[ ♥18thEnzone] ENZO PINEDA: His Dancing Prowess sets the stage on fire ['10CCutie]

ningning SamAnne ♥ PExer
e16745539d7e51955572e7ed.gif

71788_163237553695738_100000284837204_441092_7395632_n.jpg
f127b0f70908b4d8b81f4fa.gif

[highlight]>>>No man stands so straight as when he stoops to help a boy.[/highlight]*puppy*

Comments

• ningning SamAnne ♥ PExer
    17ad48512053d7b6dc66226.gif
    39270_1189142625648_1740822290_363551_4423711_n.jpg
    Enrico Lorenzo Macam Pineda better known as Enzo Pineda (born on August 12, 1990 in Quezon City, Metro Manila). He is a Makati-based aspiring actor who dreams of becoming a superhero. He is a finalist in the fifth season of StarStruck V. He can act, dance and give a hard kick with his Taekwondo skills.

Early life

He studied highschool in La Salle Greenhills. He is now a second year college student in University of Asia and the Pacific, Entrepreneurial Management. He stop his studies when he entered the talent search StarStruck V.

Pineda is a varsity player in his School, he used to play Soccer,Football,Archery,Taekwondo. He really loves sports. His passion is dancing, he is a member in a dance group called Squadra. Squadra is the most popular Dance Group in University of Asia and the Pacific(UA&P) exclusively for UA&P student(s) only.

In his past time, he do play Playstation,Gym.

Personal Life

Pineda came from a good family. His father Eric Pineda is Manny Pacquiao's Business Manager. Rumors says Pineda use his father's influence to enter the Talent Search StarStruck V but he told PEP that he did not use his father's influence to enter the show.

StarStruck Life

Pineda auditioned for the fifth season of Starstruck in 2009 won November 29, he was announced as one of the season's 14 finalists along with Rocco Nacino, Sef Cadayona, Ian Batherson, Rye Burgos, Steven Silva, Piero Vergara, Diva Montelaba, Sarah Lahbati, Zeryl Lim, Rox Montealegre, Fianca Cruz, Nina Kodaka, and Princess Snell. As of January 2, 2010, he is still in the competition. Some boys describing Enzo as their "biggest threat" in the competition.

He once ask about who will he want to be paired/loveteam, and he answered it was Sarah Lahbati, his co-survivor. He and Lahbati once arguing,but soon cleared up. Now, they are both good friends.

He won as the StarStruck V First Prince.

[highlight]:flower:IGma PROFILE:flower:[/highlight]

He is a Makati-based aspiring actor who dreams of becoming a superhero.

Basic Info
    Name: Enzo Pineda
    Nickname: Enzo
    Birthday: August 12, 1990
    Birth Place: Makati City
    Showbiz Anniversary: November 29, 2009

Personal
    Enzo's Got Talent:

He can act, dance--and give a hard kick with his Taekwondo skills!

Full Name: Enrico Lorenzo Macam Pineda

Favorites
    Enzo's Hit List

1. He likes watching MTV, UFC, boxing--and America's Best Dance Crew.
    2. Brad Pitt and Dingdong Dantes are good role models for Enzo.
    3. He likes listening to "Run This Down" by Jay-Z and Rihanna.
    4. On his free time, he does martial arts, work out and play video games!
    5. He likes Japanese food.
    6. He has 3 hotdog dogs (like Slinky from Toy Story) and a Jack Russel terrier.
    7. English is his favorite subject, but he thinks he's only an average learner.

Q & A
    Why did you enter showbiz?

"I entered showbiz because I love to perform and share my God-given talents. If I can dance and act in my sleep I would do so. :P"

If given the choice, which Kapuso star would you want to act with?

"Jomari [Yllana] because he is a very good actor."

What was the toughest challenge you had to face?
    "Trying to sing with a mic hehe (my voice feels different when using a mic)."

What is your biggest frustration? Your biggest regret?
    "When I fell off the swing and chipped my front tooth when I was little. Embarassing, haha."

What are you most proud of?
    "My family and being close with God."

What are your limitations?
    "My limitation is in singing. I need more practice /o/"

Describe yourself in three words.
    "Positive, discliplined, outgoing :D"

What is your most unforgettable experience?
    "When I found God in my life and realized that if you trust in Him everything will fall in its right place :)"

What are your fears?
    "Losing God in my life and concentrating more on myself rather than glorifying God."

What is your biggest dream?

"To be a versatile actor and a "super hero". Hehe!"
    9c682389410cf104569dd55.gif
    jkghkj-1.jpg
    Given the grim nature of competitions this present time, is it still possible to have a fanbase which would cling to decent actions? If your answer is no, you probably haven’t heard of the Enzopporters.

The Enzopporters is a fresh group of people who simply aimed to support Enzo Pineda on his journey on Starstruck V. On the 29th of November 2009, a thread dedicated to him on PinoyExchange.com(PEx) brought to light the Enzopporters, a shortened term for Enzo and Supporters. The other choices for the group name were Enzolites (Enzo+Elite for Starstruck V Elite Explosion) and Enzophinoes (Enzo+fans or phinoes). Enzopporters became the official fanbase title when Enzo Pineda himself thanked and recognized the name on a shoutout episode in December 10, 2009.

Enzopporters started out with members from the online forum PEx, but was extended to the “real” world after their first meet-up in the first elimination night of Starstruck V. Now, the Enzopporters is composed of more than 60 people from online forums, people who come and cheer for Enzo and Enzsarah every live elimination nights and mall shows and hundreds of people who vote for him on Starstruck V through text and online voting. The Enzopporters is comprised of people from all walks of life, from different places across the country, may that be in Luzon, Visayas or Mindanao or even outside the country, people from different age brackets and backgrounds. Of course the numero uno fans of Enzo would be his family and friends. Even the high-profiled Mr. Eric Pineda created a PEx account, in the name of enzodad, in response to the request of Enzopporters. Enzo also has an account on PEx that he still uses, despite the barrier of "isolation" in virtue of the Quarter 1110.

What makes Enzopporters unique and unified are the values that they keep upholding, which are summarized as E-N-Z-O-P-P-O-R-T-E-R-S: Esteemed, Noble, Zealous, Open-Minded, Polite, Persevere, Optimistic, Reputable, Tactful, Encouraged, Remarkable, Smart. It is no less than Enzo Pineda who inspired the Enzopporters to make a difference by being “the light among the dark” as per Enzo’s favourite song, “Liwanag sa Dilim.” A visit on his thread might end the misgivings.

While others resort to trash-talking against other contenders, the Enzopporters keep itself firm on the principle spearheaded by Enzo. Amidst the derogatory comments others have posted upon Enzo, the course of action only boils down to two: defending Enzo or ignoring them at all.

Now on its (third thread) on PinoyExchange, the Enzopporters has been stronger than ever and after a meeting headed by Mr. Eric Pineda, the father of Enzo, Enzopporters became more of a force to reckon with on the competition, paving the way for the alternate name, the Enzoforce.

We don’t know how things in the competition will turn out but one thing is for sure: Enzopporters will always stay by Enzo’s side and will manifest the inspiration that we have been getting from Enzo since day one of his Starstruck Journey. It is not actually the competitiveness of Enzo that was admired by many but his positive spirit, motivation and humility in the world of mayhem called showbusiness. This inspired the Enzopporters to also do their best in everything, always keep positive and succeed without stepping on others.

[highlight]We are the Enzopporters, and we are proud of it.[/highlight]

[email protected]
    bf9dfcf15c1c9cb28e646e5.gif

:flower:[highlight] OFFICIAL LIST OF ENZOpporters (Merged List of PEx and IGma) [/highlight]:flower:

[HIGHLIGHT]ENZOpporters PINOYEXCHANGE CHAPTER[/HIGHLIGHT]
    [crouching-tiger-disappearing-spoiler]
      [B]vip:[/B][b]enzo8 - ENRICO LORENZO "Enzo" PINEDA[/b]
      [B]vip:[/B][b]enzodad- Mr. Eric Pineda, Enzo's Dad[/b]

1. jhayr0927- [B]Jhayr[/B]
       2. ning- [B]Ning[/B]
       3. kapamilya_rocks
       4. sEdsEd23- [B]Hesed[/B]
       5. proudkapuso
       6. Chynnaheart
       7. leonmindoro
       8. Traviata
       9. teklaBoo
      10. thug.angel- [B]Judy[/B]
      11. eisunemo
      12. morganr - [B]Morgan[/B]
      13. pauljakers - [B]Marky[/B]
      14. alyssa_talampas
      15. ireneo
      16. joliza168- [B]Ate Jo[/B] (Enzo's Personal Assistant)
      17. crushmania95- [B]Sarah Mae[/B]
      18. Esther Liu- [B]Esther[/B]
      19. JaydeeSSV- [B]Jaydee[/B]
      20. teletubby
      21. jocath33
      22. brock029
      23. white_sand
      24. sweetsaltaddict
      25. ChickenHoy
      26. [email protected] [B]Wilson[/B]
      27. dana_maru
      28. katana888
      29. charlzeand7 - [B]Karlo[/B]
      30. imNOTok_CYRiLLE- [B]Cyrille[/B]
      31. renzo28- Lhorenz
      32. KNEAZLE- [B]Coco[/B]
      33. ilovepinksheena- [B]Sheena[/B]
      34. Tigercub
      35. Gib
      36. enzan09- [B]Evan[/B]
      37. eriol098- [B]Raymond[/B]
      38. qwertyasd
      39. louiesabaral- [B]Louise[/B]
      40. eniger062002
      41. william29- [B]William[/B]
      42. akomismoito- [B]Jeff[/B]
      43. pogi109
      44. rhyte_girl- [B]Christine[/B]
      45. divenzo
      46. rodney4532
      47. black//
      48. stardust29- [B]Mark[/B]
      49. anne_olaez
      50. justine
      51. crissy26- [B]Crissy[/B] (Global ENZOpporter, Italy)
      52. dina76- [B]Ate Dina[/B]
      53. littlegirl_15- [B]Julianne[/B]
      54. rhaine_cjla24- [B]Lorraine[/B]
      55. iexploreavatar- [B]Ramhel[/B]
      56. ladyjhae
      57. lolz9019
      58. sweetieanne_12- [B]Ashley[/B]
      59. redfox_bloods- [B]Jhune[/B]
      60. Christine_38- [B]Christine[/B]
      61. sweet_angelypst- [B]Charmaine[/B]
      62. denisse23- [B]Denisse[/B]
      63. 19karl19- [B]Karl[/B]
      64. fet888- [B]Peter[/B]
      65. oseventeen- [B]Venice[/B]
      66. tOrdy- [B]Jan Carlo[/B]
      67. msjanelle- [B]Ms. Janelle Pacete[/B]
      68. rostom- [B]Rostom[/B]
      69. inuyasha_m16
      70. divenzo_cutie
      71. switlab
      72. hmmppz
      73. kruzer_28
      74. shutter-bug- [B]Jho[/B]
      75. orange33- [B]Emma[/B]
      76. zulanobie- [B]Cindy[/B]
      77. Miyabi- [B]Ate Angel[/B]
      78. IckoJae- 16[B]Icko[/B](GlobalENZOpporter,California)
      79. keviaz- [B]Kevin[/B]
      80. carlhiro
      81. EnzLeah_Archu- [B]Leah[/B]
      82. laryn08- Laryn
      83. jamBUN- [B]Jam[/B]
      84. shedie
      85. dykin95
      86. quirkyprincess
      87. akiem
      88. Park Hae Jin
      89. rerei
      90. jhoan24
      91. winnahshyless- [B]Winnah[/B]
      92. mikz090697
      93. demonic_miko16
      94. . .flipples
      95. Khyle_Batherson
      96. enzaire8
      97. harloisandara
      98. shielaah - [B]shiela[/B]
      99. tsuna0718-[B]paolo[/B]
     100. pheejae019
     101. davaoFAN888
     102. abelryann
     103. denebzhu03
     104. mejhoy13
     105. jasnerah
     106. ccarasey
     107. Mary Ann Dytuco
     108. jericjames19
     109. superALLIE
     110. JEJEROME
     111.ahryahn143
     112.ahyefragata
     113.leyzelann00
     114.NICOLE CARREON
     115.theipanda

[/crouching-tiger-disappearing-spoiler]
    [HIGHLIGHT]ENZOpporters IGma CHAPTER[/HIGHLIGHT]
      [B]vip:[/B][B]enzopineda- ENRICO LORENZO "Enzo" Pineda[/B]
    1.	starstruckfanatic
    2.	jhayr0927
    3.	sedsed23
    4.	ning11
    5.	sigaratup_dina19
    6.	Turandot
    7.	o2jamgirl
    8.	liezlanne
    9.	rhayne2rhayne
    10.	morganr999
    11.	aldreddkapuso
    12.	loreizme
    13.	crushmania95
    14.	UPeeean
    15.	dana_maru
    16.	ashleyshane
    17.	iGMAdotTV
    18.	imNOTok_CYRiLLE
    19.	lukaretz
    20.	ilovealjur
    21.	Tokneneng
    22.	jagalskardig
    23.	H1N1
    24.	ENZOpportersMARK
    25.	derl028
    26.	renzo28
    27.	josephadamjonas99
    28.	ericairish
    29.	CruciaL12
    30.	jonathancayanan
    31.	iexploreavatar
    32.	little_girl15
    33.	lolz9019
    34.	stardust29
    35.	jenhael
    36.	norylynarquisola
    37.	motsor
    38.	angel25
    39.	jimma
    40.	princessofquirkiness
    41.	ericairish
    42.	enahss
    43.	camel19
    44.	mandyaga

--repost this in every page. and feel free to add yourself. :)

updated version...:deal:
    12c2e353339d99dfde6ea58.gif

[highlight] :alien: PANEL CORE TEAM :alien: [/highlight]

:flower:[highlight]DIRECTORS[/highlight]
    [*]Mam Nikka
    [*]Mam Janelle
    [*]Ate Jo (joliza168)
    [*]Ate Kris

[highlight] :flower: HEAD COORDINATORS [/highlight]

[*]Kuya Danny
    [*]Kuya Justine
    [*]Kuya Edwin
    [*]Mark (pauljakers)

[highlight] :alien: ONLINE STAFFS [/highlight]

[highlight] :flower: ADMINISTRATORS [/highlight]

[*]Jhayr (jhayr0927)
    [*]Wilson ([email protected])

[highlight] :flower: MODERATORS [/highlight]

[*]Ning (ning)- Moderator, Official Enzo Pineda Facebook Fanpage, Official ENZOpporters' Blogsite
    [*]Judy (thug.angel)- Moderator, Official Enzo Pineda Facebook Groups
    [*]Sarah (crushmania95)- Moderator, Official ENZOpporters' YouTube Channel
    [*]Raymond (eriol098)- Moderator, Official ENZOpporters' Text Clan

[highlight] :flower: ADVERTISING STAFF [/highlight]

[*]Esther (Esther_liu)
    [*]Cyrille (imNOTok_CYRiLLE)
    [*]Julianne (littlegirl_15)

[highlight] :flower: SUPPORTING STAFF [/highlight]

[*]Karlo (charlzeand7)
    [*]Jaydee (JaydeeSSV)
    [*]Coco (KNEAZLE)
    f0ac6b4e4fb5547dde9907904d79d7b2791c4df3da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709f156b2a687fa03c685c108b026336443.gif
    [highlight]:alien: Enzo Pineda's StarStruck Performances :alien:[/highlight]

Starstruck V Christmas Kiss Flicks presents "Kiss Kringle" (Sarah Lahbati & Enzo Pineda)

StarStruck V: Enzo Pineda (I Can Transform Ya)

StarStruck V: I Love You So Much - Glaiza de Castro & Enzo Pineda - Directed by Brillante Mendoza

StarStruck V: Final Judgment Prelude: Enzo Pineda - Cullos (Pitbull)

Starstruck V: Final 8 Diva Montelaba & Enzo Pineda - Jai Ho (A. R. Rahman)

Starstruck V: Final 7 Talent Night: Enzo Pineda - Rainism

StarStruck Presents Monster (Enzo,Rocco,Steven,Ian cuts)

Enzo Pineda and Diva Montelaba's Ballroom Performannce

Enzo Pineda's Walang Kadala Dala MV

Starstruck V-Enzo Penida & Sheena Halili Performance

StarStruck V Final Judgment Enzo Pineda's Performance Down+Do You Remember

Starstruck V: Enzo Pineda's Ticket To Final Judgment

[highlight]:alien: Enzo Pineda's TV Guestings :alien:[/highlight]

StarStruck V: Final 14 Startalk Guesting - December 5, 2009 - Part 1 of 2

StarStruck V: Final 14 Startalk Guesting - December 5, 2009 - Part 2 of 2

DIZ IZ IT together with Rocco Nacino

UNANG HIRIT at Mabalacat,Pampangga together with Diva Montelaba

24 Oras Live Interview at Chika Minute together with Diva Montelaba and Rocco Nacino

Eat Bulaga (Sa Pula, Sa Puti Kontrapelo) Guesting of StarStruck Final 5 Survivors versus StarStruck Alumni

StarStruck V Final 14 TV Guesting at Star Talk

SOP Final Concert StarStruck V Final 5 Live Music Video together with Frenchesca Farr

StarStruck Survivor 6 on SOP "Crushy Crushy"
    1a22adac18769f0c573516ed815dde1371bde537d890dcb66a7650c44db35cb7d497b251c5d57d49da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709bcf7d197c4eaab14b22840b66e7d3d79.gif
    38469_139273719425455_100000284837204_308214_3343657_n.jpg
    Want to know the latest scoops about Enzo? Wanna get close to him?

SUNSCRIBE now to his FANATEXT! Enzo will be sending you his latest updates about him straight to your mobile phone!

Just text [highlight]ENZO ON[/highlight] and send it to [highlight]4627[/highlight]. Open to all networks.

For daily MMS, key in [highlight]GOMMS ENZO ON[/highlight] and send it to [highlight]4627[/highlight].

:flyangel: SUBSCRIBE NOW! BE CLOSE TO HIM! AND BE UPDATED WITH THE LATEST HAPPENINGS ABOUT ENZO PINEDA! :flyangel:
    95a6b2a83469ff66486d743.gif

StarStruck V finalist Enzo Pineda says he did not use his father's influence to enter the show

77f3d30c2.jpg

"I want to create my own identity. Kasi pangarap ko po talaga ito at ayoko pong gumamit ng any way para makapasok. Gusto ko po sariling sikap po. Gusto ko ring makita kung bibilib din ang mga tao sa akin," says Enzo Pineda, son of the business manager of Manny Pacquiao, Eric Pineda.

Nilinaw ni StarStruck V finalist Enzo Pineda na hindi siya gumamit ng koneksiyon para makapasa sa auditions at makapasok sa reality-based artista search ng GMA-7. Bilang anak kasi ni Eric Pineda, business manager ng Pambansang Kamao na si Manny Pacquiao, ay posibleng gawing issue ito kontra sa kanya. Pero sinabi niya na dumaan siya sa proseso at hirap, katulad ng pinagdaanan ng iba pang finalists.

"Pumila po talaga ako during the last audition day. Pero siguro dahil last day na nga kaya konti na lang po yung nag-o-audition. Pumila po ako ng 11 ng umaga, then mga 11:30 po nasa loob na ako. Gabi na rin po nung matapos kami," paliwanag ng 19-year old na si Enzo nang ma-interview siya ng PEP (Philippine Entertainment Portal) during the press launch and presentation ng StarStruck V Final 14 last November 30 sa Studio 5 ng GMA Network.

Suportado naman daw ng daddy niya at ng buong family niya ang pagpasok niya sa StarStruck. Sa tingin niya ba, may advantage siya na tatay niya si Eric Pineda at close siya kay Pacquiao ngayong finalist na siya sa StarStruck?

"For me po, hindi, kasi I also want to create my own identity. Kasi pangarap ko po talaga ito at ayoko pong gumamit ng any way para makapasok. Gusto ko po sariling sikap po. Gusto ko ring makita kung bibilib din ang mga tao sa akin," sabi ni Enzo.

KUYA MANNY.
    Ayon kay Enzo, 16 years old daw siya nang una niyang makilala si Pacquiao. Nakasama na rin daw niya ito sa ilang parties at events. Kumusta naman ang pakikipag-meet niya kay Manny?

"Siyempre, matagal ko na ring nakikita si Kuya Manny. Sobrang bait po niya. Para po siyang part ng barkada dahil marunong po siyang makitungo sa mga tao."

Biniro naman ng PEP si Enzo kung personally ay nabigyan na ba siya ng balato ni Manny?

"Ay, hindi pa po," nahihiyang sagot ni Enzo. "Pero ang pakikipagkaibigan po ni Kuya Manny sa akin sobrang okay na po yun."

Hihingi ba siya ng tulong kay Manny para dumami ang boto niya?

"Sana po tulungan po ako ni Kuya Manny at ni Ate Jinkee, sila po mismo ang magbo-vote sa akin. Pero para sa akin po, hindi po ako hihingi ng tulong. Baka kasi sabihin ng mga tao ay ginagamit ko lang si Kuya Manny. Ayoko pong mangyari yun. Pero sobrang nakaka-touch po kung kusa po nila akong tutulungan," ani Enzo.

TOUGHEST COMPETITOR. Umasa ba siyang makakasama siya sa Final 14?

"For me, of course, mahirap sabihin na ine-expect, pero gusto ko po talaga. I'm here, I feel so blessed na nakarating ako rito sa Top 14. Hindi ko talaga ine-expect, pero siguro dahil sa hardwork ko at talent ko na rin also."

Itinuturing niyang toughest competitor among the boys ng StarStruck V si Sef Cadayona.

"Si Sef po ang mahigpit kong kalaban dito, kahit best friend ko po siya dito... pero dahil magaling siyang sumayaw at saka umarte. Marami na rin po siyang experience, lalo na sa commercials."

Ano sa tingin niya yung puwede niyang ilaban kay Sef?

"Siguro po ang advantage ko is I have so much to learn. Marami pa po akong hindi na-experience. Marami pa akong kailangang i-practice. I hunger for learning, kumbaga. I also excel in dancing like Sef. Pero me and Sef have our own different styles. That makes us different."

Kanino niya gustong makipag-loveteam sa mga ka-batch niyang babae?

"Lahat po sila magaganda. Pero given a chance, ang gusto ko po ay si Sarah [Lahbati] at Fianca [Cruz]," sagot ni Enzo.

Sa mga artista ngayon sa showbiz, gusto namang makatrabaho ni Enzo si Rhian Ramos.

"Si Rhian dahil kasing age ko po siya. Matangkad din siya. At saka crush ko po siya. Sana po makilala ko siya."

SOURCE

StarStruck V finalist Enzo Pineda reacts to intrigue that his family's wealth is the only reason he's still in the competition by Erwin Santiago

352k6j7.jpg

Thursday, January 21, 2010
    04:49 PM

Isa sa ibinabatong intriga sa StarStruck V finalist na si Enzo Pineda ay ang yaman ng pamilya niya, na siya diumanong dahilan kaya hindi pa siya natatanggal sa competition. Si Enzo ay anak ng business manager ni Manny Pacquiao na si Eric Pineda. Hindi naman kaila na kaakibat ng bawat boxing match at endorsement ni Pacman ay may bahagi rito ang ama ni Enzo bilang business manager ng Pambansang Kamao.

Ang tungkol dito ang isa sa mga itinanong ng PEP (Philippine Entertainment Portal) kay Enzo sa pocket presscon na ipinatawag ng GMA-7 para sa natitirang walong contenders ng StarStruck V kahapon, January 20, sa 17th floor ng GMA Network Center. Bukod kay Enzo, nasa competition pa rin sina Ian Batherson, Rocco Nacino, Steven Silva, Nina Kodaka, Sarah Lahbati, Rox Montealegre at Diva Montelaba.

Ano ang tunay na nararamdaman ni Enzo kapag naririnig niya ang intriga na dahil lang sa impluwensiya at yaman ng kanyang pamilya kaya siya tumatagal sa StarStruck V?

"For me, it's their opinion," sagot ng 19-year-old showbiz hopeful. "Siguro sa umpisa po, parang, 'Bakit ganun?' Pero, I just have to reflect on things dahil alam ko di naman ganun ang pamilya ko. We're good Christians. But I can't deny na tinutulungan po ako ng buong pamilya ko. Maybe through networking lang or through friends, which I really appreciate. Kasi lahat po kami [sa StarStruck V], tinutulungan talaga ng pamilya namin. We can't help it also."

Pero siya raw kasi ang pinakamayaman sa mga contestant, at dahil 50 percent ng votes ay mula sa text votes, malaking advantage ang pagiging mayaman niya.

"Hindi naman po based sa money, e. Nandito po ako hindi po dahil sa parents ko. Kumbaga, I want to create my own identity. I'm here because I love to perform. Sumali po ako ng StarStruck like everybody else. Pumila po ako. Lahat ng challenges po pinagdaanan ko po kagaya ng lahat po sa amin.... So, pantay-pantay po kami," pagtatanggol ni Enzo sa kanyang sarili.

IAN & ROCCO. Among the StarStruck V contenders, sina Ian at Rocco ang masasabing pinaka-outspoken sa opinyon nila na maaaring gamitin ni Enzo ang pagiging mayaman niya para magtagal sa competition. Ano ang masasabi ni Enzo rito?

"For me, I respect their opinion. I don't take it against them dahil sila po yun, e. Kanya-kanya pong... Lahat po ng tao may sariling opinion. You just have to reflect on things. Pero kilala mo naman ang sarili mo, kilala mo ang pamilya mo. And hindi po ako affected dun dahil alam ko yung pamilya ko," sagot niya.

Pero hindi ba siya kinausap o hindi ba niya nilapitan sina Ian at Rocco tungkol dito?

"Hindi ko po sila nakakausap about it. Even though we're good friends, alam po nila na..."

May sama ba siya ng loob kina Ian at Rocco?

"Wala po akong sama ng loob sa kanila," paglilinaw ni Enzo. "Pero for me, it's another challenge in life. May mga dating artista, let's say na anak ng presidente, ganun din po yung pinagdaanan niya. And now she's very successful. So it's just another challenge in life, so you always have to be positive lang. You don't have to take it against them dahil it's their opinion. So, kumbaga, gawin mo na lang sa mga performances mo, parang to show that you are worthy in being an artista."

Hindi ba siya mas lalong nahihirapan dahil alam na niya kung sino ang kumakalaban sa kanya?

"Actually, lahat po ng guys, competitive. During challenges, nakikita ko po they're really trying their best as well. Lahat po kami. Pero at the end of the day, kahit anong mangyari, magkaibigan pa rin po kami.

"So, para sa akin, hindi naman siya pressure dahil gusto ko po yung ginagawa ko. I know na may mas magaling sa akin, sa singing or acting. Pero I'm concentrating on myself because I want to improve. I don't compare myself to others because we are all different. Parang I don't have to be somebody else because being yourself makes you different already. I just have to be focused on my purpose and goal."

Sino ba ang pinaka-close niya sa StarStruck?

"Closest po? Actually, lahat po kami nagkaroon na ng moments namin. So, parang moments in terms sa nakapag-usap ng personally, we know each other. So, lahat po kami close."

Pero sino yung pinakamalapit talaga sa kanya?

"Siguro si Ian at Rocco," sagot ni Enzo. "Kahit, let's say kay Rocco, competitors kami, lumalabas kami, we still go out, eat. Lahat kami, parang magbarkada kami sa StarStruck."

Galing na rin mismo kay Enzo na lumalabas sila nina Ian at Rocco, pero bakit hindi nila napapag-usapan yung saloobin nila sa isa't isa?

Matagal bago nakasagot si Enzo. Nang makapagsalita na siya, ito ang naging pahayag niya: "Hindi na lang po namin pinag-uusapan dahil parang we respect each other's opinion and magkaibigan kami. So, hindi naman po magkakaroon ng gulo dahil personally, I respect their opinion kahit po yung mga sinasabi.

"It's a competition po. Kailangan maging competitive ka talaga. Ipakita mo. So I don't really take it against them. Kahit sinasabi nilang ganun, 'mayaman', for me, it's just a challenge. Yun. Parang it's not a big deal because alam ko naman yung totoo, e. Yung pamilya ko ipinanganak as good Christians, hindi po namin gagawin 'yan. Kung pag-usapan man or not, hindi po masakit sa loob ko yun dahil alam ko na we're good persons."

ENZO IS IMPROVING. Hindi ba napapagod si Enzo sa araw-araw nilang schedule sa StarStruck V?

"Para sa akin, hindi po. Mahirap maging artista, pero ano siya, worth it talaga. Dahil sa mga fans, naniniwala sa 'yo. And, of course, you really have to love what you're doing. For me, nandito ako dahil passion ko talaga. I love to perform. Even though I know some of my talents are raw pa, there's always room for improvement. Pero it's an ongoing process talaga. So, masaya ako," sabi niya.

These past few weeks ng competition ay napapansin ng StarStruck Council members na sina Lolit Solis, Iza Calzado, at Floy Quintos ang improvement ni Enzo sa challenges. Ayon nga kay Direk Floy, nagiging threat na siya sa ibang survivors, partikular na kay Rocco na siyang madalas makakuha ng award.

Ano ang reaksiyon dito ni Enzo?

"Happy ako na nakikita nila yung improvement ko because I've been really working hard to improve," sabi niya. "Hindi lang po si Rocco ang benchmark ko, but also yung other artists like Dingdong Dantes. For me personally, kahit after StarStruck, hindi pa tapos yung pangarap ko. I want to be one of the great artists someday na all-around performer. So, kahit after StarStruck, parang there is always room for improvement."

When you say na si Rocco yung benchmark mo, does it mean na si Rocco rin ang toughest competitor mo?

"Yes. Siya yung toughest competitor ko. So, I have to be better and always improving," sagot niya.

What about Ian and Steven?

"For me, they're also improving talaga."

Do you also see them as tough competitors?

"They are tough competitors. Pero si Rocco po yung nanalo ng award, medyo it shows na he is the one working harder."

Two weeks ago ay nalagay na rin sa bingit ng elimination si Enzo nang silang dalawa ni Piero Vergara ang naiwan. Pero sa huli ay nakaligtas si Enzo at si Piero ang natanggal. Ano ang naramdaman ni Enzo noong pagkakataong 'yon?

"Of course, sobrang kinabahan ako," sambit niya. "Expected ko po talagang mapupunta ako sa bottom two. Because from what I read sa mga thread sa Internet, na ako po yung gusto nila i-out. For some reason na rich kid daw ako. I know na hindi naman mawawala yung issue na ganun, but I just have to... It's their opinion... It's negative on their part na ganun. Pero for me, wala po sa pagkatao ko na magalit or ano. I just take things on a positive side. Dahil wala naman pong mangyayari if magalit ka or ano... Kailangan pinapakita mo sa tao na worthy ka into being an artista or in StarStruck."

So far, ano yung pinakamahirap na challenge na na-encounter niya sa StarStruck V?

"For me, singing talaga," sagot niya.

Bakit siya ang deserving maging Ultimate Male Survivor?

"First, I'm really sobrang working hard to improve myself. Not just to win. Para sa akin po, ang manalo is bonus na lang po sa lahat ng efforts ko. But, of course, sino pong hindi gustong manalo? After, if manalo ako, sobrang blessed ako at the same time, I get more chances into show business to show yung iba ko pang talents. Like someday, I wanna be a singer slash dancer. Pero for now, I really have to concentrate on my singing. Kasi beginner pa lang po ako sa singing," sabi ni Enzo.

SOURCE

for more articles and write ups about Enzo, click HERE!
    8da4fd4d61e3f204ff5d050.gif

:spinstar: ENZOmiacccc Feverrrrrr! :spinstar:
    by Karlo aka charlzeand7

DSC03654.jpg

E-nrico Lorenzo Macam Pineda ang buong pangalan ng Idol ko.
    Laking Makati City ang taong ito
    Mabait, Maka-diyos at disiplinado,
    Dahil sa kanya ako'y napahanga nito

N-akilala ang kanyang galing dahil sa Starstruck
    Luzon,Visayas at Mindanao pinapahanga niya
    Galing sa pagperform at pagsayaw,
    Ang naging susi niya sa paghataw

Z-ealous or enthusiastic, yan si kuya ENZO
    He's really devoted to be a versatile actor and a super HERO
    Hindi siya nawawalan ng pag-asa,
    Kaya ang kanyang mga talento ay lalo pa niyang hinahasa

O-n his free time, he does martial arts, play video games and work out.
    Kaya dapat tayong manood ng Starstruck Shoutout,
    Para lagi nating makita ang kanyang kagalingan.
    Huwag natin siyang husgahan dahil sa taglay niyang kabaitan

P-ositive, disciplined and outgoing,
    This are the 3 words that best describe him.
    He love to perform and share his God-given talents,
    Kaya naman ang rami niyang napahangang mga audience

I-n demand siya lagi, mapa facebook man o sa PEX
    Kaya lagi siyang sinusuportahan through TEXT
    Hinding hindi namin siya iiwan,
    Dahil kaming lahat ay stick-to-one

N-oon, Ngayon at Bukas, todo suporta kami sayo,
    Kaya sa mga Mall Shows mo, kami'y dadalo.
    Sana kami ay hindi mo makalimutan,
    Lalo na ako na laging nandyan.

E-NZOpporters tawag sa mga PEX at Starstruck fans niya
    Ilang fans na ba ang meron siya? Maraming marami na
    Super ENZOmniac ang lahat lalo na ako
    Sana'y maganda ang kanyang matamo

D-umarating ang araw na may ibang nang-aaway
    Kami'y mga taga-hanga lamang at wala kaming mga sungay
    Hinding hindi niyo kami masisira,
    Dahil kami'y buo at nagkakaisa

A-ng ENZOpporters, tawag sa aming grupo
    Kaming lahat magkakasama para sa aming Idolo
    ENZO PINEDA - isigaw natin nang buong buo!
    Mahal ka namin!!! Ang aming suporta ay iyong iyo.

c38216c3e73478dde8118ad6b81180298ce12464da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709aca825cb47a8b0b326cef1488aa5553b.gif

Here's a fan poem made by ENZOpporter Karlo. for him, Enzo is not just a StarStruck Contender, but he also believe that Enzo is simply an inspiration among his fellow youth, teaching them to keep their faith to God and to remain strong at any moment. through this poem we, ENZOpporters made up our minds to keep believing what a real Enzo Pineda is. so, here's the poem entitled.. ENZOmniac Fever. :)

:spinstar: ENZOmiacccc Feverrrrrr! :spinstar:
    by Karlo aka charlzeand7

DSC03654.jpg

E-nrico Lorenzo Macam Pineda ang buong pangalan ng Idol ko.
    Laking Makati City ang taong ito
    Mabait, Maka-diyos at disiplinado,
    Dahil sa kanya ako'y napahanga nito

N-akilala ang kanyang galing dahil sa Starstruck
    Luzon,Visayas at Mindanao pinapahanga niya
    Galing sa pagperform at pagsayaw,
    Ang naging susi niya sa paghataw

Z-ealous or enthusiastic, yan si kuya ENZO
    He's really devoted to be a versatile actor and a super HERO
    Hindi siya nawawalan ng pag-asa,
    Kaya ang kanyang mga talento ay lalo pa niyang hinahasa

O-n his free time, he does martial arts, play video games and work out.
    Kaya dapat tayong manood ng Starstruck Shoutout,
    Para lagi nating makita ang kanyang kagalingan.
    Huwag natin siyang husgahan dahil sa taglay niyang kabaitan

P-ositive, disciplined and outgoing,
    This are the 3 words that best describe him.
    He love to perform and share his God-given talents,
    Kaya naman ang rami niyang napahangang mga audience

I-n demand siya lagi, mapa facebook man o sa PEX
    Kaya lagi siyang sinusuportahan through TEXT
    Hinding hindi namin siya iiwan,
    Dahil kaming lahat ay stick-to-one

N-oon, Ngayon at Bukas, todo suporta kami sayo,
    Kaya sa mga Mall Shows mo, kami'y dadalo.
    Sana kami ay hindi mo makalimutan,
    Lalo na ako na laging nandyan.

E-NZOpporters tawag sa mga PEX at Starstruck fans niya
    Ilang fans na ba ang meron siya? Maraming marami na
    Super ENZOmniac ang lahat lalo na ako
    Sana'y maganda ang kanyang matamo

D-umarating ang araw na may ibang nang-aaway
    Kami'y mga taga-hanga lamang at wala kaming mga sungay
    Hinding hindi niyo kami masisira,
    Dahil kami'y buo at nagkakaisa

A-ng ENZOpporters, tawag sa aming grupo
    Kaming lahat magkakasama para sa aming Idolo
    ENZO PINEDA - isigaw natin nang buong buo!
    Mahal ka namin!!! Ang aming suporta ay iyong iyo.

And so as to Wilson, he made an acronym inspired by the name of the fanbase ENZOpporters, that shows the qualities of a real ENZOpporters and also these qualities are also seen to our only one idol ENZO PINEDA.

Esteemed
    Noble
    Zealous
    Open-Minded
    Polite
    Persevere
    Optimistic
    Reputable
    Tactful
    Encouraged
    Remarkable
    Smart

We are the Enzopporters. And we're proud of it.

IMG_7970.jpg

Another ENZOpporter named Mark shared his deepest thoughts about Enzo Pineda. For him, ENZOpporters is his very first fandom and Enzo Pineda is his very first Local Celebrity Idol. He shared his words through a literary work, defining Enzo as his inspiration.

A DREAM FINALLY AT HAND
    stardust29

He was just an ordinary man who dreamt in the past,
    And never was it known that things would go on fast,
    From a simple stranger, to a successful being,
    And later on, will be the nation's next big thing!

A perfect image of humility blended with inspiration,
    Mixed with the completed "artista" qualifications,
    Who do we have here, a man who is so bles'd,
    Enzo Pineda, the best among the rest!

He struggled through tests and trials,
    And survived up to the finals,
    His perseverance made reach victory,
    Together with his skills developed rightfully.

Every challenge was done at his best,
    And really conquered fans from east to west,
    Remembering his dreams that is yet counting,
    And his talents that are highly impressing.

No vestige of arrogance from him was found
    Instead, he remained humble, and kept his feet on the ground
    With God, he traveled on his way to the top,
    And he'll go on with his journey that no one can stop.

Zones of love were shed to his performances,
    His sincerity and loyalty weigh more than millions of prizes,
    With all these characteristics, he was loved by his fans,
    And make his career grow as life replenish his plans.

Of all the contenders, my heart chose him to support,
    My trust will always be with him, a feeling that no one can abort.
    Yes, dear friends, he dreamt, he believed and will still survive,
    Enzo Pineda, he's someone I'll look up to 'till I die...

POEM DEDICATED TO:
    Enzo Pineda
    Starstruck V First Prince
    Dream. Believe. Survive.

c226e504370c03834f80332.gif
    dcfd28d3c67568e0fe480f9.gif [crouching-tiger-disappearing-spoiler] 1. Enzo, it has come down to this very grand day of Starstruck V. From being an unknown person to such a big national celebrity. An newbie on all the challenges that he had to faced, an aspirant who grew to be more determined in reaching his dreams. Now, Enzo has proven to many that he is worthy of being the Ultimate Survivor. Surpassing the expectations and challenges of doubts and criticisms, at this moment, he can be called a winner in his own right. Surely, Enzo would not have gone this far if not for his Enzopporters, but in the first place, it is him who have inspired the Enzopporters to have his back. I was once a starstruck fanatic who initially liked Sarah, and later on Enzsarah, but his attitude and confidence in his talent made me want to support him all the way. Enzo, for me, you are a star. You will be one of my greatest influence and inspiration. We will always be here for you. Your enzopporters. Your "idols." Your friends. No matter what the result of Starstruck is or what will happen after the competition, we all know that you'll continue to be the Enzo that we have grown to be cheering for, and awaiting for the next thing that he'll do. Enzo, you will always be my star, my inspiration, my ultimate survivor. [email protected] | 02-21-09 2. 2. Yung mga last seasons ng starstruck hindi ako masyado nanonood, oo may bet ako dati pero hindi ako nagvovote sa kanya or masyado nagsusupport pero ngayong season lagi ako vote ng vote at support ng support sa isang taong iniidolo ko talaga na si ENZO PINEDA. Hindi naman talaga ako nanonood masyado ng TV kasi more on PC ako pero nung time na nanonood yung mommy ko ng starstruck V, nakita ko ikaw kuya Enzo, tapos ewan ko bigla akong na`engganyo na manood ng starstruck kasi ang lakas nang dating mo tapos gwapo, mabait and maraming talents. Simula non, lagi ko na sinusubaybayan ang SSV dahil kay Enzo. dun nag simula pagka`idol ko sa kanya, tapos nag todo support ako, lagi ako vote na ako ng vote, tapos lahat ng bagay sa`kin sinasama kita kuya Enzo. Lagi ko pinagdadasal na sana ikaw ang manalo, mga kaklase ko nga rin na`shock kasi sobra daw ang pagka`idolize ko sa`yo. Syempre ganun talaga yun, pag idol mo ang isang tao, lahat ay gagawin mo para sa kanya. Kahit maraming masamang bintang/comments sa`yo tinatagan mo pa rin ang loob mo, kasi hindi naman totoo lahat ng yun. Siguro nga inggit lang sa`yo at sinisiraan ka lang. hay nako. nakakalungkot kasi matatapos na ang SSV, wala nang hihintaying ShoutOut, At hindi ko na makikita si Enzo araw araw sa TV. Pero kahit ganun alam kong magiging sikat ka pa rin, at magkakaron ng madaming projects & TV shows. Thank you Enzo for showing your talent to us, Inspirasyon ka namin, at hindi ka namin makakalimutan, Nandito kami lagi ng mga ENZOpporters para suportahan ka Di ka namin malilimutan. ~~Wag mo kalimutan si God sa lahat ng ginagawa mo. Salamat sa lahat kuya Enzo. We love you! -- Cyrille Calderon A.K.A imNOTok_CYRiLLE 2/21/10 3. Enzo, you've reached this far now, we are all happy with what you've achieved. The ENZOpporters promised to be with you til the end, and as you enter the world of showbizness our support will be same all throughout. If you're saying that we are your idol, we also say, YOU ARE OUR ONE AND ONLY IDOL! *okay* As SSV ends tonight, I know for sure that we'll all be missing you guys most esp YOU. But new and more opportunities will be coming your way and by that we all hope that you can survive all and be the best you can. We owe all of this to you and your family, to Tita Macy, Tito Eric, Kuya Paolo, Ate Jo, Yaya Remy and to the rest of the TEAM ENZO. You've been an inspiration to each and every one of us, may you also inspire other people with your talent and your good-heart. Long live Kuya Enzo and ENZOpporters! You've dreamed, believed and will survive. Yay! @ningmumbing NING 02-21-10 4. Mula sa Mata ng isang Tagahanga... Di man lubos na napapansin, Malaki ang inspirasyong dulot mo sa amin, Ang tunay na handog mo sa mga tagahanga, Ay ang matamis at walang hanggang ligaya. Panalangin ko sa ating Maykapal, Ika'y yumabong pa sa pagmamahal, Gabayan ka tungo sa tunay na tagumpay, At mahalin pa ng iyong mga tagasubaybay. Mapanood ka lang namin ay masaya na, Lalo't higit kung kami'y makakasama mo pa, Nais kong makita ka pa lagi sa telebisyon, Kahit pa ngayong tapos na ang kumpetisyon. Hindi mo man mabasa itong tulang alay sa'yo, Walang hanggang pasasalamat pa rin ang nararamdaman ko, Hindi maglalaho ang pagmamahal namin sa iyo, Ikaw Enzo Pineda, ikaw ang aming mahal na idolo! Go ENZOPPORTERS! Let's still support our beloved Enzo! Godbless us all. Enzo Pineda. Starstruck V First Prince Dream. Believe. Survive. -stardust29 ([email protected]) [/crouching-tiger-disappearing-spoiler]
    [crouching-tiger-disappearing-spoiler] PART I glog1.jpg PART II glog2.jpg [/crouching-tiger-disappearing-spoiler]
    cc0a7d6d65ba2c8b0be524fc2c3c8f4aefab10d76936adf4b75045c94965148fa698d39f1b60fe8cda39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709d5ccdae94546afa6e3af471eef467bfc.gif

click the image below for you to watch it.

Untitled-2copy.jpg

d211aa7838fccee54ac9612.gif

click the image.

Untitled-2.jpg

0172dc6827286b700ff39d9c.gif
    Here's a fan account of Enzo Pineda's Starstruck Journey, as well as the journey of being a self confessed ENZOpporter written by Jhayr Jabon, the starter of Enzo's thread here on Pinoyexchange. This article, dubbed as Jhayr's privilege speech during the Online Victory Party of the Enzopporters, was made days after the Starstruck Final Judgment.
    November 15,2009 kasagsagan ng laban ni Manny Pacquiao at Miguel Cotto. 12NN nung biglang icommercial sa GMA-7 ang pilot episode ng StarStruck V. Eto daw ang biggest season ng StarStruck. Then kinagabihan ayun napanuod ko ang Pilot Episode. Pinakita ang libo libong nag audition. Libo libong nangarap na galing sa iba't ibang sulok ng mundo na magkakalapit lapit ng dahil lamang sa programang ito. Sa Pilot Episode napili ang Top 100 hopefuls. Dito ay una kong napansin ang isang Japinay Beauty na sumayaw ng Nobody sa Japan. At sya ay si Nina Kodaka. Sinabi ko na hindi ko bibitawan ang babaeng to hanggang Final 4. At maya maya ipinakita ang mga lalaking pasok sa Top 100. May isang contender na nakakuha ng atensyon ko. Siya yung laging nakangiti, siya yung cheerful, sya yung may positive outlook sa talent search na ito at sya yung makikita at mararamdaman mo yung determinasyon sa una pa lang, at ito ay si Enrico Lorenzo Pineda. ENZO kung tawagin.

Sa sumunod na episode na napanuod ko ay napili ang Top 30 at nakapasok nga sina Enzo Pineda at Nina Kodaka. Masayang masaya ako na napili sila sa tatlumpung masuswerteng nag auditon para sa StarStruck. Kinabukasan ay nabawasan sila ng dalawa at naging 28 na lamang. Sa unang episode ng StarStruck Shout Out, dito lagi ko ng napapansin si Enzo. Talagang may ibubuga. Hindi sya nagpapahuli. Natatawa lang ako sa isang episode kung saan may make up session sila. Siya yung contender na palatanong. Hindi ko alam kung nagpapansin ba sya, nangungulit o talagang curious lang sa gagawin nya. Dito mas lalo akong nagkainteres sa taong to. Natatawa ako pag nakikita ko sya dahil dun sa pagtatanong nya kay Ms. Barbie. Naalala ko isang beses napapagpalit ko pa ang mukha nila ng isa sa kanyang co-survivor na kapareha nyang may ENRICO sa pangalan. At sya ay si Rocco Nacino. Sa sumunod na episode ng StarStruck, ang gabi bago iannounce ang Final 14, isa isang humarap ang Top 28 sa council. Dito ko mas lalong nakilala si Enzo Pineda. Laking gulat ko ng malaman ko na sya ay anak ng Manager ng Pambansang Kamao na si Manny Pacquiao. Bakas sa mukha nya na gusto nya na gumawa ng sariling pangalan sa industriya ng Show Business, kahit na hindi naging madali sa kanya ang pagpila at paghihintay para matawag ang kanyang pangalan kung sya ba ay pasok o hindi. At kinabukasan, ang araw na pinakahihintay ng lahat, ang Final 14 Announcement. Isang mahalagang anunsyo na babago sa takbo ng buhay ng nalalabing dalawampu't walong nangangarap na maging artista. May apat ng naunang bahagi ng Final 14. Kampante ako na makakapasok ang dalawa kong paboritong survivors na sina Nina at Enzo. At sa pagkakataong ito, sa 2nd batch ng mga kasama sa Final 14. natawag ang pangalan nina Enzo Pineda at Nina Kodaka. Ang bagay na nagpasaya sa akin at ang dahilan ng pagsuporta ko sa programang StarStruck V.

Matapos ang naturang programa ay dali dali akong nag log-on sa PinoyExchange.com, isang website para sa pakikipagpalitan ng opinyon at pala-palagay ng mga Pilipino, gamit ang aking account. Dito ay gumawa ako ng thread para kay Enzo Pineda. Nung una ay nag aalinlangan pa ako na simulan ang pagtatayo ng fanbase para kay Enzo at thread para sa kanya. Naisip ko na baka walang sumuporta sa akin sa paggawa ko ng thread na ito. Naisip ko na baka walang nakakakilala sa kanya. At naisip ko rin na baka mapag iwanan lang ang thread na ito kung sakaling gagawa ako dahil sa aking busy academic schedule. At eto na nga, buong tapang kong pinagmalaki ang survivor na may pinakaunang thread sa PEx at yun ay si Enzo Pineda. Kinabukasan, marami ng nagpost sa thread. Mga sumusuporta kay Enzo. Mga fans nya. At dito ay naisipan ni Sed ang pangalan ng grupong lubos na sumusuporta kay Enzo Pineda at ito ay tinawag na ENZOpporters. Sabi nung iba parang hindi daw magandang pakinggan. Sabi ko naman sa sarili ko, nasa tao yan kung paano magsisink in sa kanya yung pangalan ng fanbase. Talagang ipinagmamalaki ko sya sa mga kaibigan ko, sa mga kamag-anak at magulang ko. Sabi ko na wala syang ibang katulad. Walang wala! Nasa kanya na ang lahat ng bagay na hinahanap ng isang babae para sa kanyang PERFECT MATCH. At nasa kanya na ang MATINEE IDOL FIGURE na hinahanap ng isang lalaki.

Nang makita ko sa facebook ang kanyang real account, dali dali ko syang in-add. At ilang araw lang ay inaccept na nya ako. Dito ay naisipan ko rin na gumawa ng fanpage para sa kanya. Nagulat ako dahil ilang minuto lang ang nakalipas, mayroon na agad syang 66 fans. At hanggang sa dumami na ito hanggang sa kasalukuyang bilang nito na umabot sa 8000+ na dadami pa sa mga susunod na araw. Ilang araw lang ay naaabutan kong online sa facebook chat si Enzo. Dito ay kinausap ko sya. Nagkamustahan at hanggang sa ipinakilala ko sa kanya ang akong sinimulang fanbase, ang ENZOpporters. Dito inaya ko sya dumalaw minsa sa kanyang thread dahil sa marami syang fans dito. At hindi nga ito nagdalawang isip na gawin ito dahil makalipas ang isang linggo ay may account na agad sya sa PEx. At ang nakakatuwa pa sa aking pagiging isang ENZOpporter ay nagpost sya sa wall ko sa facebook ng "HAOOY BIRTHDAY" nung birthday ko. Nagkamali man sa pagtype ay sobrang napasaya ako ni Enzo dahil alam nyang birthday ko at binati nya pa ako. Kinabukasan, sa isang episode ng StarStruck Shout Out, nabanggit nya ang ENZOpporters. Akala ko nagkamali lang ako ng dinig yun pala ay binanggit nya talaga ang fanbase nya. dECEMBER 10,2009 ng aking inanunsyo sa thread ang pagiging OFFICIAL ng ENZOpporters BILANG FANBASE NI ENZO PINEDA. Sa pagdaan ng mga araw, naging bahagi ng buhay ko ang araw araw na panunuod ng StarStruck Shout Out. Nag iisang bagay na hinding hindi ko malilimutan ay ang pagka-cutiing classes ko makapanuod lang ng StarStruck Shout Out at makita lang sio Enzo Pineda.

Hanggang sa dumami ang ENZOpporters, mapa-facebook man, mapa-PEx o kahit ang mga non-onliner ENZOpporters na laging sumusuporta kay Enzo ay dumami. Sinasabing isa rin si Enzo sa may pinakamalaking fanbase sa StarStruck. Dahil dito ay talaga nafa-flatter ako at naappreciate niya lahat ng mga sakripisyo namin para sa fanbase nya. Kasabay ng pagdami ng ENZOpporters ang pagdami ng sub-fanbase names, Nariyan ang ENZOMNIACS, ENZOMANIA, ENZSARAH, ENZOFORCE, ENZOCO at ENZO UNLIMITED. Silang lahat na todo todo ang suporta na binibigay lagi kay Enzo. Hindi nila hinahayaang mapag iwanan si Enzo. Bagkus ay sumasabay pa ang ENZOpporters sa pagsisikap ni Enzo para sa kanyang pangarap, sumasabay na nagsusumikap para tulungan at suportahan ang nag iisang ENZO PINEDA.

Maraming isyu na kinaharap. Maraming bahsers ang kinalaban ng ENZOpporters, maging si Enzo. At hindi pa nakuntento ang iba ay idinawit ang magandang pangalan at reputasyon ng mga magulang ni Enzo. Hindi kailanman naging kasalanan ang ipanganak kang mayaman. Hindi kailanman binuksan ang isang reality television seach para sa mga kapus palad. Ito ay bukas para sa lahat. Lahat na nagnanais matamo ang lahat ng kanilang pangarap sa buhay. Lahat ng mga balakid na ito ay sama samang hinarap ni Enzo kasama ang kanyang mga taga hanga ng buong tapang at buong lakas. Hindi sya nagpaapekto sa mga masamang bwelta ng iba, kahit na ilan sa mga co-survivor nya na nagsalita laban sa kanya. Nagpakababang loob na lamang si Enzo para mapanatili ang magandang samahan niya sa kapwa nya survivors. Ipinakita nya ang kanyang lubos na pagsusumikap na mapatunay sa lahat na karapat dapat syang makatanggap ng isang nag uumapaw na suporta mula sa lahat ng taong labis na humahanga, sumusuporta, umiidolo at nagmamahal sa kanya. Ang tapang at tatag sa gitna ng mga kontrobersiya na ibinabato sa kanya ay ang mga bagay na dapat na gayahin ng isang kabataan. Isang mabuting ehemplo para sa mga taong nais maliwanagan sa buhay si Enzo Pineda.

Pamilya ng mga mabubuti ang Pineda Family. Itinuring nilang Kapamilya, Kapuso, Kabarkada ang lahat ng ENZOpporters. Sila na laging pinupunterya ng mga bashers. At katulad ni Enzo, hindi sila nagpapaapekto at nananatiling matatag para sa kanilang anak at para sa ENZOpporters. Ang mga magulang ni Enzo Pineda, Tito Eric at Tita Macy, mga nagsilbing mga magulang naming ENZOpporters. Sila ang nagturo sa amin tungkol sa tunay na kulay ng buhay at lahat ng mga mahahalagang bagay na ibinabahagi sa amin ng lahat ng tao na nasa paligid namin. Nakita ko sa kanila ang kanilang pagsusumikap na tulungan ang kanilang anak sa gitna ng pinagdaraanan nitong pagsubok sa larangang pinasok nito. Suportado sila sa pangarap ng kanilang anak. Kaya naman bakas sa pagkato ng isang Enzo Pineda ang isang taong likas na mabuti, may pinag aralan at isang taong napalaki ng tama.

At sa nagdaang Final Judgment, inakala namin sya na ang Ultimate Male Survivor, ngunit mali ang dikta ng aming konsensya dahil taliwas ito sa dikta ng tadhana. Si Enzo Pineda ang bagong First Prince ng StarStruck. Kaya sa tagumpay nyang ito, nais ko syang pasalamatan sa lahat. Enzo, ngayong nag uumpisa na ang iyong tunay na laban, wag kang makakalimot na itapak ang iyong mga paa sa lupa. Huwag na huwag kang mawawalan ng pag asa at huwag na huwag mong kakalimutan ang mga taong naging bahagi ng buhay mo sa likod ng iyong pagsusumikap para sa katuparan ng iyong pangarap. At salamat sa pagtuturo mo sa aming lahat ukol sa pagpapahalaga sa Poong Maykapal. Enzo, ito na marahil ang isa sa mga matatamis na karangalang natanggap mo. Lagi mong itanim sa iyong isipan na lagi kang may ENZOpporters na hindi ka iiwan. Mga ENZOpporters na laging magbibigay ng isang nag uumapaw na suporta sa lahat ng bagay na iyong gagawin. Nawa'y gabayan ka ng Panginoon sa iyong laban sa buhay ng industriya ng Show Business. Magiging habambuhay akong Proud at Certified ENZOpporter. Hinding hindi ako nagkamali at nagsisi sa pagsuporta sayo. Maraming salamat Enzo. Dahil sa iyo, may mga taong nagkalapit lapit at naging mga tunay na magakakaibigan na nagdadamayan sa kahit na anong oras, katuwaan man o kalungkutan. Mga taong may nag iisang iniidolo at pangalang isinisigaw...

MABUHAY KA ENZO PINEDA! IKAW PA RIN ANG AMING ULTIMATE SURVIVOR!~^

-Jhayr Jabon.
    True Blue ENZOpporter
    YEARS HAVE PAST SINCE THIS THREAD HAVE STARTED...MANY CHANGES AND ADDITION OCCURS...NEW FACES, NEW TRIALS, AND NEW EXPERIENCES HAS ARISED..

FROM ENZONE, TO ENZOCIETY....

BUT THERE'S ONE THING FOR SURE...
    ENZO TOGETHER WITH OUR CO ENZOPPORTERS WILL ALWAYS STAY IN OUR HEARTS FOREVER...
    2cfa4o9.jpg
    2d37edf93278d6b53857e8e51b47957a7031aacbcfb9ad8c49b2f13ca6fde6d23acb52ef11bfe5c7da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709bd2ce2b8533d7527000e3764c6c917f1.gif
    80a7b4c6a646bc43ff378bd1eba2733349774b38a3156fa4b9c356d23e5d566fe160f98c.gif
    31524_115445768494977_100000886636026_85416_946242_n.jpg

click to see more.

[crouching-tiger-disappearing-spoiler]545-076.jpg&h=316&w=415&zc=1&q=90

[crouching-tiger-disappearing-spoiler]17467_305554514786_83273539786_3314527_5409901_n.jpg[/crouching-tiger-disappearing-spoiler]

[crouching-tiger-disappearing-spoiler]20570_1230613296806_1573321389_30637835_6008436_n.jpg[/crouching-tiger-disappearing-spoiler]

[crouching-tiger-disappearing-spoiler]21ake0y.jpg[/crouching-tiger-disappearing-spoiler]
    ae1d05127969e5be7607d797ed4b386d9e7c23333891093568970e3fe1b771716558eaeb.gif
    0e697aa02773095e3923c2babd7d63ade88ac12603db48468621d611e870c77b2f12a2d0.gif
    I'm gonna be a bad boy
    I'm gonna be a bad boy
    I'm gonna be a bad bad boy
    I'm gonna be a bad boy
    I'm gonna be a bad boy
    I'm gonna be a bad boy

Feel your sight
    How do you feel make some noise
    Even if you avoid it still can feel my rainism
    I make it rainism the rainism
    Now you completely fell in
    I'm gonna be crazy now yes crazy now
    Now you cannot get out of it

I'm gonna be a bad boy
    I'm gonna be a bad boy
    I'm gonna be a bad boy
    I'm gonna be a bad boy
    I'm gonna be a bad boy

Inside of my spinning body broadcasting my magic stick
    Unable to overpass sentiment

Body shake

Feel my body is cast off
    Felt you saw my everything

Break down

Now you completely fell in
    Now you cannot get out of it
    Feel my body is cast off
    Felt you saw my everything

Oohh oooohhh
    O can you baby

Oh hey, oh hey
    Oh way, go hey

JRO see love you

Were the beat back
    Oohh hey 6x
    Put your hands up
    This is jt camp

24226_104566572904840_100000544941139_120682_30150_n.jpg
    71f3a0af1efc552ebbc0b18me.gif
    [highlight]DivEnzo (Diva Montelaba and Enzo Pineda)[/highlight]

PinoyExchange THREAD: http://pinoyexchange.com/forums/showthread.php?t=425108

teamsong25.jpg

dm_3.jpg

[highlight]EnzSarah (Enzo Pineda and Sarah Lahbati)[/highlight]

PinoyExchange THREAD: http://pinoyexchange.com/forums/showthread.php?t=425236

10enaly.jpg

2afbn8w.jpg

[highlight]EnzRox (Enzo Pineda and Rox Montealegre)[/highlight]

[highlight]EnzRox (Rox Montealegre)[/highlight]

Facebook Account: http://www.facebook.com/profile.php?id=100000677952081

20962_101334549899143_1000006779520.jpg

20962_100598973306034_1000006779520.jpg

b48232d8ee6213b9c8d68ad.gif

ead962ae55651dba4ea3d75ead0f4da754219fc7da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709f4a9af190a2916d94759d1a42959e3a0.gif

NO MATTER WHAT HAPPENS WE MUST ALWAYS SUPPORT ENZO PINEDA ON HIS WAY REACHING THE UNFEASABLE DREAM

2ea9d2f6bccbb62d77019eb26db7ceb10bb9eb7fda39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709e0bc6ceb11aa0026efb58fd28d48654f.gif
    (*THIS FACTOR HAS THREE PARTS)
    PART 1 AVOID BASHING OTHER ARTIST/MEMBER/GROUP/THREAD/ETC...
    PART 2 FOUL AND HARSH WORDS IS STRICTLY PROHIBITED HERE...
    PART 3 "ALWAYS RESPECT YOUR FELLOW ENZOPPORTER.." HIS OPPINIONS, IDEAS, FEELINGS, ETC.[/QUOTE]

42ca299ac61a80416028af6378e1f89512e8607cda39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd807096df713e525249d26879d20f4f84232c3.gif

PARTICIPATE IN SOME FANBASE PROJECTS. Core Team and Staffs of this fanbase will be presenting such projects for Enzo and for the whole fanbase. Please do participate in every projects. Be an active ENZOpporter not only by posting, but in participating with the fanbase projects and tasks.

09138e28a157576e75626bd7d79674455cbee582da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd8070973c214c47e698fbb72e4fa1cfd52b6ae.gif

SPAMMING IS NOT ALLOWED HERE. posting of less than 2 words will be considered as spamming. If possible (though we know that it is really possible), make your posts full of sense enough for this thread. Even the repeating of posts are not allowed here. Except if the post is important and need to repost again.

AVOID MULTI-QUOTING. this would cause internet connection breakdown. It would make the thread page load harder.

AVOID REPOSTING OF POSTS. You can repost anything UNLESS it's necessary to be reposted. This can cause a hard time for others to read back the pages of this thread.

IRRELEVANT TOPICS ARE NOT TOLERATED HERE. The subject of this thread revolves around Enzo Pineda and everything about him. Avoid posting of posts with irrelevant thoughts about Enzo Pineda and about ENZOpporters. We should learn to give respect to the person to where we dedicate this thread.

ALWAYS GIVE CREDITS FOR EVERY WRITTEN OR PRINTED MATERIALS YOU POST. Put credits in the end of your post for every written articles or pictures that you post. Especially if you find it somewhere in the net, do put credit on the site or to the person to where you get that material.

e0b87dada08b4b6f57b81c921ff1ea134ec1db01da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd8070993b1f9fae6d3c5b15fef36d91c2eb157.gif

KEEP EVERY INFORMATIONS ABOUT EACH AND EVERY MEMBERS HERE PRIVATE. We do not have to publicize such informations about our fellow ENZOpporter. For their privacy and protection, just keep every informations about them private. Even some informations about Enzo would have to be private. We do not have the rights to publicize any informations about other people unless we are told and free to do so.

134e88258804b08f22a8911e8db398c56dc679deda39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd807090bdbc4d19a9acab9680aa93ed2232e52.gif

SOMETIMES WE NEED TO CROSS THE BOUNDARIES OF RULES AND LAW TO FIND OUR HAPPINNESS, MEMORABLE MOMENTS, AND THE THINGS THAT WILL KEEP US REMEMBER THAT WE ALWAYS HAVE OUR RIGHTS TO DO OUR WILLS AND WANTS...*okay*

56e28883eca17ff3f39ca6b685657e7ce1d2e77cda39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd807099ab856d1cbcdcbf10d5364134c5e44d2.gif

STILL WE OUR FREEWILL TO DO WHAT WE WANT BUT ALSO ALL OF IT HAD LIMITATIONS.

THIS RULES ARE JUST GUIDELINES ON HOW TO POST WITH A GOOD MANNER AND RIGHT ETIQUETE TO AVOID ANY MISCONCENPTIONS OR MISUNDERSTANDINGS.:sunnysmile:
    00b27a51494cba4524c001ce23ec915d6aaceb68519b58f529c904edfec031b643212a7af501827cda39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd807091b3c83030e2facb3830721913a6d06f0.gif
    [HIGHLIGHT]16TH ENZOCIETY- 5,012
    5K POSTER>>>AHRYAN143:cheers:[/HIGHLIGHT]
    pheejae019 1,663>>>UNDISPUTED POSTER*pharoah*HALL OF FAMER
    ahryahn143 1,320>>NEW 1ST POSTER..:saint:
    rostom 698>>2ND POSTER...*pope*
    enzan09 422>>3RD POSTER...:king:
    zulanobie 299>>4TH POSTER...*princess*

[crouching-tiger-disappearing-spoiler]leyzelann00 283
    renzo28 57
    EnzLeah_Archu 37
    joliza168 36
    ilovepinksheena 33
    quirkyprincess 25
    theipanda 24
    ning 21
    charlzeand7 18
    thug.angel 17
    NicoleCarreon 15
    maridol 9
    pauljakers 8
    winnahshyless 6
    superALLIE 3
    muncheng14 2
    enzo8 2
    lilAngel123 1
    KNEAZLE 1
    jean0712 1
    eriol098 1
    heart101 1
    kreatekassy2 1
    charmainedoble 1
    raijon29 1
    jhayr0927 1
    ZEEeee 1
    emjane18 1
    white_sand 1
    dynamiterai 1
    ivysynergy 1

[HIGHLIGHT]
    THREAD 15- 5,032 5K POSTER-ROSTOM[/HIGHLIGHT]
    [crouching-tiger-disappearing-spoiler]pheejae019 1,153-TOP POSTER
    rostom 1,106 -1ST RANK POSTERS
    ahryahn143 813 - 2ND RANK POSTER
    superALLIE 574 -3RD RANK POSTER
    zulanobie 346 -4TH RANK POSTER
    enzan09 301 -5TH RANK POSTER
    ilovepinksheena 300
    leyzelann00 125
    renzo28 124
    thug.angel 91
    [crouching-tiger-disappearing-spoiler]joliza168 33
    ning 19
    stardust29 13
    pauljakers 6
    ahyefragata 5
    NicoleCarreon 5
    jhayr0927 3
    enzo8 3
    freezeboth 2
    CoNiE12 2
    cmanzano_27 2
    sharysah 1
    hera1102 1
    ahdiquekyclau 1
    o~Aya~o 1
    muncheng14 1
    black// 1
    Rose ^_^ 1
    nicesioc 1[/crouching-tiger-disappearing-spoiler]
    [highlight] :cheerleader:14TH THREAD-5035:cheerleader:[/highlight]

[highlight]pheejae019 1373-TOP POSTER[/highlight]
    zulanobie 983 -2ND TOP POSTER
    superALLIE 864 -3RD TOP POSTER

thug.angel 335
    renzo28 304
    rostom 246
    joliza168 151
    enzan09 125
    ilovepinksheena 108
    theipanda 85
    ning 71
    Esther Liu 61
    pauljakers 45
    muncheng14 38
    ahdiquekyclau 36
    EnzLeah_Archu 30
    stardust29 28
    KNEAZLE 27
    19karl19 16
    enzo8 12
    jhayr0927 11
    shinazhinxi 9
    eriol098 8
    enzarah 6
    ahryahn143 6
    pex_adik_c_ako 4
    raphaelluis 4
    wiiliam29 4
    [email protected] 3
    chardjane 3
    vickywei 2
    winnahshyless 2
    toniaddiction 2
    cyberhians 2
    sofi08 2
    dynamite09 2
    freezeboth 2
    demonic_eyes16 2
    peachy26 1
    msjanelle 1
    vainstorm 1
    roccolicious_12 1
    amber07 1
    ucantstopme 1
    trishamariel 1
    rhinna43 1
    dynamiterai 1
    POPstarAko 1
    zelai 1
    crushmania95 1
    WGangie 1
    danielbruhlfan 1
    iloveblair 1
    iLaBcake 1
    sissyPHIL 1
    hermezyno 1
    Shawarmababes 1
    heart101 1
    julienatics 1
    angel_bujoy 1
    jejerome 1
    tOrdy 1
    [/B]
    [highlight]:cheerleader: 12th THREAD: 5,039 posts:cheerleader:[/highlight]

5000th POSTER- rostom

[highlight]pheejae019 1,178- ULTIMATE POSTER[/highlight]
    rostom 879 - FIRST PRINCE
    stardust29 874 - SECOND PRINCE

enzan09 508
    renzo28 423
    zulanobie 250
    joliza168 213
    winnahshyless 156
    19karl19 63
    [email protected] 57
    msjanelle 57

EnzLeah_Archu 50
    jhayr0927 48
    shielaaah 37
    thug.angel 34
    KNEAZLE 33
    eriol098 29
    ning 28
    ahdiquekyclau 25
    rhaine_cjla24 13
    pauljakers 11
    hermezyno 11
    Esther Liu 7
    enzo8 6
    superALLIE 6
    jaydeeSSV 6
    imNOTok_CYRiLLE 6
    .flipples 5
    dynamite09 4
    melazonfanatik 2
    jericjames19 1
    rhinna43 1
    GmllSrn 1
    daisenji 1
    seenoreen 1
    whatzitoya 1
    heart101 1
    chuvachenz_01 1
    thelittleboutiqu 1
    CARLAholics 1
    kingBHE 1
    trolliemac 1
    julienatics 1
    kobe20 1
    vainstorm 1
    HPAS 1
    ayesha2009 1
    laragwayartist16 1
    honniedubbie_18 1
    Shandy^^^ 1

[highlight]11th THREAD: 5033 posts[/highlight]
    5000th poster- JERIC JAMES PERNITEZ

[highlight]pheejae019 2,132 - ULTIMATE POSTER [/highlight]
    winnahshyless 571 - ULTIMATE FEMALE POSTER
    stardust29 531 -FIRST PRINCE

enzan09 404
    renzo28 362
    rostom 208
    joliza168 179
    quirkyprincess 178
    EnzLeah_Archu 109
    zulanobie 97
    msjanelle 59
    jericjames19 46
    .flipples 37
    jhayr0927 29
    19karl19 15
    [email protected] 14
    ning 12
    thug.angel 8
    enzo8 8
    dynamite09 6
    abelryann 6
    hannahXclusive 3
    myevilclone24 2
    Esther Liu 2
    1rkrage 2
    crushmania95 2
    jamBUN 1
    eiabang 1
    shielaaah 1
    philippinestuff 1
    heart101 1
    partypilipinas 1
    laofutze88 1
    MarianPaKANGKANG 1
    anne_olaez 1
    eriol098 1
    tiphany09 1 [/crouching-tiger-disappearing-spoiler]

ec8c694b9d9a5884e92cda3.gif
    [highlight]1st THREAD-5011 posts[/highlight]

5000th POSTER- [email protected]

[highlight]pauljakers 608 - ULTIMATE POSTER[/highlight]
    charlzeand7 534- FIRST PRINCE
    crushmania95 430- FIRST PRINCESS
    renzo28 319
    alkris 315
    jhayr0927 274
    KNEAZLE 259
    sEdsEd23 220
    morganr 197
    ning 192

[email protected] 175
    joliza168 137
    jaydeeSSV 135
    enzo8 123
    eriol098 119
    imNOTok_CYRiLLE 92
    Esther Liu 67
    wiiliam29 63
    Nocioni 57
    ireneo 51
    leonmindoro 47
    akomismoito 45
    teletubby 42
    mr_boy007 41
    katana888 39
    sweetsaltaddict 39
    dana_maru 28
    qwertyasd 27
    roccolicious_12 26
    ChickenHoy 25
    Yaki_ 16
    Gib 14
    enzan09 13
    lolz9019 13
    TrollPatrol 12
    rhyte_girl 12
    starstruckfor 11
    Tirso3rd 10
    white_sand 9
    bellmax 9
    Chynnaheart 9
    javen 8
    louiesabaral 8
    shutter-bug 7
    ison 6
    brock029 6
    PVDakila 6
    jonats07 6
    cyberella_fox 5
    robiEnzo 5
    rosey321m 5
    Tigercub 4
    [-genius-] 4
    jocath33 4
    Traviata 4
    flabbergast28 4
    inghinyero 3
    kick_master 3
    Spaketchup 3
    alyssa_talampas 3
    proudkapuso 2
    fragileX 2
    stardust29 2
    blairband 2
    eisunemo 2
    kapogi 2
    MarkDumago#1 2
    ultimate rocco 2
    teklaBoo 1
    rems20 1
    thootsheroll 1
    alexmack 1
    AnnabelleRama 1
    Twinklez 1
    liezlanne 1
    slasher88 1
    lerjseuj 1
    freakOUT! 1
    Jabowkz 1
    kripthlinger 1
    ilovediva 1
    paopao7k 1
    Carla4real 1
    moti4real 1
    yurika17 1
    connie. 1
    _TOOTHFAIRY_ 1
    hellos 1
    eniger062002 1
    rhoje_pulcher 1
    frankmil 1
    cute_j 1
    all_4_one1 1
    cool_summer 1
    debone_me 1
    darkdante 1
    shayann 1
    chumamble 1
    livinxlife 1
    g20 1
    saver4ever 1
    imaj 1
    dara_lover 1
    PrincessWarla 1
    rose_shen 1
    ilovepinksheena 1
    ayasiboka 1
    noelninomatias 1
    black/// 1
    MgaEpal.com 1
    Ksajiro 1
    imyoursoulmate 1
    kapamilya rocks 1
    Vhio27_RN 1
    PaulJaker07 1

[highlight] 13TH THREAD-5OO8 POSTS[/highlight]

renzo28 395 -TOP POSTER
    superALLIE 239 -2ND TOP POSTER
    joliza168 207 -3RD TOP POSTER

pauljakers 73
    thug.angel 72
    19karl19 66
    ilovepinksheena 62
    jhayr0927 57
    ning 55
    [email protected] 54
    KNEAZLE 31
    jejerome 22
    ahdiquekyclau 21
    EnzLeah_Archu 12
    msjanelle 10
    winnahshyless 9
    Esther Liu 7
    enzo8 6
    imNOTok_CYRiLLE 4
    newkiddo 4
    jheng42_me 3
    julienatics 3
    ucantstopme 2
    crushmania95 2
    kimmitot 2
    myevilclone24 1
    JunreyCio 1
    angel5612 1
    shielaaah 1
    bratinella666 1
    shinazhinxi 1
    quirkyprincess 1
    littlegirl_15 1
    iloveblair 1
    kat_md 1
    dovetail_304 1
    jaydeeSSV 1
    e16745539d7e51955572e7ee0bc7bdaf5fa77fd9da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709fdb4ec200f59bc08feb2383875bafbc0.gif
    65909_163256050360555_100000284837204_441193_1173395_n.jpg
    2d37edf93278d6b53857e8e51b47957a7031aacbcfb9ad8c49b2f13ca6fde6d23acb52ef11bfe5c7da39a3ee5e6b4b0d3255bfef95601890afd80709bd2ce2b8533d7527000e3764c6c917f1.gif
    [highlight]>>>FAR FROM ALL THINGS ORDINARY HE SHINES THE BRIGHTEST.*okay*[/highlight]

ENZOCIETY XVIII is OFFICIALLY OPEN HAPPY POSTING:3dman:
    b86dc144644a2ad4fb2a5ba.gif
  • ahryahn143ahryahn143 Member PExer
    sa wakas 18 thread narin.. hahaha !

Leave a Comment

BoldItalicStrikethroughOrdered listUnordered list
Emoji
Align leftAlign centerAlign rightToggle HTML viewToggle full pageToggle lights
Drop image/file