PEx Highlights

PHOTOS: NU Clobbers Adamson

The NU Bulldogs win a laugher against the Adamson Soaring Falcons, 62-25, the lowest scoring output in recent memory.

read more

Join The Agency

Register for The Agency, PEx's newest Showbiz RPG!

read more

UAAP Basketball Power Rankings: Week 3

There's a new number one in this week's UAAP Basketball Power Rankings.

read more

FIBA Worlds Feature: Building National Teams

A look back on how the RP national teams were formed in the "open basketball" era.

read more

Kenshin Stars, Director to Visit Manila

Director Keishi Otomo and actors Takeru Satoh, Emi Takei and Munetaka Aoki are flying to Manila to grace the Premiere of Kyoto Inferno.

read more

MOVIE REVIEW: Guardians of the Galaxy

While most superhero movies focus on brawn power and visuals, central to Guardians is its heart and wit.

read more

Page 2 of 53 FirstFirst 1 2 3 12 52 ... LastLast
    Sam Milby an adrenaline junkie
    By Allan Policarpio
    Philippine Daily Inquirer March 17, 2013 | 7:41 pm

Taking after his elder sister Ada, actor Sam Milby got into figure skating at the very early age of 3. And by the time he was 9, he was home-schooled to give way for a daily training routine that starts at 7 a.m. and ends at 5:30 p.m.

Sam entered various competitions in the United States where he was raised—and for a while— it looked like he was on his way to becoming a professional skater.

But at 15, Sam decided to hang up his skates. It wasn’t really his passion, he confessed.

“Everything my sister did, I did too. It was what my parents wanted,” Sam told the Inquirer and a small group of scribes at his contract signing as one of the endorsers of Tupperware Brands fragrances.

Sam eventually returned to a regular school and played other sports such as golf, ice hockey, wrestling and tennis. But as a self-confessed adrenaline junkie, he craved for something more exhilarating. And so he fell in love with motocross. From executing jumps on ice, Sam now does them on dirt—riding a motorcycle.

“My dad was also into motocross and he gifted me with my first bike when I was 10. But I really didn’t take it seriously until I quit skating,” he said. “It has become my passion ever since.”

And now, although busy shuttling between tapings of his two television series on ABS-CBN, “Kahit Konting Pagtingin” and “Against All Odds,” Sam tries squeezing motocross into his busy schedule. He usually rides at the Club Manila East in Rizal, and Molino in Cavite.

“My motocross buddy is Jordan Herrera (actor-model), who happens to be one of my costars in ‘Kahit Konting,’” he said.

Last February, Sam got into a minor accident after a misjudged jump. “My bike did a nosedive, bounced on the ground and I landed face first! I haven’t done motocross in a while and I was bit rusty,” the 30-year-old actor said.

But despite the dangers of motocross, slowing down has never crossed his mind. “It’s all part of the sport. I was worried about taping though because I thought I was bleeding. I felt my head and face crash against my helmet and goggles,” he said.

“But I like going for the extreme,” he added. “Overcoming the fears and nerves is a great feeling.”

@AbsCbnFameBook
    "From 'Against All Odds' to 'Huwag Ka Lang Mawawala' topbilled by Judy-Ann Santos, @kc_concepcion @samuelmilby, SOON."

PEP ALERTS

Huwag Ka Nang Mawawala na ang primetime soap na pagbibidahan nina Judy Ann Santos, Sam Milby, KC Concepcion, Coney Reyes, Tirso Cruz III, Empress, at Joseph Marco. Ang unang title ng soap ay Against All Odds.

about 1 day ago

PEP.PH
    Arniel C. Serato
    March 23, 2013

EMPRESS, THE KONTRABIDA. Kahit ilang linggo lang ang kanyang role bilang Adrianna sa ABS-CBN primetime show na Apoy Sa Dagat, maraming humanga sa ipinakita niyang galing sa pagiging kontrabida.

Masaya naman si Empress sa feedback ng mga tao sa kanyang pag-arte.

Aniya, “Ayun po, isa rin po sa pinaka-mature role for me, first time ko pong maging kontrabida.

"So, ayun masaya ako na marami akong…na maraming nagaganap sa akin nga na hindi ko pa nagawa dati, and proud naman po ako na achieve ko naman po lahat.”

Matapos daw nito, isa pang kontrabida role ang kanyang tinanggap at malapit na daw itong magsimula.

Ito ay ang role dapat ni Jessy Mendiola, na napunta sa kanya, sa seryeng ‘Against All Odds.’

Clueless daw siya kung bakit pinalitan si Jessy, pero masaya raw siya sa panibagong hamon na ito sa kanya.

“Opo, ang title na po niya ay ‘Huwag Ka Nang Mawawala.’ Iba na po ang title niya.

“Ang role ko dun ay si Irish, anak ako ni Miss Coney Reyes and Tirso Cruz III, at kapatid ni Sam Milby. Makikilala ko si Joseph Marco bilang Leandro at siya ang magiging bago kong ka-love team.

“Kapatid siya ni Judy Ann Santos, bilang Anessa, at magiging brat ako pag makilala ko si Joseph. Pero mabait ako sa pamilya at masunurin.”

SAM and KC at the "Huwag Ka Lang Mawawala" taping ...

credit & thanks to owner.

Abante Tonite
    March 25, 2013
    Allan Diones

Kasama ang Kapamilya star sa bagong teleserye ng ABS-CBN na Huwag Ka Lang Mawawala (dating Against All Odds) na pinagbibidahan ni Judy Ann Santos.

Natuwa si Empress nang banggitin naming isang malapit kay Juday ang nagkuwento sa amin na pinupuri ni Juday ang akting ni Empress at nagagalingan ito sa dalaga.

"Uyy, talaga?! Idol ko 'yon! Sobrang starstruck ako sa kanya! Totoo 'yon? Natuwa naman ako!" excited na reaksyon ni Empress.

Aniya, hindi ganu'n karami ang scenes nila ni Juday together. Ang mas kaeksena niya palagi ay si KC Concepcion dahil mayaman ang role niya na kapatid ni Sam Milby.

Rich din ang karakter ni KC at magkaibigan sila, so sila ang palaging magkaeksena.

Ang role ni Juday ay mahirap, pero mabait dito si Empress at hindi niya ito minamalditahan. First time nilang magkatrabaho ni Juday kaya kinakabahan daw siya.

Joseph Marco Leads Chalk’s 12 Boys of Summer
    March 25, 2013 by cd

Kapamilya hunk Joseph Marco is on the cover of Chalk Magazine’s April 2013 issue.

Joseph showcased his well-defined abs on the cover of Chalk’s latest issue to lead the campus magazine’s list of the summer’s hottest boys which include Dominique Roque, Martin del Rosario, Miko Raval and also features about Chris Cayzer, Colton Dixon, Bloc Party and more!

The young actor/model is also slated to be part of ABS-CBN’s upcoming teleserye “Huwag Ka Lang Mawawala” (formerly “Against All Odds”) which is topbilled by Judy Ann Santos, Sam Milby and KC Concepcion.

"Huwag Ka Lang Mawawala" the upcoming Teleserye of the Original Primetime Queen Judy Ann Santos, Sam Milby and KC Concepcion, is set to invade Primetime Bida SOON in ABS-CBN !

Huwag Ka Lang Mawawala
    music and lyrics by Ogie Alcasid

Sumubok na akong umibig
    At magbigay ng tunay na pagmamahal
    Ngunit kami ay nagkalayo
    Pagkat hindi kami magkasundo
    Eto ka bagong magmamahal
    Nangangako na tayo ay magtatagal
    Pano ba ang dapat kong gawin
    Sana ay pagbigyan ang aking hiling
    [chorus]
    Wag ka lang mawawala
    Kapag nariyan ka ako'y sumsigla
    Kahit hindi ko pa kaya ang magmahal
    Sana sa akin ay hindi mag-sasawa
    Pusoy ibibigay sayo
    Sa oras na mag-hilom ang sugat nito
    Panahon lamang ang hinihiling sayo
    Sana ay pagbigyan mo ako
    [instrumental]
    Repeat[chorus]
    Wag ka lang mawawala
    Ohhh
    Wag ka lang mawawala

posted by Hula (Sam Milby thread)

‏@TinkerPan21
    #HuwagKaLangMawawala, the most awaited teleserye of Judy Ann Santos, @kc_concepcion and @samuelmilby.. CTO TinkTer ‏@TinkerPan21

credits and thanks to owner

Hiwalay na Nga ba Si Juday and Ryan?

posted by Hula (Sam Milby thread)

Sam Milby says he has improved his Tagalog for new teleserye with Judy Ann Santos

Sam Milby says about improving his Tagalog for his new teleserye, Against All Odds, "Siyempre, yung level ni Judy Ann na napakagaling talaga, ayaw ko na ma-suffer yung acting ko dahil sa Tagalog. So kailangan talagang todo talaga yung lahat. I mean, concentration sa Tagalog, sa character, sa lahat-lahat."
    Photo By: Noel Orsal

While still enjoying the success of his primetime drama, Kahit Konting Pagtingin, Sam Milby is set to do another teleserye this year, Against All Odds.

Sam will star with Judy Ann Santos, KC Concepcion, John Estrada, Mylene Dizon, Tirso Cruz III, Coney Reyes, Empress Schuck, and Joseph Marco, among others.

PEP.ph (Philippine Entertainment Portal) had a chat with Sam last February 22 at the 14th floor of ABS-CBN’s ELJ Building.

Judy Ann Santos was quoted as saying that Sam had commendable acting skills but only needed to brush-up on his Tagalog.

Sam reacted, “Yeah, actually happy ako na kahit papano tumigil yung taping namin sa Against All Odds, tapos nag-start kami sa KKP [Kahit Konting Pagtingin], kasi nag-improve yung Tagalog ko.

“And I think malaking tulong din ito sa Against All Odds dahil medyo nag-improve na ko sa Tagalog. E, siyempre mas magiging magandang palabas ang Against All Odds, di ba?”

The show began taping last year but took a hiatus and resumed only recently.

Sam explained, “Last year kasi nag-start kami ng taping, hindi ako masyadong nag-aaral nung time na yun.

“E, ngayon, sobrang todo na yung pag-aaral ng Tagalog. Meron na kong tutor.

“May tutor ako, si Tita Daisy Cariño. Siya yung dubbing director, siya yung nagturo din kay Gerald [Anderson]. Magaling talaga siya.”

Though it hasn’t been easy for him, Sam claims that his Tagalog is far better now compared to the last time he shot a scene with Judy Ann.

He maintains, “So ayun, unti-unti na gumagaling. Pero siyempre may accent minsan, may mga times na talagang nahihirapan talaga ko.”

“But the important thing is nag-iimprove talaga ko and with Judy Ann na first time na makakasama ko siya.

“Siyempre, yung level ni Judy Ann na napakagaling talaga, ayaw ko na ma-suffer yung acting ko dahil sa Tagalog.

“So kailangan talagang todo talaga yung lahat. I mean, concentration sa Tagalog, sa character, sa lahat-lahat.

“So right now I can say, yung desire ko to grow as a person, as an actor, as an artist, it’s never been this great.

“Parang I just wanna keep growing so much in everything, so happy ako, happy ako ngayon and I’m grateful.”

CAST LINE-UP. From last year’s original casting, several changes have been made on the line-up of cast members because of factors such as schedule conflicts and other projects.

Jericho Rosales was supposed to be a part of the cast. John Estrada, who at one point was already out, will be part of the final casting.

Sam explained, “Yung original cast kasama talaga si John Estrada. Yung role na 'yan [Patricio Sandoval], John Estrada.

“Tapos nagkaroon ng A Beautiful Affair kaya hindi niya puwedeng gawin yung Against All Odds.

“So dahil tumigil na kami sa taping, e, hindi naman natuloy yung taping namin at the time, natapos na yung A Beautiful Affair and dapat nga si Jericho [Rosales] ang naging kasama na sa teleserye and then I don’t know what actually happened with that.

“But, ayun, dahil tapos na yung taping ng A Beautiful Affair and si Jericho hindi na kasama, si John Estrada ulit kasama sa teleserye.”

Isn’t there any conflict between their characters as the leading men of the soap?

Sam replies, “Hindi rin. Napakalaking role din yun kay John Estrada. Magkaiba yung roles namin, e.

“So, ayoko na lang i-spoil. Basta very important din yung role niya. It’s a leading-man role din.

“So, like yung sinasabi ko, yung role ko very gray na character, so…basta ayoko na ikuwento masyado, basta parehas yung role namin importante.

“Lalo na sa first part. Mas nakikita yung character ko. And then it’s more after the first few weeks na mas magiging strong yung character ni John.”

http://www.pep.ph/news/37830/sam-mil...ann-santos/1/2

posted by manaygie (Sam Milby thread)

SAM at the taping of "Huwag Ka Lang Mawawala" ...

credit & thanks to Sam's PA.

Sam Milby gets intimidated by Judy Ann Santos: “Minsan sa mga eksena, nabubulol ako minsan.”
    2013 Apr 20
    Posted by Melba R. Llanera

INTIMIDATED. Sa ngayon ay busy naman siya sa taping ng seryeng Huwag Ka Lang Mawawala kung saan makakasama niya sina Judy Ann Santos at KC Concepcion.

Inamin ni Sam na nabubulol siya minsan kapag kaeksena niya ang young superstar.

Kuwento niya, “Mag-e-air na, I think, maybe June. Hindi naman ako lumaki dito sa Pilipinas, I haven’t watched yung mga projects niya.

“But working with her, watching her sa mga eksena, sobrang magaling talaga si Judy Ann.

“Sometimes nai-intimidate ako, ang galing talaga! Minsan sa mga eksena, nabubulol ako minsan.

“May mga times lalo na pag kasama ko siya, magaling talaga siya, pini-force ko ang sarili ko talaga na pagbutihan.”

Para mahasa siya sa pagta-Tagalog, madalas nagbabasa si Sam ng mga local publications.

“May binabasa ako everyday. Basta tongue twisters, mga ganoon.”

NEW SAM. Para kay Sam, hindi mahalaga ang titulo na maaaring maikabit sa isang artista dahil mas importante sa kanya ang magampanan nang mahusay ang role.

“Ayoko ng mga title-title,” deklara niya.

“Gusto ko lang ibigay ang best ko at sana naman maganda yung pagtanggap ng mga Kapamilya natin na mga manonood.

“Ako, I’m very happy kasi, heto, kakaiba yung role na ginagawa ko dito.

“I’m a very different Sam na makikita ng mga tao—very grey role, iba sa mga nagawa ko na, so I’m really excited.

“Ayokong i-spoil ang character ko, hindi siya yung Sam na lagi kong ginagawa.”

posted by Trisha (JAS thread)

work work pa din bago lumipad

working on a saturday with the primetime queen huwag ka lang mawawala family

credit & thanks to owner

http://bcove.me/13b0uz6z
    eto na ang full trailer..
    maganda to palaban si juday.

impressive yung trailer........

props to kc and sam at tinanggap nila itong ganitong role......sana mag-improve pa yung pagsasalita ng tagalog ni sam, sayang magaling sana siya mag-act kaso nasisira lang dahil sa sa medyo slang pa rin siya kung magtagalog......

Here's the full trailer of "Huwag Ka Lang Mawawala" ...

Please watch out for "Huwag Ka Lang Mawawala" coming very soon !!

Page 2 of 53 FirstFirst 1 2 3 12 52 ... LastLast