Home PEx Local Entertainment Showbiz - Loveteams

♥♥♥LUISJEN♥♥♥ ~ "She's a blessing to him; He makes her smile" ~

203556_152260864842734_6337002_n.jpg

Welcome to the world LuisJen, a haven for the supporters of Mr. Luis Manzano and Ms. Jennylyn Mercado. *okay*

On May 21, 2011, Luis Manzano announced on national television (E-live in ABS-CBN that he is dating Jennylyn. Startalk of GMA-7 immediately conducted a phone interview with Jennylyn who confirmed the news, which spread like wildfire in Twitter, Facebook, blogs, online portals and news prints.

Comments

• images?q=tbn:ANd9GcQPde14uVuQWxT0fWpVat4L7STj39-NAqhEifzRlz-Q_O-ERPMC

LIKE our fanpage in Facebook if you love and support LuisJen by clicking the image :)
  • images?q=tbn:ANd9GcS6tzL8giQmeT3QQhVBy5lFuCQYGie_4_SQPXbJMn4TDtgZlvM2

FOLLOW our fanpage in Twitter to join our growing clan of LuisJen believers *okay*
  • first photo of public sighting ng lovely couple natin in maroon 5 concert :)

250059_152470764821744_152260864842734_318172_5283312_n.jpg

Tweet: Luis manzano n jennylyn at d @maroon5 concert Hehehe luis is hidden behind d boy in stripes http://twitter.com/josephthaddeus/status/72675673860349952
  • kakatuwa, so happy together ang lovely couple natin :)

248515_153348391400648_152260864842734_323363_7028465_n.jpg

credit: Startalk scap from Jen's thread at igma.tv http://bit.ly/jIMb3c
  • Luis Manzano confirms dating Jennylyn Mercado, calls her 'a blessing'

248710_152463711489116_152260864842734_318115_6434314_a.jpg

MANILA, Philippines – Luiz Manzano finally “unzips” his lips on reports that he is dating Kapuso star Jennylyn Mercado.

“We're definitely dating,” Manzano said in a live interview on “E-Live” on May 21. The admission comes after weeks of speculations and alleged sightings of Manzano and Mercado together in Boracay during the Holy Week and even at a grocery in Taguig a couple of weeks ago.

Curiously, prior to this admission, Manzano was even purported to have been dating not Mercado but a “non-showbiz girl,” according to entertainment editor Ricky Lo’s “Funfare” column, citing a “very deep penetration agent” (VDPA) as his source.

Admitting that he’s a fan of the actress’ beauty even before, Manzano said that they got close to one another early this year through their Jiu-Jitsu trainings.

“Kumbaga, 'yung sa 'min, pisikalan kaagad eh, nagsimula kami 'di ba? So sobrang gandang ice breaker 'yun eh. After a while we started talking about 'yung mga interests namin... 'yung magkakasama kami, hanging out, etc,” Manzano told “The Buzz” in a separate taped interview on May 22.

While both of them have fellow actors for recent exes, Manzano opted to not address that issue anymore, saying, “I don't see the point of talking about the past, or will I bring up the past unless gusto kong pag-usapan ang past ko.

“Comparisons sa isang relationship is not right,” he added.

The actor-host also clarified on “E-Live” that they’re not “exclusively dating” yet as it is one topic that they still have to talk about. However, he admitted that he’s not dating anyone else at the moment.

He went on to shower Mercado with praises , also defending her from criticisms specifically the unfavorable write-ups about the actress having a child out of wedlock.

“Para na ring hinusgahan ang mommy [actress and Batangas governor Vilma Santos] ko. Dahil nung pumasok si Tito Ralph [Recto] sa buhay namin, my mom had me. So parang hinuhusgahan niyo si Jen for having a son,” he said, adding that it is “unfair” and “a very, very stupid logic.”

He also denied the “user” issue, saying that “Jen is definitely not a user” and that Mercado is also not using him for fame.

Asked if Gov. Vilma had already met the actress, Manzano told “The Buzz” that they did last Holy Week.

“Nagkakilala sila sa Batangas... It was a very casual encounter. Nag-dinner kami sa bahay kasama yung mga barkada ko dahil nga do'n kami 'pag Holy Week. Nakilala na ni mommy si Jen.

“Very very light, wala namang 'Mom, I'd like you to meet Jen.' Wala namang gano'n. Ayoko ding ilagay sa gano'ng sitwasyon si Jen and 'yung time na 'yun is a very very casual encounter,” he stressed.

While Manzano debunked the rumor about the “non-showbiz girl,” he did shed light on the Boracay issue surrounding him and Mercado.

“Before Holy Week, nag-Boracay siya with her son at ang kanyang mommy. Tapos nakabalik na siya, kami naman ang nag-Bora, from MYX. Kami magkasama nun, wala si Jen do'n. Pero siguro after two days, sumunod si Jen with her family. Kasama niya mga tita niya,” explained Manzano on “E-Live.”

Saying that he’s “very, very happy” now and describing Mercado as “a blessing,” Manzano said that he’s already moved on from his previous relationship with fellow Kapamilya Angel Locsin.

“It would be unfair naman na ilalagay ko si Jen sa isang sitwasyon na hindi rin, na hindi pa pala on my part. That would be very, very unfair for the lady at saka 'yung mga mahal sa buhay,” he explained.

More, he said in “The Buzz” interview that he and Mercado already have pet names for each other. Although he did not say what these were, he noted, “Sobrang may kinalaman kung paano namin nakilala ang isa't-isa.”

On Mercado’s son Alex Jazz, Manzano related that he already met him twice when the kid would visit his mother during the classes, but it was nothing really but something like “...nagpapakilala bilang si Tito Luis.”

“It's not the right time for that. Ayoko naman siyempreng i-invade his personal space bilang bata. Ayokong i-presenta ang sarili ko na gano'n. Siyempre kung may mabubuong pagkakaibigan between Jazz and I, darating din 'yun,” said he.

Asked about the possibility of settling down with Mercado in the future, Manzano said that they still have “a very, very long way to go.”

“No, hindi po kami. Hindi. 'Wag nating pangunahan. [We still have a] very very long way to go. But kumbaga sa puntong ito, nakausap ko kayo. We're okay. Okay na okay,” he said on “E-Live.”

Jennylyn lauds Lucky for defending her

In the same “The Buzz” interview, a statement by Mercado was flashed on screen. Speaking about Manzano’s words about her, the actress feels “overwhelmed” that he said good things about her.

“He is actually the first guy na nagpa-interview to defend and praise me. He did what the others didn't do, pinagtanggol niya ko. And for that I am very thankful and lucky,” she said.

“Luis is what you really call a true gentleman. Kahit sinong babae napakaswerte na maging kaibigan siya. Kasi lahat ng gusto ng babae meron siya. Guwapo, matangkad, edukado, ganda ng katawan (naks!), good sense of humor, intelligent, and most of all he knows how to treat a lady.

“Thanks Luis for the support and also for always making me laugh. You are the one that made me smile again. Thanks for that. Sa susunod na sparring natin ha, galingan mo na para 'di na kita matalo,” the rest of her statement read.

However, in a phone interview on “Startalk TX” also on May 21 about her and Manzano's "dating issue," Mercado admitted that, “Galing pa po ako sa isang relasyon so hindi pa po ako talaga handang pumasok sa isang relasyon ulit. Ano pa, nursing [a broken heart] pa rin ako,” referring to her recent breakup with Dennis Trillo.

By JULIEN MERCED C. MATABUENA
    May 23, 2011, 9:44am
    Manila Bulletin
  • Jennylyn: 'Luis made me smile again'

122710_jmercado.jpg

MANILA, Philippines - Kapuso star Jennylyn Mercado was very happy to know that actor-host Luis Manzano stepped up and told the world last Saturday that they are "definitely dating."

In a statement sent by Mercado to ABS-CBN show "The Buzz" last Sunday, she said it was sweet of Manzano to declare his admiration for her on national television.

“I feel overwhelmed sa mga sinabi niya. He is really such a sweet guy for saying all those nice things about me," she said.

Mercado said Manzano has made her feel special for doing something other guys never did for her.

"He is actually the first guy na nagpa-interview to defend and praise me. He did what the others didn’t do, ipinagtanggol niya ako. And for that I am very thankful and lucky," she said.

“Luis is what you really call a true gentleman. Kahit sinong babae napakaswerte na maging kaibigan siya. Kasi lahat ng gusto ng babae meron siya. Gwapo, matangkad, edukado, ganda ng katawan (naks!) good sense of humor, intelligent, and most of all, he knows how to treat a lady," she added.

According to Mercado, she is lucky to have found the one who has made her smile again.

“Thanks Luis for the support and also for always making me laugh. You are the one that made me smile again. Thanks for that," she said. "Sa susunod na sparring natin ha, galingan mo na para ‘di na kita matalo.”

Posted at 05/23/2011 4:48 PM | Updated as of 05/23/2011 6:48 PM

abs-cbnnews.com
  • Luis introduces Jennylyn to Gov. Vi

Luis_Manzano-Jennylyn_Mercado-300x300.jpg

Mukhang masayang-masaya si Luis Manzano habang buong ningning niyang inaamin sa E Live last Saturday na nagde-date nga sila ni Jennylyn Mercado. Sa unang tanong pa lang ni Nikki Gil kung true na they’re dating nga, walang paliguy-ligoy na “Yes” ang sagot ng aktor/Tv host with matching super-sweet na smile.

Siyempre ang next question ay kung paano sila nagkakilala at ayon kay Luis, dati na silang nagkikita sa mga raket-raket pero nag-start lang talaga silang magkasama at magkakilalan nang mag-kasabay sila sa training ng muay thai at jujitsu.

Pero bago pa ito, noon pa man daw ay gandang-ganda na siya kay Jen. “Kahit nasa kabila pa lang si Jen, I’ve always been a fan of her beauty. Kahit noong makita ko siya sa Legazpi sa isang beauty pageant, sabi ko sa kasa-ma ko, ang ganda niya no?” sey ni Luis.

Tinanong siya ni Nikki kung what made him decide to court her at say ng aktor, “siguro, nung nag-kakasama kami, parang hinahanap-hanap mo ’yung tawa niya. Parang ganu’n. Kasi nagkakasama nga kami sa rolling, eh. Sa jujitsu, so hindi nga biro ang ginagawa namin du’n. Bagsakan ’yun, kung anu-ano, pero still, you look forward to it kahit alam mong medyo sakit ng katawan ang ending mo para sa hapon na ’yun.”

Luis also admitted na napakilala na niya si Jen sa nanay niyang si Gov. Vilma Santos. Holy week daw ’yun sa Batangas at nag-dinner sila with his mom.

“My mom likes Jen. And thank you at sino ba naman ang hindi boboto kay Jen ’pag nakilala na siya nang husto.”

Okay lang daw sa kanya na may anak na si Jen at ipinagtanggol pa niya ito sa mga ‘negative’ people na humuhusga sa aktres.

“Definitely, a child is a blessing sa mga buhay-buhay and for there are some na nababasa ko na napaka-negative na tao na ini-insinuate na napaka-sama na maging ina at her age at mahirap makipag-relasyon sa isang tao na may anak na, ang masa-sabi ko lang naman sa ganu’n, eh di sana, parang hinusgahan na rin ang mommy ko. Dahil nang pu-masok si Tito Ralph (Rec-to) sa buhay namin, my mom had me.

“So, kung hinuhusgahan n’yo si Jen for having a son at nagkataon na may papasok man sa buhay niya, eh di parang hinusgahan n’yo ang mommy ko which is very, very unfair. Siguro naman, my mom raised me well, siguro naman hindi ako naging pabigat at nakikita naman si Mom at si Tito Ralph ngayon, so far, so good. So, sana hindi gamitin ’yun because it’s a very, very stupid logic,” pagdedepensa ni Luis kay Jen.

Nilinaw din ng aktor na ang pagkakaroon ng akusasyon kay Jen na user ito ang nagbunsod sa kanya para lumabas at magsalita.

“Na apparently, unang-unang lumabas, ginagamit daw ako ni Jen. Unang-una po, kung si Jen ang gumagamit sa akin, bakit ako po ang nagyayaya parati. So, para malinaw po, wala pong ganu’n, ako nagyayaya kaya imposible. And Jen is definitely not a user. Para malinaw po, wala po sa kanya ’yun.

“Second, du’n sa issue na apparently, ako pa ang nanggagamit kay Jen. Kaya nga po, ganu’n (minuwestra niyang naka-zip ang bibig niya meaning, quiet) ako. Kasi ayoko nga pong pag-usapan, ayaw ding pag-usapan ni Jen.

“’Yung iba lang po ang gumagawa ng issue. At saka sino ba naman ako para gamitin? As if naman ako ’yung parang pinakasikat na star. Ang sa akin po, ang kasikatan, napakadali lang niyan. Isang araw, sikat ka na. Ang gusto ko, magtagal sa industriya, hindi sumikat.”

Sa tanong kung happy ba siya ngayon, ani Luis, “I am very, very happy.”

Published : Monday, May 23, 2011 00:00
    Written by : Vinia Vivar
    Online Journal

photo credit: as tagged
  • images?q=tbn:ANd9GcTmx8vlLdqqKFVgrRkNnXAjDh01jK_D4h1mxuubVgMhWclGFqcP

Masuwerte na si Jennylyn Mercado kay Luis Manzano. Though sinasabi ng aktres na hindi pa siya handang pumasok uli sa bagong relasyon dahil “nursing a broken heart” pa siya. Naku, dapat mag-isip-isip na siya!

Kay Luis, pati kinabukasan niya at ng anak niya, sure na sure na.

May manang bahay at mga condo si Luis sa kanyang Mommy Vilma Santos at Daddy Edu Manzano at may negosyong mga taxi ang actor-TV host.

Inamin na kasi ni Luis last Saturday sa E-Live ang tungkol sa pagdi-date nila ni Jennylyn.

“We are definitely dating,” sabi ng aktor kung saan naging close pala sila nang magkasabay sa training ng muay thai at jujitsu na sinimulang gawin ni Jennylyn pagkatapos nilang maghiwalay ni Dennis Trillo.

Inamin din ni Luis na noon pa ay nagagandahan na siya kay Jennylyn at may communication naman sila nito, ’yun nga lang isang tanong isang sagot. Pero nang magkasabay silang mag-training, doon na nagsimula ang lahat.

“’Yung exclusively dating, hindi pa fully tackled sa aming dalawa. Hindi pa namin talagang nauupuan at napag-uusapan ’yun. At siguro sa puntong ito, so far, everything has fallen into place. Siguro ang pagiging exclusive, whether it be unspoken na lang sa amin or ka*ilangan pang pag-usapan, isa iyon sa mga hakbang na kailangan pa naming pagdaanan sa kung anuman ang namamagitan sa amin,” ma*habang paliwanag ni Luis.

Mabilis din ang naging depensa niya sa issue ng pagiging dalagang ina ni Jennylyn. Na-anticipate niya marahil na makakatikim siya ng mga ne*gative reactions. Pero walang ma**sama sa pagkakaroon ng anak ni Jennylyn.

“Definitely any child is a blessing sa buhay. Ang masasabi ko lang sa ganoon eh, sa sinasabi nilang napakabata pa pero may anak na, and nababasa ko na napaka-negative na tao na ini-insinuate na napakasama na maging ina at her age at mahirap makipagrelasyon sa may anak na, ’di sana para na ring hinusgahan ang mommy ko. Dahil noong pumasok si Tito Ralph (Recto) sa buhay ni mommy, my mom had me,” maayos na paliwanag ng aktor na parang isang sign na seryoso siya sa Kapuso star dahil ang comparison ay sa mommy na niya at sa Tito Ralph niya.

At naipakilala na ni Luis si Jennylyn sa mommy niyang gobernadora.

Si Jennylyn ay katatapos lang magsalita tungkol sa naging karanasan niya mula pagkabata hanggang sa puntong naghiwalay sila ni Dennis Trillo.

SHOW-MY Ni Salve Asis (Pilipino Star Ngayon) Updated May 23, 2011 12:00 AM
    Pilipino Star Ngayon

photo credit: owner
  • [highlight]LuisJens!!! nasa news na group natin, yeyyy!!![/highlight]

Kabilang sina Jennylyn Mercado at Luis Manzano sa nanood ng concert ng Maroon 5 sa SMX Convention Center last Monday. Nanood din si Dennis Trillo, ex ng aktres na ang tiket ay bigay ni Dingdong Dantes, nagkita o nagkatinginan kaya ang tatlo?

Anyway, may fans na sina Luis at Jennylyn, ang [highlight]LuisJen[/highlight] at sa kanila patungkol ang tweet ni Luis na, “Thank you for the group, hope you understand if I don’t post that much here, ayaw naming i-showbis ang bagay2x, but thank you.”

Guest co-host si Jennylyn sa Showbiz Central last Sunday, pero hindi napag-usapan ang nangyari sa kanila ni Dennis at ang magandang nangyayari sa kanila ni Luis.

Published : Wednesday, May 25, 2011 00:00
    Written by : Nitz Miralles
    Online Journal
  • Ate Vi approves of Luis-Jennylyn romance

f0095af45.jpg

MANILA, Philippines – Following Luis Manzano’s admission last Saturday that he and actress Jennylyn Mercado are seeing each other, Batangas Governor Vilma Santos has expressed her full support for her son’s decision.

In an interview with “Showbiz News Ngayon,” Santos said she already had an idea that Manzano was dating Mercado.

“Yeah, in a way. Alam ko rin naman na kahit papaano nagde-date date. Ang isip ng iba para bang mabigat na mabigat na ang relasyon. Bago pa lang naman ito. Nagde-date lang sila, nagkikita sa training,” she said.

Santos also affirmed what Manzano earlier said about Mercado being a single mom.

“Wala naman pong masama doon kung nabanggit man ni Lucky na nai-compare ako kay Jenn. Maybe because the time when I got married again, anak ko na siya. Siya ‘yong nakaranas noon na hindi siya nakaranas ng descrimination kahit na nagkaroon ako ng second chance to have another married life,” she explained.

According to Santos, she doubts that her fans, more known as Vilmanians, have reacted negatively when she was compared to Mercado.

“Ang Vilmanians ko, palagay ko, malawak ang isip niyan. Pero kung may reaction man sa Vilmanians ko, hindi lang naman sila ang nagre-react. Ganoon yata talaga ang tao, mapag-react,” she said.

Furthermore, the actress-politician addressed the issue alleging Mercado of only using Manzano.

“Naku expected naman din ang mga ganyang user user na ganyan. Sino ba naman ang hindi napagbintangan na hindi gumamit kanino man,” she said.

Asked for a message for her son, Santos said: “Kapag inintindi mo ang lahat ng ito ay hindi ka magiging maligayang tao. Basta ang pinakaimportante, kung ano ang nararapat mong gawin na sa tingin mo ay ikakalagaya mo, nakakapagpaligaya ka ng ibang tao, hindi ka nananakit, go ahead because that is your life at the end of the day.”

Santos stressed that she is happy as long as her son is happy.

Posted at 05/26/2011 12:36 AM | Updated as of 05/26/2011 12:36 AM
    abs-cbnnews.com
  • luisjennylyn.jpg

Natuwa kami sa balitang nagde-date ngayon sina Luis Manzano at Jennylyn Mercado.

Kasi nga pareho silang nagkakatulungan na maka-recover sa isang failed relationship. Saludo kami kay Luis for having the guts to admit on national TV na nagde-date nga sila ngayon ni Jenn (though not exclusively pa, pero aminado si Luis na wala siyang ibang dine-date sa ngayon kungdi si Jenn lang).

Take note, nai-pakilala na rin pala ni Luis si Jenn kay Gov. Vilma Santos nang isinama niya ito sa bahay ng Mama Vi niya sa Batangas.

Panay rin ang puri ni Jenn sa pagtatanggol sa kanya ni Luis at aminado siyang masaya siya kapag kasama niya ang aktor pero hindi pa siya handang pumasok ulit sa isang bagong relasyon.

Isang blessing ang tawag ni Luis kay Jenn sa pagpasok nito sa buhay niya.

Aminado siya na naka-get over na siya totally kay Angel Locsin na dapat lang dahil obvious na matagal na siyang nakalimutan ng aktres na kasalukuyang nahuhumaling ngayon kay Phil Younghusband.

Sa Paparazzi last Sunday (balik sila sa earlier timeslot na 3 pm kaya una na naman silang umeere sa The Buzz at Showbiz Central kaya first sila na nakaka-break ng scoop), pinag-usapan ng hosts ang tell-all na kuwento ni Jenn sa nangyari sa kanila ni Dennis Trillo sa Yes mag.

Kinumpirma ni Jenn na sinakal nga siya ni Dennis pagkatapos niya itong sampalin sa sobrang pagseselos ng aktor kay Patrick Garcia at sa isang friend na nag-text sa kanya sabay pinalayas siya sa condo ng aktor!

Kuwento ni Cristy Fermin, nagsalita raw si Dennis na hindi ito mag-iimbento ng mga bagay para lang mapunta ang simpatiya sa kanya ng mga tao.

In the first place, bakit naman mag-iimbento si Jenny ng facts kung hindi naman ito talaga nangyari? Idemanda na lang niya si Jenn kung talagang fabricated lang ang mga sinabi ng aktres sa YES mag.

At any rate, aminado kami na nanghihinayang kami sa sinapit ng relasyong Jenn at Dennis. Akala namin, magtatagal sila kasi pareho silang single parent kaya nagkakaintindihan sila. Pero sadyang kalawang nga ang selos sa kahit na anong relasyon. Hindi rin kami makapaniwala na may pagka-bayolente pala si Dennis kasi walang-wala ito sa image niya!

Published : Thursday, May 26, 2011 00:00
    Written by : Tonee Coraza
    Online Journal

photo credit to the owner
  • Juicy (TV5) on Jennylyn Mercado at Luis Manzano

video link: http://www.youtube.com/watch?v=anN4kEpongc

Transcript:

As in open na talaga ang namumuong relationship sa pagitan nina Luis at Jennylyn. Sa recent concert ng international group na MAROON5 na ginanap sa SMX Convention Center namataan ang dalawa. Buti na lang at hini nagpang abot ang mga ito at ang ex ni Jen na si Dennis Trillo na balitang nanood din ng concert ng gabing yon.

What a small world dba!?

Alex: Caught on cam.

CF:okay, di ba pinakilala na siya ni Luis kay Gov. Vilma, sabi ni Gov., ang kanyang standard na cnsbi sa lahat ng press people, "ang gusto ko lang maging masaya ang anak ko, at masaya ang anak ko ngayon."

At wala nga nmang problema kung talgang maligaya puso ng anak nya kay Jen, anung problema dun?

Shalala: At tska kitang kita na nagdi date sila kung saan saan.

CF: Nasa Maroon 5 ***!

Alex: Caught in cam **** ***.

Shalala: Nay, after dw *** nung nanood nun, pumunta pa sa isang restaurant may nakakita nanaman din..

CF: eto ang matindi, si Dennis Trillo, mas matindi reaksyon nya, markado. "Maganda ang gabing ito, wag nating palungkutin, masaya ko ngayong gabi." Ayaw nya pag-usapan si Jen.

IC: so si Dennis ang ndi pa nakaka move on kasi si Jennylyn makita mo may kasama na sa MAROON5 may kaholding hands, so.

Alex:Naghoholding hands ba? hindi naman.

IC: Naghoholding hands!

Alex: Aaah..

CF:hindi. Pero hindi yun barometro ha IC ha na may kasama ka ibig sabihin nun naka move on ka na, pwedeng show off *** yon.

IC: Pero nagttry mag move on.

CF: okay.

credit: kimy071693 of Jennylyn's thread at igma.tv
  • screen cap from Limelight TV broadcast, Maroon 5 concert footage ..

227330_152763381459149_152260864842734_319788_3245403_n.jpg

credit: Jennlyn's thread at igmtv
  • Chikka Minute, Maroon 5 concert

254148_153182658083888_152260864842734_321981_6832857_n.jpg

credit: Jennylyn's thread at igma.tv / welovejen youtube channel
  • [highlight]1st weeksary of LuisJen: 28th of May 2011[/highlight]

Fanvideo of LuisJen: http://on.fb.me/mSSTg1
    credit: Ichell Era

Facebook ...
    249732_153545994714221_152260864842734_324513_6364606_n.jpg

Twitter ...
    LuisJen Luis♥Jen
    wow 444 na followers ng LuisJens clan @luckymanzano ..natuwa lang ako sa triple number hehe ..soon 555 lol
    28 May

LuisJen Luis♥Jen
    RT @ogiediaz: E Live na after #HYY, ha? Si @luckymanzano, txt nang txt. Sino kaya ang ka-txt? --> si Jen :p
    28 May

mehroscel Roscel Mataflorida
    waaahh..natatawa ako sa PGT.todo takip talaga luis at billy ha nung may girl na maganda.!! sbi ni kris takot daw ky nikki at jennylyn hahaah
    28 May

LuisJen Luis♥Jen
    Best of LuisJen this week: a nod of approval from Gov. Vi, sighting in Maroon 5 concert, admission in nat'l TV & the best -seeing them happy
    28 May

LuisJen Luis♥Jen
    This 1st weeksary: our clan has now 436 followers, 313 LIKES in FB, a recognition in newsprint & best of all - a tweet from @luckymanzano :)
    28 May
  • Gov. Vi mum on Luis-Jennylyn love story

Published : Monday, May 30, 2011 00:00
    Written by : Ed De Leon

MasyadoNG busy ngayon si Governor Vilma Santos para pag-ukulan ng pan-sin ang tungkol sa isyung pag-iibigan ng kanyang anak na si Luis Manzano at ni Jennylyn Mercado.

Nagpunta kami sa bahay ni Gov.Vilma saBatangas kamakailan at tyempo namang nakikipagkita siya sa mga napili niyang ‘scholars ng bayan’ na binigyan niya lahat ng libreng pagpapa-aral sa ilang pamantasan sa Maynila sa anumang kursong mapipili nila. Pagkatapos ay may meeting siya sa mga barangay captains sa buong lalawigan dahil naghahanda sila ng kailangang ga-win kapag nanalasa na ang bagyong Chedeng, na mabuti naman at ‘di natuloy.

Sinabi ni Vi na kinabu-kasan naman daw ay may pupuntahan silang isang bayan na kailangan ding tulungan, at kasama niya si Archbishop Romeo Arguel-les sa lakad na iyon. At sa susunod pang araw, may pupuntahan naman siyang isang island town sa Batangas.

Iyon na nga ang sinasabi niya. Kaya kahit gustuhin niya, hindi siya makagawa ng maraming pelikula, at ‘di rin niya talaga mapagtuunan ng pansin ang buhay-pag-ibig ng anak na si Luis, lalo pa nga raw at nasa edad na naman ito at kaya nang mag-pasya tungkol sa mga personal na bagay.

Inamin ni Gov. Vi na naka-sagot siya sa ABS-CBN para sa isang weekly TV show, na magkahalong showbiz at public service. Naniniwala raw kasi siyang ang ganoong TV show ay makatutulong din naman sa mga proyektong ginagawa niya para sa kanilang lalawigan.

Marami pa raw siyang iniisip na projects para sa kanilang ptobinsya, pero si-yempre, hindi naman niya mapabayaang tuluyan ang kanyang pagiging artista, dahil bukod sa hinahanap-hanap nga ito ng kanyang katawan, aba eh, malaki na-man ang kita niya rito. Ang kita raw niya sa isang peli-kula, isang taong suweldo na niya bilang governor.

Online Journal
  • Hot topic pa rin “dating” status nina Jennylyn Mercado at Luis Manzano

Written by : Vinia Vivar

Nag-pictorial kamakailan si Jennylyn Mercado, Patrick Garcia at anak nilang si Alex Jazz para sa cover ng Star Studio Magazine. Para silang happy family at kahit hindi man sila kasal o nagkatuluyan, they are trying their best na maging maayos ang relasyon bilang mga magulang ng kanilang anak.

Na-interview ng ilang TV crew si Jen sa nasabing pictorial at siyempre, hot topic pa rin ang tungkol sa “dating” status nila ni Luis Manzano.

Muling klinaro ng aktres na hindi pa sila ni Luis. Bagama’t masasabing they’re dating, hanggang ganu’n daw lang at sa ngayon ay friendship lang muna ang maio-offer niya sa aktor.

Sinabi rin ni Jen na hindi pa siya ready na pumasok ulit sa isang relationship dahil hurting pa rin siya sa katatapos lamang na relasyon with Dennis Trillo.

Online Journal
  • Luis-Jennylyn, mismatched?

Written by : Bong de Leon

LISTENING to Batangas Governor Vilma Santos say her piece about son Luis Manzano and Jennylyn Mercado’s relationship was like listening to a politician running for office. Napaka-pulitiko na niya magsalita at talagang pang-best actress. Don’t get me wrong, but we believe she’s honest in what she says.

Ayaw niyang makialam sa anak tungkol sa pag-ibig. Kung saan siya liligaya, nandoon ang kanyang suporta. Bagama’t marami ang nagsasabing hindi magandang match sina Luis at Jennylyn, hayaan na natin sila. That’s their problem.

After all, showbiz relationships are so unpredictable.

Karamihan kasi walang tumatagal. Ayaw naman naming isipin na, pardon my word, nagtitikiman lang sila. Buti na lang, karamihan sa kanila ay marunong magdala ng kanilang mga career. They know what’s best for them. They’re old enough.

6258-luis-jennylyn-mismatched
  • Nilinaw na 'di pa sila mag-dyowa, Jennylyn paghihintayin pa si Luis
    SHOWBIZ NEWS NOW NA! Ni Boy Abunda (Pilipino Star Ngayon) Updated May 30, 2011 12:00 AM

show4hires.jpg

Noong isang linggo ay pumutok ang balitang may espesyal na ugnayan na sina Luis Manzano at Jennylyn Mercado. Bagay na kinumpirma na rin ni Gov. Vilma Santos na ina ni Luis.

Sobrang nagpapasalamat naman si Jennylyn sa mga naging pahayag ni Ate Vi tungkol sa kanila ni Luis.

“I want to thank Ms. Vilma Santos for her kind words and tama naman na huwag husgahan ang tao. Nagpapasalamat ako na mabait ’yung pakikitungo niya sa akin,” pahayag ni Jennylyn.

Nilinaw din ni Jennylyn kung ano ang tunay na estado ng relasyon nila ni Luis ngayon.

“Gusto ko lang i-clear, sinasabi kasi dating eh. Ang dating naman hindi ibig sabihin kami na. Hindi pa po kami at hindi pa po ako handang pumasok sa isang relasyon. Hindi pa rin naman ganung kadaling maka-move on pagkatapos ng hindi magandang experience sa buhay ko.

“Si Luis naman very understanding, very patient naman iyan, makakapaghintay naman siya eh,” pahayag ng aktres.

Ayon kay Jennylyn ay malaking bahagi si Luis para sa kanyang muling pagbangon. Isa ito sa mga kaibigan niya ngayon na talagang hindi siya iniwan.

“At nandiyan siya para bigyan ako ng ngiti sa aking face,” sambit pa ni Jen. “Naniniwala pa rin ako sa destiny at kung sino talaga ’yung karapat-dapat at ibibigay ni Lord sa iyo at magpapasaya sa ’yo at magmamahal sa iyo ng totoo at tatanggapin ka ng buong puso.”

ANGEL dedma kina Luis at Jennylyn

Noong Huwebes ay lumipad na patungong Amerika si Angel Locsin para sa international premiere ng pelikula nila ni Aga Muhlach na In the Name of Love. Bago umalis ang aktres ay hinarap muna niya ang ilang mga intrigang ibinabato sa kanya. Una, ang napapabalitang pagsunod sa kanya sa Amerika ni Phil Younghusband.

“Hindi, may game sila. Si Phil naman alam naman niya kung ano ang priorities nila. May game na malapit, doon muna siya sa Azkals. ’Yun naman ang next na suportahan natin, panoorin natin ’yung game,” paanyaya pa ni Angel.

Nakasali ang nasabing pelikula ni Angel sa Top 20 highest grossing films worldwide ngayong first quarter, ayon sa report ng Associated Press.

“Thank you, sana magpatuloy pa. Nakakatuwa rin, ibig sabihin nito ang Pinoy sumusuporta sa Pinoy talaga, tumatangkilik pa rin sa gawang Pinoy. I’m wishing and hoping na kung gaano kainit tinanggap ang In the Name of Love sa Pilipinas ay ganun din sa ibang bansa pag magpapalabas,” dagdag pa ni Angel. Samantala, ano naman kaya ang reaksiyon niya sa naging pag-amin na “dating” ngayon sina Jennylyn Mercado at Luis Manzano na dati niyang kasintahan?

“Parang wala ako sa posisyon para mag-react. ’Yun,” diretsong sabi ng aktres.— Reports from JAMES C. CANTOS

Philstar