Home PEx Local Entertainment Showbiz - TV

ABS-CBN J-Dorama: "Precious Time" (God, Please Give Me More Time) [merged]

This is another asian series that is included in the line up of ABS-CBN this 2004. According to a reliable source, Ch. 2 already did the pilot dubbing of this 1998 JDORAMA hit. But they said they will going to change the title into 'Precious Time'

Storyline:

Successful music producer Keigo Ishikawa is not satisfied no matter how many his produced CD are sold or how much people praise him. He has a big hole in his heart. It may be because he does not know the true love. He produces Kaoru, a talent young singer. Although Kaoru loves him, she notices he never shows his true emotions to her. Masaki Kano is a 16 years old high school student and is crazy about Keigo. She is one of those high school girl who goes out at night and does some 'enjo kosai', which is a date with an older man for money. Masaki had never slept with men for money, but for a sake of buying a concert ticket from a scalper, she sleeps with a man. Keigo happens to meet Masaki after Kaoru's concert for the first time. Masaki cannot believe she is actually with Keigo. They spend a night together and Masaki holds Keigo like a mother does to her son, which Keigo has never experienced. Masaki's innocent feeling toward him opens up Keigo's closed mind. It is also unforgettable night for Masaki.
Keigo has to leave country and comes back to Japan 3 months later. In the meantime, Masaki has to face a very serious problem. She has been infected the HIV. SHe does not know what to do. Keigo calls her and Masaki tells him her disease. Keigo has been tested before, and he is not the person who infected Masaki. It is cruel. Through this meaning of life. But there is a time limit for her life. Now, how can she accept her destiny, and how can he support her?....

link: http://www.icepoint.com/jdrama/kamisama/

post your comments here! :wave:

Comments

• o my! si Fukada Kyoko!!!! i like this actress very much! i have to see this..... sure na po ba 'to??? jdoramas or japanese dramas are cool! magaganda storylines...
  • Kailan ipapalabas at ano ang time slot? :)
  • JohnstonJohnston PEx Influencer ⭐⭐⭐
    ang ganda ng story nito.. kaso nga baka i pull ng ABS-CBN dahil sa kakaibang istorya..
  • hmmmmmm mukhang kakaiba ang istorya ah. sana ipalabas ng ABS ito....
    the title is God, Please Give Me More Time (Kamisama Mo Sukoshi Dake)

pa change na lang sa moderator. :)
  • True ba ito? Excited na ko. How teu is this ba?
  • aba at japanese drama naman ang target ng dos ngaun....
    kelan kaya ito ipapalabas?
  • TT BOYTT BOY PEx Influencer ⭐⭐⭐
    pano ninyo alam na kukunin ng abs-cbn ito?

show us proof kung meron kayo
  • markpaulmarkpaul PEx Influencer ⭐⭐⭐
    AMAZING
  • hehehe... i don't know how to explain it to you guyz, pero ang sabi may RAFFLE STAB na raw ang jdorama na'to pero hindi pa napapasama sa TAMBIOLO!!! ahahaha... :lol: prang ganun kasi yata ang kalakaran sa ABS-CBN kapag hindi sila sure na maghi-hit nga talaga ang palabas na pipiliin nila para ipalabas sa DOS (hey, sabi-sabi lang yun ah! baka malagot ako dahil d'yan!)hehehe... pero one thing that i'm sure of, nai-pilot dub na nilang ang 1st and/or 2nd episode ng jdorama na'to. that i can assure to you it's true.

so the best thing to do, mag-petition ang mga fans na i-pursue ng ABS-CBN ang God, Please Give Me More Time sa tv and also convince ABS-CBN that this jdorama is one of the good drama series in japan!

sayonara! :wave:
  • avonleaavonlea PEx Veteran ⭐⭐
    hey! palabas din 'to sa korea... first japanese drama series ata na pinalabas sa korea..
  • sheeeet ang ganda ninto !! as in .. even though that i watch ung last part sobrang okey!!!!
  • i like this series! hit sa japan eto e. si takeshi was the only choice to play the male lead. nice story though sad ang ending!
    zhawine >> ikaw ang maunang mag petition! :D
  • johnston >> sure ba! kaya lang hindi naman sapat na ako lang. kaya lang i already forgot the email addy na bigay sken ni mam joy bautista, the head of foreign films and tv sa abs-cbn. :lol: hingin ko na lang uli kapag nakita ko sya sa recording. :wave:
    zhawine >> that's good! :wave: susunod kami. :teehee: anyways, masyadong malihim mga staffs ng ABS-CBN. when i called up their office, nagtanong me ng mga improvements ng shows nila. even ung MARINA at TO THE MAX ni question ko, wala daw sila alam na ipapalabas na ganun eh nagpapakita na nga ng teasers.. :bop:
  • nyahahaha... sakit talaga nila yan. may pa-confidential effect pa sila, pinakikita naman na sa tv ang teasers. hehehe... ang gamot d'yan, dapat lang kulitin sila ng kulitin hanggang pagbigyan ka na nila. nasubukan ko na yun and it works. ngayon, mukhang gagawin ko na naman. :lol:
  • uy Japanese soap opera *okay* mukhang ok ang story, sana ipalabas ng ABS-CBN :D
    zhawine >> sige ate, pigain mo sila. buti pa ang ibang istasyon, madadaldal :D
  • damn napanood ko na ito dito sa NYC pro wlang subtitle so i tried to read the actions na lang. sobrang ganda nito...ang cute dito ni kyoko fukada tapos yung theme song nito yung "I for You" ng Luna Sea ang ganda din......ateeeeegggg!!

:evilgrin: