Home PEx Hobbies Anime and Manga

Tetsuwan Atomu / Astroboy 2003

Some people here have probably heard about this or seen some episodes already...
but for the benefit of those who haven't ...

there's a NEW ASTROBOY TV SERIES which started airing in Japan since April 20th 2003... celebrating Atomu's 50th Aniversary

I think cable subscribers of LasPinas/Muntinlupa/Paranaque Cable
have the Animax channel which showed Asto along with other anime.

visit the official sites
http://www.animax.co.jp/astroboy/index.html
http://astroboy.jp

title_chara_00.gif
index_name_00.gif[img][/img]http://www.animax.co.jp/astroboy/chara/images/cpace.gif
characters.gif

that big robot is Bruto/Bruton from the last 2 episodes of the 80's series (Greatest Robot in the world)

and the red one is Atlas... Astro/ Atomu's Brother

Comments

• vprojectvproject PEx Influencer ⭐⭐⭐
    Alam ko na yan....may Animax channel kami di ba? Pero wala na grrrrrrr....kakainis pinalitan ng mystery channel.....
  • kelan kaya yan ipapalabas sa Pilipinas?

:zzz:
  • kelan kaya yan ipapalabas sa Q.C. area? can't wait for that...

:zzz:
  • That's a great anime revival!!! Ang daming bago, lalo na yung mga computer graphics and animations!!! So coool!!! Unfortunately, wala na kaming ANIMAX!!! I want a DVD or VCD copy of it...
  • i miss astro. :( sayang wala kaming animax. can't wait to watch it again.

gamera3/astroboy fans: paki-kwento naman yung last episode ng astroboy. i missed watching the last few eps when i was a kid (teka, did ch.9 show the last ep?). paki-lagyan na lang ng spoiler tag. please? thanks. :)
  • Hey xtreman man and vproject, Paranaque cable din ba kayo dude? Yeah i agree, parang gusto kong pasabugan yung Paranaque cable for replacing Animax with Mystery. Like we need another MOVIE CHANNEL. Ang masama.....WALA NANG GUNDAM!!! May Zeta Gundam silang ipinapalabas tuwing hapon.

ehem...back to the topic, yes I managed to watch the new series, maganda sya, the animation looks crisp and detailed. May twist lang nga sa story
  • Originally posted by Amuro_Ray
    Hey xtreman man and vproject, Paranaque cable din ba kayo dude? Yeah i agree, parang gusto kong pasabugan yung Paranaque cable for replacing Animax with Mystery. Like we need another MOVIE CHANNEL. Ang masama.....WALA NANG GUNDAM!!! May Zeta Gundam silang ipinapalabas tuwing hapon.

ehem...back to the topic, yes I managed to watch the new series, maganda sya, the animation looks crisp and detailed. May twist lang nga sa story

yeah, Para?aque Cable kami... stupid cable operators talaga! di naman maganda yung mystery channel, minsan wala pang mapanood dun... Wild Striker pa naman yung gusto kong anime dun, wala kasing pinapalabas na ganun sa ibang channel.
  • I still have to "hire"(term dito sa melbourne) that astroboy tape again... I got so busy with work...I wasn't able to watch it...

Ganda ng animation... more similar to METROPOLIS
    nagbago yung style... well as always... iba din yung style ng astro nung 80's from the 60's
  • SoliduS_AlphASoliduS_AlphA PEx Veteran ⭐⭐
    Iba na itsura ni Atlas,compared to the 80's wherein Atlas was tall
    and had a cape and his hair was similar to Quicksilver of Silverhawks.
  • spindoctorspindoctor PEx Veteran ⭐⭐
    May nabili akong 3-DVD set nito sa Quiapo. Astig talaga si Astro! Kaya lang medyo na-disorient ako dahil iba-iba ang mga pangalan ng mga characters. Atomu si Astroboy, Atelosi naman si Atlas, at si Dr. Elephant eh... hindi ko maalala'ng pangalan niya eh. :D

Tapos na-denggoy pa ako nung pinagbilhan ko. Sabi kumpletong series daw un, eh samantalang 12 episodes lang. :mad:
  • Nobody knows?

May Astroboy sa ABS-CBN!
  • Umm di pa yata tapos ang Astroboy sa Japan ngayon.
  • Actually kakatapos lang, last month.
  • ah ganoon kaya pala tuwing Monday at Tuesday na sa Animax
  • guys help me naman what is the title of the astroboy begining sountrack? is it true blue? who's the artist of this song? ty.