Home PEx Local Entertainment Showbiz - General
COMMUNITY NOTICE: If you are having trouble in your account access, please do send us a message at [email protected] for assistance.

Gma Late Night Shows Angat Sa Iba

From a recent article in Abante :

Ipinagmamalaki ng GMA 7 na ang mga late night shows nila ang siya pa ring kinikilingan ng mga advertisers. Base raw sa pag-aaral ng Nielsen Media Research na ginanap noong October 8 to 12, mas mabigat daw ang commercial load ng mga programa ng Siyete kumpara sa mga kalaban.

Ang I-Witness daw nila ay nakahamig ng 98% commercial load na may 13 minutong commercials, samantalang ang kalaban daw nito ay umabot lang sa 59% commercial load potential o pitong minuto lang.

Ang Reporter’s Notebook ay nakakuha ng 12.75 minuto, at ang kalaban daw nito ay kumuha lang ng 5 minuto.

Gayundin daw ang mga show nilang "Palaban" at "100% Pinoy."

Ang "Emergency" raw ay kumuha ng 11.75 minuto, samantalang limang minuto lang ang kalaban nito.

Ang "Saksi" ay nagkamit daw ng 81% commercial load, at 34% lang ang kalaban nito.

Pagmamalaki nga ng Siyete, matatag ang pagtitiwala ng mga televiewers at advertisers sa kanila.

Well, ano kaya ang masasabi ng mga kalaban nilang show?
«1

Comments

  • sigurado lalabas na naman ang mga taong AMPALAYA s thread na ito.
  • iRebirthiRebirth PEx Influencer ⭐⭐⭐
    GMA Public Affairs shows *okay*
  • iRebirth wrote: »
    GMA Current Affairs shows *okay*



    GMA News & Public Affairs

    ung Current sa ABS-CBN un eh!!!!
  • Anong sasabihin na lang nila, eh di wala lang.

    :rotflmao:
  • lalapot na naman ang mga utak nang dahil sa ampalaya...:bop: :rotflmao:
  • yaikkks, naka-apak ako ng ebzzz, ang bahoooo har har har har...kasimbaho ng bulok na EBZ News and Public Affairs...bwaaarrrkkkk...

    kapuso:goldmember
  • :imu: :imu: :imu: [URL="http://pinoyexchange.com/forums/showthread.php?t=319492 "]
    click for details - CABLE TV NG MASA[/URL]

    dtv_southern-luzon.jpg
  • talagang angat sa iba!

    kaya nga walang mga kapuso-pexers na nanonoood ng mga shows na yan! kasi ang hilig nila e mga walang kwentang shows kagaya ng marimar at shows ng sexbomb dancers at ni yasmin!

    hahahahahahahahaha
  • From a recent article in Abante :

    Ipinagmamalaki ng GMA 7 na ang mga late night shows nila ang siya pa ring kinikilingan ng mga advertisers. Base raw sa pag-aaral ng Nielsen Media Research na ginanap noong October 8 to 12, mas mabigat daw ang commercial load ng mga programa ng Siyete kumpara sa mga kalaban.

    Ang I-Witness daw nila ay nakahamig ng 98% commercial load na may 13 minutong commercials, samantalang ang kalaban daw nito ay umabot lang sa 59% commercial load potential o pitong minuto lang.

    Ang Reporter’s Notebook ay nakakuha ng 12.75 minuto, at ang kalaban daw nito ay kumuha lang ng 5 minuto.

    Gayundin daw ang mga show nilang "Palaban" at "100% Pinoy."

    Ang "Emergency" raw ay kumuha ng 11.75 minuto, samantalang limang minuto lang ang kalaban nito.

    Ang "Saksi" ay nagkamit daw ng 81% commercial load, at 34% lang ang kalaban nito.

    Pagmamalaki nga ng Siyete, matatag ang pagtitiwala ng mga televiewers at advertisers sa kanila.

    Well, ano kaya ang masasabi ng mga kalaban nilang show?

    Si alfie Lorenzo pala ang sumulat!

    In fairness sa latenight shows ng dos, ilang taon ding puro C&P ang commercials na makikita mo pero ngayon, may ibang commercials na.:lol:

    Bakit hindi isinama ang primetime:?: :naughty: nagtatanong lang ha...
  • PhenomenonPhenomenon PEx Veteran ⭐⭐
    Deleted Post
  • PhenomenonPhenomenon PEx Veteran ⭐⭐
    GMA News & Public Affairs

    ung Current sa ABS-CBN un eh!!!!

    Napaghahalata tuloy kung anong News Department ang mas sikat at pinanonood. Lagi na lang tinatawag na News and Current Affairs ang GMA, pero ABS-CBN lang naman ang gumagamit ng Current. lol

    Nakakahiya nga lang late night lang ang sinasabi nilang panalo sila. Sa Umaga, Hapon at Primetime eh ABS-CBN ang Angat!

    *okay*

    :rotflmao:
  • Phenomenon wrote: »
    Napaghahalata tuloy kung anong News Department ang mas sikat at pinanonood. Lagi na lang tinatawag na News and Current Affairs ang GMA, pero ABS-CBN lang naman ang gumagamit ng Current. lol

    :rotflmao:


    :bop: :lol::lol::lol:








    abs_hidef_small.gif
  • ayan na naglabasan na yung mga bitter na kapamilya :lol:
  • Mas maraming ADS na pumapasok sa GMA N/PA SHOWS kahit pa late na...

    Compare mo sa mga katapat nito sa ABS na puro COLGATE-PALMOLIVE ADS lang makikita mo at kung meron mang iba madalang at ilan lang... Mas madalas na puro COLGATE-PALMOLIVE ADS lang makikita mo...


    Iba talaga ang pinaka pinagkakatiwalaan... Panalo na sa RATINGS panalo pa sa ADS...
  • Phenomenon wrote: »
    Napaghahalata tuloy kung anong News Department ang mas sikat at pinanonood. Lagi na lang tinatawag na News and Current Affairs ang GMA, pero ABS-CBN lang naman ang gumagamit ng Current. lol

    Nakakahiya nga lang late night lang ang sinasabi nilang panalo sila. Sa Umaga, Hapon at Primetime eh ABS-CBN ang Angat!

    *okay*

    :rotflmao:

    You know what? It is till a PHENOMENOM that up to this day...some KAPAL-PAKAN-MILYA ILKS still are delusional and in denial that ABS still rules....probably in a very minute corners of their dreams..Anyway, back to the late night shows...which are News and Current Affairs in nature, IT IS A KNOWN FACT ( SAD FOR HEBEHES ) that angat na angat sa kanila ang GMA 7 ...I have mentioned this time and again, not even the great MARIA RESSA could trun the tables around...very sad..
  • ang tanong...

    mas marami kaya ang komersiyal dahil mababa ang singil?.

    konti lang ang komersiyal dahil mataas ang singil?

    base sa buong kita sa advertisements for the last quarter, kanino ang mas malaking kita?:lol:

    kalokah...:lol: :bop:
  • D-GENERATION-XD-GENERATION-X PEx Influencer ⭐⭐⭐
    gma late night shows vs dtv wow! :D
  • ang tanong...

    mas marami kaya ang komersiyal dahil mababa ang singil?.

    konti lang ang komersiyal dahil mataas ang singil?

    base sa buong kita sa advertisements for the last quarter, kanino ang mas malaking kita?:lol:

    kalokah...:lol: :bop:

    Ano ba yan,Super baba na nga ng Singil ng ABS PA Shows,Eto pulos Colgate-Palmolive ads lang:lol:
  • October 29 (Monday)

    Daytime:

    1. Whammy! Push Your Luck (GMA-7) - 22.1%
    2. Eat Bulaga! (GMA-7) - 20.7%
    3. Kung Mahawi Man Ang Ulap (GMA-7) - 20.1%
    4. Pasan Ko Ang Daigdig (GMA-7) - 17.6%
    5. Takeshi’s Castle (GMA-7) - 17%
    6. Daisy Siete (GMA-7) - 16.2%
    7. Kapamilya, Deal or No Deal (ABS-CBN) - 16.1%
    8. Wowowee (ABS-CBN) - 15.4%
    9. Pilipinas, Game KNB? (ABS-CBN) - 14.2%
    10. Sis (GMA-7) - 11.8%

    Primetime:

    1. Marimar (GMA-7) - 41%
    2. Zaido (GMA-7) - 34.4%
    3. 24 Oras (GMA-7) - 30.8%
    4. La Vendetta (GMA-7) - 28.7%
    5. Pinoy Big Brother Celebrity Edition (ABS-CBN) - 27.2%
    6. Kokey (ABS-CBN) - 25.6%
    7. Pangarap Na Bituin (ABS-CBN) - 24.1%
    8. TV Patrol World (ABS-CBN) / Lastikman (ABS-CBN) - 23.5%
    9. Ysabella (ABS-CBN) - 23%
    10. Hwang Jini (GMA-7) - 21.8%

    October 30 (Tuesday)

    Daytime:

    1. Pasan Ko Ang Daigdig (GMA-7) - 23.9%
    2. Kung Mahawi Man Ang Ulap (GMA-7) - 23.4%
    3. Daisy Siete (GMA-7) - 22.2%
    4. Whammy! Push Your Luck (GMA-7) - 21.3%
    5. Eat Bulaga! (GMA-7) - 20.6%
    6. Deal or No Deal (ABS-CBN) - 19.4%
    7. Wowowee (ABS-CBN) - 18.7%
    8. Couple or Trouble (GMA-7) - 18.5%
    9. Pilipinas, Game KNB? (ABS-CBN) - 15.6%
    10. Takeshi’s Castle (GMA-7) - 15%

    Primetime:

    1. Marimar (GMA-7) - 41.9%
    2. Zaido (GMA-7) - 34.4%
    3. 24 Oras (GMA-7) - 31.5%
    4. La Vendetta (GMA-7) - 31.1%
    5. Kokey (ABS-CBN) - 27.4%
    6. Pangarap Na Bituin (ABS-CBN) - 26.1%
    7. Pinoy Big Brother (ABS-CBN) - 25.9 %
    8. Hwang Jini (GMA-7) - 24.9%
    9. TV Patrol World (ABS-CBN) - 24.8%
    10. Lastikman (ABS-CBN) - 24.3%

    October 31 (Wednesday)

    Daytime:

    1. Kung Mahawi Man Ang Ulap (GMA-7) - 24.8%
    2. Whammy! Push Your Luck (GMA-7) - 22.9%
    3. Pasan Ko Ang Daigdig (GMA-7) - 22.3%
    4. Eat Bulaga! (GMA-7) - 22.1%
    5. Daisy Siete (GMA-7) - 21.8%
    6. Pilipinas, Game KNB? / Wowowee / Kapamilya, Deal or No Deal (ABS-CBN) - 18%
    7. Couple or Trouble (GMA-7) - 17.3%
    8. Takeshi’s Castle (GMA-7) - 16.4%
    9. SiS (GMA-7) - 13.1%
    10. Pinoy Movie Hits (ABS-CBN) - 11.8%

    Primetime:

    1. Marimar (GMA-7) - 41.8%
    2. Zaido (GMA-7) - 32.5%
    3. 24 Oras (GMA-7) / La Vendetta (GMA-7) - 31.7%
    4. Pinoy Big Brother Celebrity Edition (ABS-CBN) - 26.7%
    5. Kokey (ABS-CBN) - 24.3%
    6. Hwang Jini (GMA-7) - 24%
    7. Pangarap Na Bituin (ABS-CBN) - 23.4%
    8. TV Patrol World (ABS-CBN) - 23.2%
    9. Ysabella (ABS-CBN) - 21.1%
    10. Lastikman (ABS-CBN) - 20.8%

    November 1 (Thursday)

    Daytime:

    1. Eat Bulaga! (GMA-7) - 20.2%
    2. Daisy Siete (GMA-7) - 19.5%
    3. Wowowee (ABS-CBN) - 17.8%
    4. Kung Mahawi Man Ang Ulap (GMA-7) - 17.4%
    5. Kapamilya, Deal or No Deal (ABS-CBN) - 17.3%
    6. Pasan Ko Ang Daigdig (GMA-7) - 17.2%
    7. Takeshi’s Castle (GMA-7) - 15.9%
    8. Pilipinas, Game KNB? (ABS-CBN) - 15.6%
    9. Whammy! Push Your Luck (GMA-7) - 15.5%
    10. Pinoy Movie Hits (ABS-CBN) - 13%

    Primetime:

    1. Marimar (GMA-7) - 38.2%
    2. Zaido (GMA-7) - 30.5%
    3. Pinoy Big Brother Celebrity Edition (ABS-CBN) - 27.9%
    4. 24 Oras (GMA-7) - 26.6%
    5. La Vendetta (GMA-7) - 26%
    6. Ysabella (ABS-CBN) - 24.5%
    7. Kokey (ABS-CBN) - 23.2%
    8. Pangarap Na Bituin (ABS-CBN) - 22.6%
    9. Lastikman (ABS-CBN) - 21.8%
    10. TV Patrol World (ABS-CBN) - 21.7%

    November 2 (Friday)

    Daytime:

    1. Pasan Ko Ang Daigdig (GMA-7) - 23%
    2. Kapamilya, Deal or No Deal (ABS-CBN) - 22%
    3. Daisy Siete (GMA-7) - 21.8%
    4. Kung Mahawi Man Ang Ulap (GMA-7) - 21.7%
    5. Eat Bulaga! (GMA-7) - 20.8%
    6. Whammy! Push Your Luck (GMA-7) - 17.7%
    7. Pilipinas, Game KNB? (ABS-CBN) / Wowowee (ABS-CBN) - 17.6%
    8. Couple or Trouble (GMA-7) - 15.7%
    9. Takeshi’s Castle (GMA-7) - 13.9%
    10. Pinoy Movie Hits (ABS-CBN) - 12.9%

    Primetime:

    1. Marimar (GMA-7) - 41.8%
    2. Zaido (GMA-7) - 32.5%
    3. La Vendetta (GMA-7) - 29.8%
    4. 24 Oras (GMA-7) - 28.9%
    5. Pinoy Big Brother Celebrity Edition (ABS-CBN) - 27.4%
    6. Ysabella (ABS-CBN) - 26.5%
    7. TV Patrol World (ABS-CBN) / Kokey (ABS-CBN) - 25.8%
    8. Hwang Jini (GMA-7) - 23%
    9. Pangarap Na Bituin (ABS-CBN) - 22.8%
    10. Lastikman (ABS-CBN) - 21.6%

    November 3 (Saturday)

    Daytime:

    1. Super Inggo 1.5 (ABS-CBN) - 24%
    2. Eat Bulaga! (GMA-7) - 21.4%
    3. Wowowee (ABS-CBN) - 21%
    4. Cinema FPJ: Da King on ABS-CBN (ABS-CBN) - 19.7%
    5. Fantastic Man (GMA-7) - 16.6%
    6. Entertainment Live (ABS-CBN) - 14.8%
    7. Takeshi’s Castle (GMA-7) - 14.1%
    8. StarTalk (GMA-7) / Wish Ko Lang (GMA-7) - 13.5%
    9. Pilipinas, Game KNB? (ABS-CBN) - 13.1%

    Primetime:

    1. Bitoy’s Funniest Videos (GMA-7) - 33.7%
    2. Kapuso Mo, Jessica Soho (GMA-7) - 30.4%
    3. Kakasa Ka Ba Sa Grade 5 (GMA-7) - 27.5%
    4. 1 vs. 100 (ABS-CBN) - 24.8%
    5. Imbestigador (GMA-7) - 23.7%
    6. XXX (ABS-CBN) - 23.7%
    7. Pinoy Big Brother Celebrity Edition (ABS-CBN) - 21.4%
    8. TV Patrol World (ABS-CBN) - 20.6%
    9. Pinoy Mano-Mano (ABS-CBN) - 20%
    10. Nuts Entertainment (GMA-7) - 13%

    November 4 (Sunday)

    Daytime:

    1. SOP (GMA-7) - 17.7%
    2. Lagablaban: Marquez vs. Juarez (ABS-CBN) - 16.3%
    3. Showbiz Central (GMA-7) - 15.6%
    4. Takeshi’s Castle (GMA-7) - 15.2%
    5. ASAP ‘07 (ABS-CBN) - 14.2%
    6. The Buzz (ABS-CBN) - 13.6%
    7. Kay Susan Tayo (GMA-7) / Boys Nxt Door (GMA-7) - 12.6%
    8. Love Spell Presents Cindy-rella (ABS-CBN) - 9.3%

    Primetime:

    1. Kap’s Amazing Stories (GMA-7) - 29.8%
    2. Tok! Tok! Tok! Isang Milyon Pasok (GMA-7) - 26.7%
    3. Mel & Joey (GMA-7) - 26.3%
    4. Goin’ Bulilit (ABS-CBN) - 22.8%
    5. Rated K (ABS-CBN) - 22.2%
    6. All Star K (GMA-7) - 20.3%
    7. Pinoy Big Brother Celebrity Edition (ABS-CBN) - 19.2%
    8. TV Patrol World (ABS-CBN) - 19%
    9. Sharon (ABS-CBN) - 17.9%
    10. Ful Haus (GMA-7) - 16.6%

    Source: AGB Nielsen Philippines
  • From a recent article in Abante :

    Ipinagmamalaki ng GMA 7 na ang mga late night shows nila ang siya pa ring kinikilingan ng mga advertisers. Base raw sa pag-aaral ng Nielsen Media Research na ginanap noong October 8 to 12, mas mabigat daw ang commercial load ng mga programa ng Siyete kumpara sa mga kalaban.

    Ang I-Witness daw nila ay nakahamig ng 98% commercial load na may 13 minutong commercials, samantalang ang kalaban daw nito ay umabot lang sa 59% commercial load potential o pitong minuto lang.

    Ang Reporter’s Notebook ay nakakuha ng 12.75 minuto, at ang kalaban daw nito ay kumuha lang ng 5 minuto.

    Gayundin daw ang mga show nilang "Palaban" at "100% Pinoy."

    Ang "Emergency" raw ay kumuha ng 11.75 minuto, samantalang limang minuto lang ang kalaban nito.

    Ang "Saksi" ay nagkamit daw ng 81% commercial load, at 34% lang ang kalaban nito.

    Pagmamalaki nga ng Siyete, matatag ang pagtitiwala ng mga televiewers at advertisers sa kanila.

    Well, ano kaya ang masasabi ng mga kalaban nilang show?

    *okay* magaganda naman talaga ang mga program ng GMA news & public affairs *okay*

Leave a Comment

BoldItalicStrikethroughOrdered listUnordered list
Emoji
Image
Align leftAlign centerAlign rightToggle HTML viewToggle full pageToggle lights
Drop image/file