Home PEx Relationships Love - Principles, Practices & Preferences

What's Hot?

I overheard a bunch of guys...i was seated behind their table in a resto...commenting when a group of ladies passed by...one guy said, "wow,pare..she's hot." Referring to one lady in particular. His "pare" replied with..."yeah pare hot but the other one is pretty."

Now what was that about? :confused: What is the distinction between HOT and PRETTY? Does hotness have a purely sexual connotation and prettiness does not?

Which one do guys prefer?

Spill the beans...:D

Comments

• i think pag sinabing HOT, it means that the girl is absoloutely in for an activity beyond your wildest imagination

pretty...its just pretty...is all.
  • st.angerst.anger PEx Influencer ⭐⭐⭐
    hot does not necessarily mean a woman is pretty, and vice-versa :D

yes, hotness does imply sexually stimulating.
  • baklitabaklita PEx Veteran ⭐⭐

yung hot... parang siling labuyo... nakakapaso... nanunuot talga.
    habang ang pretty... katulad ni zoraida at pokwang, noh!

aihihihi!!! :)

baklita

• pretty - the ones they take seriously
    hot - the ones they take to bed

*sigh*
    men.
  • yung hot kasi is more of a description on how the lady dresses..not necessarily used to describe the person..
    kasi may mga pretty girls na minsan kung magdamit nga sila, yung tempting talaga para sa mga lalake gaya nga ng sabi ni cookie..so we usually say "you look hot".. pero kung dress appropriately, we'll go "you look pretty or gorgeous...and all that bola"..hahaha
  • Hmmm, let me see if I can help.

Katherine Heigl = pretty
    Kate Beckinsale = hot
    Kristen Bell = cute (yummy)
    Julianne Moore = great wife/mother

In a way, they're all desirable. But in different ways I guess.

That's why a woman who turns men on for a ONS is not necessarily the same as when men see her as a wife potential.
  • hot may nice figure ng body
    pretty may angelic face
  • st.anger wrote: »
    hot does not necessarily mean a woman is pretty, and vice-versa :D

yes, hotness does imply sexually stimulating.

i definitely agree :rotflmao:
  • orangepinkorangepink PEx Veteran ⭐⭐
    how do guys differentiate pretty and beautiful?
  • kunyari sa mga kotse, pag ang pinaguusapan eh yung mga luxury sports car, madalas sinasabi ng mga tao na beautiful daw yung mga car...

pero kung hindi masyado pero parang ok na..pretty daw.. so i guess parang mas higher yung beautiful...

ewan ko lang ha.. is that your final answer?
  • hot is more on the body and pretty is all about the face
  • mengo wrote: »
    hot is more on the body and pretty is all about the face

agree din ako dito
  • pretty - the ones they take seriously
    hot - the ones they take to bed

*sigh*
    men.
    doumyugi wrote: »
    hot may nice figure ng body
    pretty may angelic face

i agree to both :)
  • jessica alba is hot. so what do you think about a hottie girl? common sense sweetie.
  • hack__youhack__you PEx Influencer ⭐⭐⭐
    Maureen Larazabal is HOT
    Lucy Torres is PRETTY
  • bored2deathbored2death PEx Influencer ⭐⭐⭐
    hot = sexually stimulating. yun gusto mong hilahin sa kwarto at reypin.

pretty - very wholesome. sarap kurutin...hehehe
  • blue_tracerblue_tracer PEx Influencer ⭐⭐⭐
    ha ha ha..

kakatuwa itong topic.. maraming close call.. parang topic ng 'maganda' o 'ma-appeal' na babae.. he he he

in my opinion, pag 'hot' ang babae.. leaning towards kaagad ito sa pagka 'sexy' ng isang babae.. yun bang tingin mo kaagad mahahaluan ng lust.. regardless pa kung maganda ang babae o hindi. nandun yung x-factor, an unseen factor.. but you'd like her, anyway.

the moment na lust na kaagad pumasok sa isip mo and you label a girl as 'hot' main course na kaagad ang nasa isip mo.. that means nalagpasan mo na tingnan munang maigi ang mukha nito bago yun.. simply because you dont have to.

yung 'pretty' girls naman.. ito yung maganda nga o near perfect ang contour ng mukha like matangos ilong, well proportioned ang mukha, maganda lips, maganda buhok, expressive eyes.. pero kulang sa asim.. bwa ha ha ha ha ha ha ha.. :lol:

yun bang imbes na pagnasaan mo.. parang gusto mo munang ligawan.. parang romance ang unang pumasok sa isip mo.. in that case, sa huli na ang main course.. appetizer muna.

hmmm.... i agree with santo (st. anger) and bored.. he he he.
  • stitchesnburnsstitchesnburns PEx Influencer ⭐⭐⭐
    si cookie package na, pretty and hot! =)