baba. Sana talaga canceled na siya at hindi lang nila winaive.

    Anyway, thank you BPI sa pagtitiwala ng apat na taon. Salamat at kahit 20k lang ang sahod ko dati, pinagkalooban mo ako ng 200k na panimulang CL. Malaki ang naitulong mo na hindi ko kailangang magsimula sa classic cards sa ibang bangko.

  • cps_1998cps_1998 Member ✭✭✭✭
    Nagdadalawang isip na tuloy ako if papa increase pa ako ng credit limit kay BPI dahil sa mga nangyayari. Hahaa.
    Kung BPi lang naman ang card mo or wala ka na ibang choice, I suggest na kumuha ka ng BPI e-Credit para pwede mo magamit ang card na ito online. Pwede kang magset rin ng sub-limit sa card na ito.

    Reading through the FB comments kanina about the BPI Lazada fraud na worth 200k. May mga nagshare ng similar experiences nila at hindi pala isolated sa mga BPI cards (BDO, Unionbank, etc). Same story lahat - si customer pa rin ang nagbayad.
    Sure kayo sa story na card holder ang nagbayad? Dapat hindi nila binayaran yon kung hindi sila ang gumamit, dahil kung binayaran nila sasabihin ng mga bangko guilty sila at gawa gawa ng storia, sabi ng mga nakakatanda kuwento barbero!
  • freelancer_babefreelancer_babe Member ✭✭✭
    edited January 23
    cps_1998 said:
    Nagdadalawang isip na tuloy ako if papa increase pa ako ng credit limit kay BPI dahil sa mga nangyayari. Hahaa.
    Kung BPi lang naman ang card mo or wala ka na ibang choice, I suggest na kumuha ka ng BPI e-Credit para pwede mo magamit ang card na ito online. Pwede kang magset rin ng sub-limit sa card na ito.

    Reading through the FB comments kanina about the BPI Lazada fraud na worth 200k. May mga nagshare ng similar experiences nila at hindi pala isolated sa mga BPI cards (BDO, Unionbank, etc). Same story lahat - si customer pa rin ang nagbayad.
    Sure kayo sa story na card holder ang nagbayad? Dapat hindi nila binayaran yon kung hindi sila ang gumamit, dahil kung binayaran nila sasabihin ng mga bangko guilty sila at gawa gawa ng storia, sabi ng mga nakakatanda kuwento barbero!
    According doon sa nagkwento hindi sya nagbayad since di sya gumamit.

    Noong ginawa nya yun, naturn over sa collections yung account nya.

    Eto yung mahabang kwento nya: https://www.facebook.com/100000293057561/posts/2295972307089182?sfns=cl

    Nevertheless pinapabayaran pa rin syang bangko.

    Again based doon sa comments, mukhang hindi lang isolated sa BPI eto.
  • cps_1998 said:
    Nagdadalawang isip na tuloy ako if papa increase pa ako ng credit limit kay BPI dahil sa mga nangyayari. Hahaa.
    Kung BPi lang naman ang card mo or wala ka na ibang choice, I suggest na kumuha ka ng BPI e-Credit para pwede mo magamit ang card na ito online. Pwede kang magset rin ng sub-limit sa card na ito.

    Reading through the FB comments kanina about the BPI Lazada fraud na worth 200k. May mga nagshare ng similar experiences nila at hindi pala isolated sa mga BPI cards (BDO, Unionbank, etc). Same story lahat - si customer pa rin ang nagbayad.
    Sure kayo sa story na card holder ang nagbayad? Dapat hindi nila binayaran yon kung hindi sila ang gumamit, dahil kung binayaran nila sasabihin ng mga bangko guilty sila at gawa gawa ng storia, sabi ng mga nakakatanda kuwento barbero!
    According doon sa nagkwento hindi sya nagbayad since di sya gumamit.

    Noong ginawa nya yun, naturn over sa collections yung account nya.

    Eto yung mahabang kwento nya: https://www.facebook.com/100000293057561/posts/2295972307089182?sfns=cl

    Nevertheless pinapabayaran pa rin syang bangko.

    Again based doon sa comments, mukhang hindi lang isolated sa BPI eto.
    Nagka-fraud ang Security Bank card ko back in 2016. Hindi ako nagbayad and I wasn't asked to pay either by the bank. May process lang pero I appreciated how the bank handled my case - I felt they trusted me enough to believe that it wasn't my transaction, not to mention na mabilis ang response and detection ng fraud activity.
  • cps_1998cps_1998 Member ✭✭✭✭
    cps_1998 said:
    Nagdadalawang isip na tuloy ako if papa increase pa ako ng credit limit kay BPI dahil sa mga nangyayari. Hahaa.
    Kung BPi lang naman ang card mo or wala ka na ibang choice, I suggest na kumuha ka ng BPI e-Credit para pwede mo magamit ang card na ito online. Pwede kang magset rin ng sub-limit sa card na ito.

    Reading through the FB comments kanina about the BPI Lazada fraud na worth 200k. May mga nagshare ng similar experiences nila at hindi pala isolated sa mga BPI cards (BDO, Unionbank, etc). Same story lahat - si customer pa rin ang nagbayad.
    Sure kayo sa story na card holder ang nagbayad? Dapat hindi nila binayaran yon kung hindi sila ang gumamit, dahil kung binayaran nila sasabihin ng mga bangko guilty sila at gawa gawa ng storia, sabi ng mga nakakatanda kuwento barbero!
    According doon sa nagkwento hindi sya nagbayad since di sya gumamit.

    Noong ginawa nya yun, naturn over sa collections yung account nya.

    Eto yung mahabang kwento nya: https://www.facebook.com/100000293057561/posts/2295972307089182?sfns=cl

    Nevertheless pinapabayaran pa rin syang bangko.

    Again based doon sa comments, mukhang hindi lang isolated sa BPI eto.
    Thanks for sharing master freelancer, nabasa ko itong kaso ni Ms Martinez last few weeks, hindi nya binayaran, eh dapat lang!
    Alam natin hindi isolated case ito, nangyayari ito sa lahat ng bangko, depende rin sa bangko kung paano nila ihandle ang situation, marami ako nababasa na during bank investigation nakalutang lang yon Fraud charges hangang sa final decision, inaupdate nila sa card holder at hindi dapat ipilit pabayarin, makikita naman sa investigation kung sino ang mag lapses at kung kanino fault. Sa bangko, card holder o merchant. Kung sino ang may sala sya dapat magbayad.
  • boyqboyq Member ✭✭
    Approved ang C2C application ko :). Received text regarding the CTC21 promo and I availed the said amount, almost x2 ng reg CL ko.Thankyou BPI for the trust hehe.
  • alienmanalienman Expert ✭✭✭
    boyq said:
    Approved ang C2C application ko :). Received text regarding the CTC21 promo and I availed the said amount, almost x2 ng reg CL ko.Thankyou BPI for the trust hehe.
    I have 160k na credit limit ,naka 2 times na ako nag avail use for my business
    pero nag message at sms pa rin si BPI ,nag ooffer pa rin. Bakit ganun e lagps na sa credit limit ko
  • IronHandofJusticeIronHandofJustice Member ✭✭✭✭
    alienman said:
    boyq said:
    Approved ang C2C application ko :). Received text regarding the CTC21 promo and I availed the said amount, almost x2 ng reg CL ko.Thankyou BPI for the trust hehe.
    I have 160k na credit limit ,naka 2 times na ako nag avail use for my business
    pero nag message at sms pa rin si BPI ,nag ooffer pa rin. Bakit ganun e lagps na sa credit limit ko
    Baka may naiwan ka pa sa madness limit mo.
  • dredge008dredge008 Member ✭✭✭
    sakin din may offer na credit to cash, tempting eh pero ala naman din ako pagkakakitaan sa hihiramin kong pera XD tsaka di pa bayad ung 2 ko na C2C lols
  • freelancer_babefreelancer_babe Member ✭✭✭
    cps_1998 said:
    cps_1998 said:
    Nagdadalawang isip na tuloy ako if papa increase pa ako ng credit limit kay BPI dahil sa mga nangyayari. Hahaa.
    Kung BPi lang naman ang card mo or wala ka na ibang choice, I suggest na kumuha ka ng BPI e-Credit para pwede mo magamit ang card na ito online. Pwede kang magset rin ng sub-limit sa card na ito.

    Reading through the FB comments kanina about the BPI Lazada fraud na worth 200k. May mga nagshare ng similar experiences nila at hindi pala isolated sa mga BPI cards (BDO, Unionbank, etc). Same story lahat - si customer pa rin ang nagbayad.
    Sure kayo sa story na card holder ang nagbayad? Dapat hindi nila binayaran yon kung hindi sila ang gumamit, dahil kung binayaran nila sasabihin ng mga bangko guilty sila at gawa gawa ng storia, sabi ng mga nakakatanda kuwento barbero!
    According doon sa nagkwento hindi sya nagbayad since di sya gumamit.

    Noong ginawa nya yun, naturn over sa collections yung account nya.

    Eto yung mahabang kwento nya: https://www.facebook.com/100000293057561/posts/2295972307089182?sfns=cl

    Nevertheless pinapabayaran pa rin syang bangko.

    Again based doon sa comments, mukhang hindi lang isolated sa BPI eto.
    Thanks for sharing master freelancer, nabasa ko itong kaso ni Ms Martinez last few weeks, hindi nya binayaran, eh dapat lang!
    Alam natin hindi isolated case ito, nangyayari ito sa lahat ng bangko, depende rin sa bangko kung paano nila ihandle ang situation, marami ako nababasa na during bank investigation nakalutang lang yon Fraud charges hangang sa final decision, inaupdate nila sa card holder at hindi dapat ipilit pabayarin, makikita naman sa investigation kung sino ang mag lapses at kung kanino fault. Sa bangko, card holder o merchant. Kung sino ang may sala sya dapat magbayad.
    I mean same thing happened to others using other bank’s CC. They made them pay half to full amount. Walang difference sa approach, according to them.

    But that’s just according to the comments left on that FB post.
«13456742

Leave a Comment

BoldItalicStrikethroughOrdered listUnordered list
Emoji
Image
Align leftAlign centerAlign rightToggle HTML viewToggle full pageToggle lights
Drop image/file