Home PEx Business and Careers The Working Filipino

Qatar Airways: Stewards|Flight Attendants|Cabin Crew

iwillflyiwillfly PExer
edited March 2019 in The Working Filipino
Fellow PEXers, if you are waiting for the result of FI or medical na sa QR, here's the thread that will help each and everyone avoid unnecessary delays. I'm from JUNE OD, currently working on my medical clearance.
«134567123

Comments

  • sis will qr allow one front teeth na naka -jaket?
  • iwillfly wrote: »
    Fellow PEXers, if you are waiting for the result of FI or medical na sa QR, here's the thread that will help each and everyone avoid unnecessary delays. I'm from JUNE OD, currently working on my medical clearance. July 13 ako na-Fit To Work sa assigned clinic and up to now, wala pa rin. My prayer now is ma-clear na ko so hindi na umulit dahil 2mos lang ng expiry nun!

    Tama tong ginawa mo. :) Thank you for this. :))
  • iwillfly wrote: »
    Fellow PEXers, if you are waiting for the result of FI or medical na sa QR, here's the thread that will help each and everyone avoid unnecessary delays. I'm from JUNE OD, currently working on my medical clearance.


    sis nag follow up ka na ba sa email na ibinigay ng qr?
  • elapotjing wrote: »
    sis will qr allow one front teeth na naka -jaket?

    Sis, as long as hindi halata pag nag-smile, ok yun. I have one missing molar and hindi naman ako na-pending sa medical clearance ko because of that. Kung gusto nila ng kumpleto ngipin, siguro dapat pinag-jacket na nila ako or something diba..

    Pending ako because of an elevated RDW. Has something to do with my blood.
  • ^ front teeth sis e
  • sis..
    had my final interview kanina sis.. after ng interview ko, napansin nya na may discoloration *** one front teeth ko kasi nabugbog to sa braces.. hayyy
    sabi ng friend na dentist, need ipajaket ..
  • elapotjing wrote: »
    sis nag follow up ka na ba sa email na ibinigay ng qr?

    Last communication ng QR sa'kin was Sept.16, nag-email sila ng list ng REPEAT MEDICAL. Naipasa ko na lahat ng dapat ipasa nung Sept.18.

    Eto yung timeline ko:

    June 16: OD
    June 18: AD
    June 19: FI
    June 20: Sent my photo requirement. Got rejected due to short sleeves and scarf.
    June 21: Sent another photo. Got rejected kasi lukot yung palda..hehe
    June 22: Sent another photo. Finally hindi na nag-reply.
    July 10: Sent Ms.Barbie a scanned copy of my passport. Finallow up ko na din..
    July 11: Received Congratulatoy Email.
    July 12: Went to IPAMS to submit ID pics, Diploma, Training Certificate, Passport Copy, etc. Ms. Rocel took my photo for GAMCAA. Sabi nya ieemail na lang daw nya yung referral sa clinic kung san ako ma-aasign.
    July 13-15: Waited for the referral pero wala pa ring email si Ms. Rocel.
    July 15: Nag-follow up ako kay Ms. Rocel, ni-resend nya sa email ko. Finally got it. Kaso sumakto naman nagka-trangkaso ako..Waited for 1week para sure na magaling na magaling na ko..
    July 23: 1st Day of Medicals. Spent P4800 sa St. Martin at since wala silang Hepa test, hearing test, thoraci spine alignment, ni-refer nila ko sa ibang clinic.. All in all I spent roughly P9k kasama na yung eyeglasses. 20/25 daw kasi yung Visual Acuity ko.. For it to be 20/20, they made me buy corrective glasses para ma-clear ako sa Optha.
    July 24: Second Day of medicals. Everything good with St.Martin.
    July 25: Submitted other tests to IPAMS. Yung mga hindi ko nagawa sa St.Martin.. Found out na may kulang sa comments ng XRAY ko. Nakalagay lang is, NO ACTIVE LESION. Dapat, NO ACTIVE AND INACTIVE LESION. So I had to go back to St. Martin to have it corrected at ibinalik ko din sa IPAMS, same day.
    July 27: FIT TO WORK submitted by St.Martin to IPAMS. Ms. Rocel discussed my medical profile. Nilinaw nya na its only good for 2mos and if may kailangang ipaulit, she will coordinate via email.

    ..after 17days.
    Aug 13: Received REPEAT MEDICAL email, asking me to redo my RDW and MCV test. Ni-research ko pa yan just so I know.CBC lang pala kasi its a component of my blood.
    Aug 14: Nagpa-CBC ulit. Submitted the result to IPAMS same day. High RDW pa rin. Pero normal MCV. Other values like WBC and Lymph were also elevated because I had flu that day at may PMS din. Ms. Rocel said that QR can either reject, ask to retake or clear me.

    ..after 18days..
    Aug.31: REPEAT MEDICAL ulit. This time asking for a CAUSE OF ELEVATED RDW.

    Sept.3: Submitted cause of elevated RDW. Ginawan ako ng diagnosis ng St.Martin that it may signify B12/Folic Acid Deficiency.

    after 13days..
    Sept.16: REPEAT MEDICAL ulit. This time, QR is asking for me to go through FULL ANEMIA PROFILE WITH B12/FOLIC LEVEL TEST

    Sept.17: Went to a hematologist.. CBC ulit..gastos ulit.. Only to find out that HIGH RDW can be inherent and does not signify a deficiency or any kind of anemia. Kung yung ibang values ng blood like MCV, HGB at RBC eh abnormal values, thats the time you will be considered to go through FULL PROFILE ANEMIA.

    In my case, the hematologist said that IT IS NOT ANEMIA OF ANY KIND.

    And so, I did not go through it. Sabi pa ng hema, it will cost P5k-P8k sa Makati Med.

    Sept.18: I submitted the medical certificate made by my hema and nagpagawa din ako sa St.Martin ng certificate to correct validate and correct na din their diagnosis.

    Right now, WAITING AGAIN! I pray na huli na ito.. My medical will expire on Sept.23.. that's 3days from now. Lord, I delight in waiting. I know You have a purpose kung bakit kailangan kong mag-antay. I praise God kasi hindi ako binitawan ng QR kahit na wrong diagnosis..at hindi ko malalaman na wala pala akong anemia kung hindi nila binalik yung test ko. Kaya ok lang. Im at peace right now.
  • elapotjing wrote: »
    sis..
    had my final interview kanina sis.. after ng interview ko, napansin nya na may discoloration *** one front teeth ko kasi nabugbog to sa braces.. hayyy
    sabi ng friend na dentist, need ipajaket ..

    Wait ka muna sis ng result ng FI mo. Ask your dentist baka may iba pang way :( Baka pwedeng remedyuhan ng cosmetic dentistry..basta yung hindi mahahalata.. Alam mo ba na may uwang ang front teeth ko.. pina-pasta ko lang back in 2009 kaya hindi na sya halata.. Nanghihinayang kasi ako sa braces dahil ok naman ang bite ko. Kaya naman eto, naremedyuhan ng pasta.. every 6mos akong nagpapa-cleaning para hindi magkadiscoloration.. Its been 3yrs, ok naman..hindi sya halata. :)
  • elapotjing wrote: »
    ^ front teeth sis e

    Sa experience ko pati na din sa ibang girls na nakilala ko sa pag-aaply.. if they really like you and saw a potential to be a part of their company, they'll still accept you sis at they'll ask you to correct kung ano man yung gusto nila ipaayos mo. They will give you time. Meron nga kami kasabay pinapa-breast biopsy.. Meron din, pinapa-surgery yung wisdom tooth. Hindi ka nila bibitawan agad-agad.
  • Nakita ko 'to and it somewhat assured me na hindi lang tayo dito sa Pinas yung nag-aantay.. andameng going through the same situation as what we have.. kaya naman lets continue to pray for each other.

    link: http://www.cabincrew.com/forums/congratulations-to-medical-process-email-qatar/190711/1
    Alhamdulillah.. I kept crying and thank god that i receive this email and bow in prostrate to thank over again and again. I waited so long and good thing comes to those who have patience..

    Dear Balqis, (20 June 2012)

    Congratulations! We are pleased to inform you that you have been recommended for the position of Cabin Crew with Qatar Airways.

    Please read this e-mail carefully and completely as it contains the necessary information for you to successfully complete the recruitment process.

    The next steps in the recruitment process are the following: 1) Confirm the reception of this e-mail 2) Complete the pre-employment medical examinations 3) E-mail a valid passport copy

    (1) Confirm the reception of this e-mail Please confirm receipt of this letter with me. Just hit the reply button; please do not change the subject of this e-mail.

    (2) Complete the pre-employment medical examinations The next step in the recruitment process is completing the pre-employment medical examinations. Kindly note you will have to go through the complete detailed medicals here in Doha. Should you fail the medicals, the company has the right to send you back to your respective home country.

    You are requested to return the completed Medical Form and only the specified reports requested for, through e-mail or fax within five days from the date that you...............
    ............
    ..................... and another long message to read..

    Best Regards,
    XXX


    Submitted my medical reports to them on (29 June 2012) later.. Spend nearly SGD$$700 and i went to Raffles Hospital..

    Receive another email from them on 5th July 2012;

    Dear Balqis,(5th July 2012)

    Kindly note as per our Doctors advised you need to do the following :

    ? HCV Ab
    ? HAV Igm
    ? Improve eye vision- check the sample report attached
    Regards,
    XXX

    I was told from the Doctor in Raffles Hospital saying that. Every patient who came for their pre employment medical check up for Qatar Airways here always came back and ask for additional information. And each who came back always have a different request. This patient are normal and still Qatar required additional information. The Doctor also mention for my case on my eye vision check that they required is something new for them to do where else others don't and told me my eyes are normal and don't know why Qatar doctors are requiring all this when they already email me the list that required to be check up... Hmm...

    Be patience and good things comes to do who are patience..
  • I WILLFLY

    sis sa tingin mo ba may chance ako kung pinapacorrect agad yung teeth ko ? kasi after daw ako mag whitening isend ko kagad sa email daw nila pic ng ngipin ko
  • Hi everyone! Its not my first time here at pex, i have my old account way back 2008 kaso di ko na maopen kasi di ko na matandaan ang password ko:) *nawalan kasi ako ng pag asa nun when i tried to apply in Cebu City for QR OD tapos maski call di man *** ako nakareceive,to think na taga manila pa ko.Aaahahahhaaha. *It was 2010. After that tragic moment ayun, im blessed to work in Resorts World for 2yrs. Kinalimutan ko na ang dream ko to become a cabin crew.

    Now I'm back!
    At kakatapos lang rin ng medical ko for QR:) ang saya di ba??
    Kaso until now di pa rin pnforward sa QR ang results.
    I applied in Dubai last July. I only have a tourist visa, namamaxal with my husband sa Dubai and its a good chance na makita online may hiring din *** QR sa dubai. (lahat ng ginamit ko puro hiram lang!) Ramadan pa nun kaya maski water di ka makainom kahit natutuyuan ka na sa kaba! All applicants were eating inside the washroom! Hehehehehehe.*

    July 29 OD
    july30 AD
    Aug2 FI
    aug8 *i went back to manila kasi expire na visa ko
    Aug22 i received the magical mail saying congratulations!

    I had a sore throat so nun 23 di pa ko nagpamedical.

    Aug24 i called IPAMS para lang sana tanungin kung saan ang mga preferred medical facilities nila kasi for medical na ko.Then she told me na i need to go to their office to sign some papers pa. So pumunta ko dun. Sign. Then picture for referral slip daw ng GAMCA.
    Sabi sa Tue Na daw ako pwde magpa medical kasi weekend and holiday.(gosh!) e sa mail ko sabi Dapat within five days ma send ko na medical report ko to avoid delays of my joining date. I asked ms rocel sabi disregard na daw yun sinabi ng mail.

    Aug28 nagpamedical ako natapos ko lahat yun in a day. Worth 4055

    Sept5 lumabas result nagtxt si ms rocel saying i am UNFIT due to pulmonary nodule left parahilar! Shock ako!! As in shock!! Di ko nalasahan yun dinner ko kakaisip pano nangyari yun e di naman ako naninigarilyo?? Or over expose sa pollution?? Upon searching 'cancerous' daw yun. Ggrrrr..
    So i texted ms rocel at sinabi ko na before my medical day i had my pre medical and its cleared.*

    Sept6 i went to an industrial clinic here in Laguna to have a chest xray. Clear.

    Sept7 i went to Physicians tower to submit my cleared Xray for comparison,sbi sa releasing call na lang daw ako tomorrow for the result then if may makita pa rin daw pwde daw ako pumunta sa lung center *** magpa xray ksi malabo daw yun xray na dala ko saka di daw pang abroad yun. Pang local lang daw yun xray na dala ko for comparison.(whats the difference between local xray and abroad xray BTW!?) *we decided to go to Lung Center of the Philippines kahit na wala pang result yun xray ko. Nagpa xray ako dun. Sabi pa for repeat test daw ako sa hearing test, and stool ko wala pa result. the next day i called the clinic and they advised me to have a lordotic view xray

    Sept12 lumabas result ng LCP xray ko and its CLEARED talaga. So diretso agad ako ng physicians tower to give my "CLEARED" chest xray. Tinanong ko pa yun guy dun kung kailngan ko pa bang magpa xray uli sa knla coz im willing naman. Kung ano daw gusto ko, so sbi ko kung anong maganda gawin dun na ***. So sabi nya for comparison na lang daw muna ulit yun dala ko xray. So it means di rin nila inaaccept ang result ng LCP at tiwala sila sa sarili lang nila.

    Sept16 tumawag uli ako sa clinic sabi kailangan ko daw **** magpa lordotic view xray
    OK. Pumunta ko dun nagpa xray ulit ako. For the 4th time.gggrrr....
    Tawag na *** daw ako for the result...
    Sept15 tumawag ako sa clinic FIT TO WORK na daw ako. Monday daw ifforward ang result sa IPAMS
    Sept18 Tuesday tumwag ako di pa daw nafforward kasi wala pa daw tatak ng GAMCA!!
    Gggrrr..
    Sept19 tumwag ako ulit sabi for deliver na daw..

    Until now wala pa ring iniinform sa kin si Rocel kung nareceive na ba nya medical report ko... Sobrang bagal..sobrang tagal ng process sa pinas.... Di ko alam kung naforward na ba nya yun result ko sa QR coz i was calling her pero wala daw siya sa office..
    I emailed my coordinator in QR informing her of what happened with my medical and she said na "that is why i am telling you to have your medical in Dubai because the process in the phil takes time"
    Parang asar din sa process sa tin pero atleast alam ko na shes willing to wait:)

    Ive waited for years for this moment to come ngayon pa ba ko maiinip??! Hehehehe..
    Ok lang yan, i am willing to wait basta makalipad lang ako:)*
    To those who made it to QR Congrats!! See you in Doha!
    Lets meet up in Doha:)*
    Sana walang suplada dun:) hihihihih..


    BTW..tanong ko lang..nun lumabas result ng medical nyo ininform ba kayo ni rocel? Tinawagan ba kayo? Pinapunta ba kayo sa ipams? No idea talaga ako....*
    Thanks in advance!
    *
    Good luck to all FA aspirants! Dont lose hope!! Smile!! :D

    @iwillfly - ginaya ko na format mo sis:) nainspire ako ishare story ko dahil sa nabasa ko sa yo eh. Hihihihi.
  • Sang clinic ba ang pinakawalang arte sa medical for qr???
  • elapotjing wrote: »
    Sang clinic ba ang pinakawalang arte sa medical for qr???

    Well,base on my research,lahat ng GAMCA clinics maarte...kasama rin yata sa test ang patience..hahahaha.
  • elapotjing wrote: »
    I WILLFLY

    sis sa tingin mo ba may chance ako kung pinapacorrect agad yung teeth ko ? kasi after daw ako mag whitening isend ko kagad sa email daw nila pic ng ngipin ko

    Nung FI ko sinabi rin sa kin na ipaayos ko teeth ko kasi nagddiscolor nga daw, then she told me na she'll take note of it na ininform nya ko na ipafix to pero wala naman sinabi na picturan:) pero sabi nila pagdating mo naman daw dun di naman big deal yun,except kung sobrang halata ****. Sa EK nga puro yellow teeth ng nakkita ko dun,may sungki pa:) pero kung yun ang instructions sa yo ok lang yun:)
  • elapotjing wrote: »
    I WILLFLY

    sis sa tingin mo ba may chance ako kung pinapacorrect agad yung teeth ko ? kasi after daw ako mag whitening isend ko kagad sa email daw nila pic ng ngipin ko


    Yung front teeth ko nakapasta lang rin, pinaayos ko na rin. Ok lang yan girl, if nagustuhan ka nila they'll accept it. Mas maganda pa ngipin natin sa ibang lahi sis:)
  • iwillfly wrote: »
    Sa experience ko pati na din sa ibang girls na nakilala ko sa pag-aaply.. if they really like you and saw a potential to be a part of their company, they'll still accept you sis at they'll ask you to correct kung ano man yung gusto nila ipaayos mo. They will give you time. Meron nga kami kasabay pinapa-breast biopsy.. Meron din, pinapa-surgery yung wisdom tooth. Hindi ka nila bibitawan agad-agad.

    hi iwillfly, correct k dyan. sinasabi tlaga nila kung ano pwede mo gawin to improve yourself. like in my case sinabihan ako n magpawax or any hair removal method kc balbon ako. gumagamit ako ng veet sa legs pero I didn't expect na pati sa arms pala kelangan hair free. medyo yellowish din teeth ko due to braces for 3yrs *** magpateeth whitening daw ako. at since di naman ako ganun kaflawless sa face and I had the mistake of not putting any concealer or foundation during the FI. ayun, sabi take care of my face *** d magka skin breakout kc its starting n daw. haha. pero I'm still hoping since I've heard n pagpinaulit daw ng pics eh good sign. This is my 3rd week of waiting so hopefully ok ang maging result :)
  • Hotelgirl wrote: »
    Hi everyone! Its not my first time here at pex, i have my old account way back 2008 kaso di ko na maopen kasi di ko na matandaan ang password ko:) *nawalan kasi ako ng pag asa nun when i tried to apply in Cebu City for QR OD tapos maski call di man *** ako nakareceive,to think na taga manila pa ko.Aaahahahhaaha. *It was 2010. After that tragic moment ayun, im blessed to work in Resorts World for 2yrs. Kinalimutan ko na ang dream ko to become a cabin crew.

    Now I'm back!
    At kakatapos lang rin ng medical ko for QR:) ang saya di ba??
    Kaso until now di pa rin pnforward sa QR ang results.
    I applied in Dubai last July. I only have a tourist visa, namamaxal with my husband sa Dubai and its a good chance na makita online may hiring din *** QR sa dubai. (lahat ng ginamit ko puro hiram lang!) Ramadan pa nun kaya maski water di ka makainom kahit natutuyuan ka na sa kaba! All applicants were eating inside the washroom! Hehehehehehe.*

    July 29 OD
    july30 AD
    Aug2 FI
    aug8 *i went back to manila kasi expire na visa ko
    Aug22 i received the magical mail saying congratulations!

    I had a sore throat so nun 23 di pa ko nagpamedical.

    Aug24 i called IPAMS para lang sana tanungin kung saan ang mga preferred medical facilities nila kasi for medical na ko.Then she told me na i need to go to their office to sign some papers pa. So pumunta ko dun. Sign. Then picture for referral slip daw ng GAMCA.
    Sabi sa Tue Na daw ako pwde magpa medical kasi weekend and holiday.(gosh!) e sa mail ko sabi Dapat within five days ma send ko na medical report ko to avoid delays of my joining date. I asked ms rocel sabi disregard na daw yun sinabi ng mail.

    Aug28 nagpamedical ako natapos ko lahat yun in a day. Worth 4055

    Sept5 lumabas result nagtxt si ms rocel saying i am UNFIT due to pulmonary nodule left parahilar! Shock ako!! As in shock!! Di ko nalasahan yun dinner ko kakaisip pano nangyari yun e di naman ako naninigarilyo?? Or over expose sa pollution?? Upon searching 'cancerous' daw yun. Ggrrrr..
    So i texted ms rocel at sinabi ko na before my medical day i had my pre medical and its cleared.*

    Sept6 i went to an industrial clinic here in Laguna to have a chest xray. Clear.

    Sept7 i went to Physicians tower to submit my cleared Xray for comparison,sbi sa releasing call na lang daw ako tomorrow for the result then if may makita pa rin daw pwde daw ako pumunta sa lung center *** magpa xray ksi malabo daw yun xray na dala ko saka di daw pang abroad yun. Pang local lang daw yun xray na dala ko for comparison.(whats the difference between local xray and abroad xray BTW!?) *we decided to go to Lung Center of the Philippines kahit na wala pang result yun xray ko. Nagpa xray ako dun. Sabi pa for repeat test daw ako sa hearing test, and stool ko wala pa result. the next day i called the clinic and they advised me to have a lordotic view xray

    Sept12 lumabas result ng LCP xray ko and its CLEARED talaga. So diretso agad ako ng physicians tower to give my "CLEARED" chest xray. Tinanong ko pa yun guy dun kung kailngan ko pa bang magpa xray uli sa knla coz im willing naman. Kung ano daw gusto ko, so sbi ko kung anong maganda gawin dun na ***. So sabi nya for comparison na lang daw muna ulit yun dala ko xray. So it means di rin nila inaaccept ang result ng LCP at tiwala sila sa sarili lang nila.

    Sept16 tumawag uli ako sa clinic sabi kailangan ko daw **** magpa lordotic view xray
    OK. Pumunta ko dun nagpa xray ulit ako. For the 4th time.gggrrr....
    Tawag na *** daw ako for the result...
    Sept15 tumawag ako sa clinic FIT TO WORK na daw ako. Monday daw ifforward ang result sa IPAMS
    Sept18 Tuesday tumwag ako di pa daw nafforward kasi wala pa daw tatak ng GAMCA!!
    Gggrrr..
    Sept19 tumwag ako ulit sabi for deliver na daw..

    Until now wala pa ring iniinform sa kin si Rocel kung nareceive na ba nya medical report ko... Sobrang bagal..sobrang tagal ng process sa pinas.... Di ko alam kung naforward na ba nya yun result ko sa QR coz i was calling her pero wala daw siya sa office..
    I emailed my coordinator in QR informing her of what happened with my medical and she said na "that is why i am telling you to have your medical in Dubai because the process in the phil takes time"
    Parang asar din sa process sa tin pero atleast alam ko na shes willing to wait:)

    Ive waited for years for this moment to come ngayon pa ba ko maiinip??! Hehehehe..
    Ok lang yan, i am willing to wait basta makalipad lang ako:)*
    To those who made it to QR Congrats!! See you in Doha!
    Lets meet up in Doha:)*
    Sana walang suplada dun:) hihihihih..


    BTW..tanong ko lang..nun lumabas result ng medical nyo ininform ba kayo ni rocel? Tinawagan ba kayo? Pinapunta ba kayo sa ipams? No idea talaga ako....*
    Thanks in advance!
    *
    Good luck to all FA aspirants! Dont lose hope!! Smile!! :D

    @iwillfly - ginaya ko na format mo sis:) nainspire ako ishare story ko dahil sa nabasa ko sa yo eh. Hihihihi.

    Call IPAMS with the local of 304. Kay Ms. Rocel na mismo yan. At, may sasagot at sasagot dyan. Pwedeng si Ms. Beth kung busy si Ms. Rocel. Pwede ka magfollow up sa kanya. Pero as far as i know pag ganyan na naforward na, at wala na silang advice sayo, malamang okay na yun at naforward na nila sa Qr. Pero follow up ka na rin para at peace yung isip mo. :)

    God bless us all! :)
  • elapotjing wrote: »
    I WILLFLY

    sis sa tingin mo ba may chance ako kung pinapacorrect agad yung teeth ko ? kasi after daw ako mag whitening isend ko kagad sa email daw nila pic ng ngipin ko

    sis, YUN NAMAN PALA! Sinabihan ka na pala nila ng gagawin.. Very Positive yan sis! May mga ibibigay silang instructions dapat lang sundin natin. Gawin mo na sis, at isend mo na agad sa email nila ang hinihingi nila. Go!!!!! ;)
  • elapotjing wrote: »
    Sang clinic ba ang pinakawalang arte sa medical for qr???

    May ibibigay na MEDICAL GUIDELINES ang QR kasama ng Congratulatory Email. Nagkakaron lang ng delay kapag yung clinic kung san ka naka-assign eh hindi masunod yung guidelines.

    e.g CHEST XRAY, dapat nakalagay "NO ACTIVE AND INACTIVE LESION. " Yung clinic ko nilagay "No Active Lesion" lang kaya ibinalik ni Ms.Rocel sa clinic yung result. Mas ok if mahawakan nyo at ma-check lahat ng results before nyo dalhin kay Ms.Rocel. PROMISE sobrang tagal kapag na-submit na ni Ms.Rocel sa QR tapos QR mismo magbabalik dahil lang sa simpleng mga comments..

    Lagi nyo dapat hawak yung MEDICAL GUIDELINES. Bigyan nyo din copy nun yung maglalabas ng records nyo.. sobrang nakatulong na kinaibigan namin yung records ng St.Martin.. para madali humingi ng pabor pag may papapalitan or something.. Again, hindi nila pwede palitan yung result.. kung may negative findings, wala talaga magagawa dun kundi ulitin. Pero mas ok sana kung sa clinic pa lang malaman mo na bago pa umabot kay Ms.Rocel or sa QR..

    So I guess, wala talagang "maarteng clinic" QR mismo ang maarte sis.. hehe.. Tapos hindi lang talaga nasusunod ng mga clinics yung medical guidelines na nilalabas ng QR. Kaya dapat tayo mismo involved.. :)
Sign In or Register to comment.