Last Year in UST

pouterpouter Unbegrenzte Möglichkeiten PExer
ga-graduate na ako! what should i do to make the most of my remaining time as a thomasian student?

:(

Comments

• blackdragonblackdragon animaniac PExer
    bring a camera pag nag retreat na kayo sa caleruega;)
  • Krazie_boneKrazie_bone 'coz i'm not sane PEx Veteran ⭐⭐
    Try to score on a classmate..hahaha, just kidding... anyways, if you haven't done it yet, try to at least eat in the known food joints around UST, such as Almers, Celys, Lopez, S.R. and the various food kiosks in Asturias...afterwards, you and your buddies may hang out at Tapsi or Mayrics, and drown yourselves in alcohol till dawn. Hey, you have to make the most out of it since there's a great chance that you won't be frequenting the school after you've graduated and working already. Have fun and congrats in advance!
  • SUX2B?SUX2B? Banned by Admin PExer
    Try going to the Main Building tower where the cross is. You will definitely like it there.

:)
  • pouterpouter Unbegrenzte Möglichkeiten PExer
    so all colleges ba dun nagreretreat sa caleruega? every year dun?
    @ krazie_bone: ahhh... there's no one in class that i like eh, sa bldg ko na lang kaya?!? LOL. I've eaten at SR, Almers, and i've probably eaten at most food joints you've mentioned hindi ko lang siguro alam yung name nung establishment. Mayrics? Alcohol? Not a drinker eh... but thanks for the reply...
    SUX2B? wrote: »
    Try going to the Main Building tower where the cross is. You will definitely like it there.

:)

i've been there...ang saya nga...
    pouter wrote: »
    so all colleges ba dun nagreretreat sa caleruega? every year dun?

parang ganun e. sa AB tsaka Commerce dun din. I guess it's because of the fact that the place is owned and maintained by the Dominican Fathers. Pati Letran alam ko din nagre-retreat e.

Hehe, i suggest you better try these places even for once, kahit two bottles lang. Kasi pag nagwo-work ka na at may nakahakubilo ka na from UST, magkwekwentuhan kyo about your college days, malamang mapupunta din yung kung san kyo nag-inuman nung asa UST p kyo. hahaha.
  • LabuyoXVIIILabuyoXVIII Member PEx Influencer ⭐⭐⭐
    yeah, i suggest TAPSI.. that's the best place to get drunk.. the more popular places for Thomasians back in my day are now gone..pero the great places are still there.. Almer's, SR Thai, Celys, BRB. :)

I suggest, if you're like some of the people I know who don't attend Paskuhan, go and experience it for yourself. The spirit of the community is just nice. And of course, you have to attend the Baccalaureate Mass...

sayang lang talaga at wala na ang coop ngayon.. oh well.. we have to keep up with change...

Sad lang na parang it's not the UST campus that I first went to last 2001.
  • big dawgbig dawg Member PExer
    parang ganun e. sa AB tsaka Commerce dun din. I guess it's because of the fact that the place is owned and maintained by the Dominican Fathers. Pati Letran alam ko din nagre-retreat e.

Hehe, i suggest you better try these places even for once, kahit two bottles lang. Kasi pag nagwo-work ka na at may nakahakubilo ka na from UST, magkwekwentuhan kyo about your college days, malamang mapupunta din yung kung san kyo nag-inuman nung asa UST p kyo. hahaha.

commerce di na dun nagretreat sa caleruega.basta pag retreat niyo dala kayo ng vices.sure masaya yun.tapos tumakbo kayo sa fountain kahit ayaw ng mga guards.la naman silang magagawa.take note,takbo sa last day hindi after ng mass.try mong ipark car mo sa hindi pwede.pag bawal masarap tandaan mo pare.*okay*
  • melquiadesmelquiades Member PEx Veteran ⭐⭐
    na miss ko yung last days ko sa USTe..... ala na kaming nigagawa masyado noon... yung mga grades namin sa last sem parang give a way na lang.. padamihan na ng uno.... tapos naglabasan na yung mga kung sino ang type... unahan na sa pag apply... pirmahan ng mga polo....

teka, asan na nga ba mga classmate ko after all these years...?
    melquiades wrote: »
    na miss ko yung last days ko sa USTe..... ala na kaming nigagawa masyado noon... yung mga grades namin sa last sem parang give a way na lang.. padamihan na ng uno.... tapos naglabasan na yung mga kung sino ang type... unahan na sa pag apply... pirmahan ng mga polo....

teka, asan na nga ba mga classmate ko after all these years...?

naalala ko 'yang pirmahan ng polo, noong baccalaureate namin (batch 2k3). nagdala ako 2 polo, ung 1 pang pirma tapos yung 1 para suot-suot ko. Para malinis habang nagma-march at nagma-mass. Pero wala din, kinulang din yung 1 polo ko kasi pati yung mga kaibigan kong mga lower batches nakipirma din. Buti na lang pauwi na rin ako at that time. hahahaha.
  • reivenstarrreivenstarr perky_single_freak PExer
    kain ka sa almers at enjoy the baccalaureate mass! at daan ka ng arch of the century! exit naman.. hehe.. aww, miss ko na tlaga ang uste.. whaaa!
    Thank you for the reply guys pero halos lahat ng sinabi niyo nagawa ko na except siyempre yung about sa retreat...

help...
  • shamhoyshamhoy 2 timing 3 timer PEx Expert ⭐⭐⭐⭐
    Get laid. Im serious. you'll regret it later when youre done with school. Wag ka nga lang makaka-disgrasya :lol:
    ^^ dang straight. my thoughts exactly:lol:

Leave a Comment

BoldItalicStrikethroughOrdered listUnordered list
Emoji
Align leftAlign centerAlign rightToggle HTML viewToggle full pageToggle lights
Drop image/file