SUPER JUNIOR [Thread 11]: Emperors of the Global Hallyu Wave Returns - Page 4 | Music Fans | PinoyExchange

Page 4 of 88 First ... 3 4 5 14 54 ... Last
    Quote Originally Posted by spoliarium98 View Post
    Morning!!!

Bagong thread pero gusto ko magsenti...

Military Enlistment

My thoughts on 6jib:

Hello, Eonni!

I'm actually happy that the boys are open with their plans to us fans.. Hindi sila yung tipong 'We'll see' type.. tipong paasa.. The boys want to prepare us and it's nice, really.. And actually I think they're still with SM by that time.. Teukie said that if their contracts ended, he'll convince everyone to re-contract and we all know the dongsaengs never say no to their Leader.. I am actually positive with their future..I think SM is really seeing their potentials in the management of the company and I wouldn't be surprised if they get admin positions.. And if they do get positions, I think an awesome comeback would really be possible..

They're really pushing that rule officially? I wasn't aware! Maybe this is the reason of the less hype but yeah.. More than the award, we must try to give our best to give SJ a very stable status in the industry.. Nakakatakot na kung hindi tayo magpapakita ng same vigor, we can never be sure of their future as a group..

-- Nga pala.. I checked Hanteo, we're on top.. as expected pero wala pang figures.. I wonder how well we're doing.. Hmm

[PLEASE READ] The Complete Guide to Online Sales Support for SJís 6jib) <ó- this PAGE includes tutorials and MORE information about online streaming ~~!

http://www.melon.com/

Login to Melon and run the Melon player.
    Daily: Only one cycle of a song can be run per ID, once a day.
    Live: One cycle of a song per hour.
    Music DL/MV: One cycle per ID.
    Download 60% + Streaming 40%
    You canít play the same song 3x in a row.
    Must have volume on.
    You must close the player properly.

http://www.bugs.co.kr/

Login to Bugs! Music and play the Bugs player.
    Daily: 24 cycles per hour per track per ID.
    Music DL: One cycle per ID.
    MV: One cycle is automatically added to the chart upon DL.
    Streaming 50% + Download 50%
    You canít repeat the same song.
    Must have voume on.

http://www.ollehmusic.com/
    http://sup3rjunior.com/2012/06/27/th...-juniors-6jib/

Login to Dosirak and run the Dosirak player.
    Daily: Only one cycle of a song can be run per ID, once a day.
    Music DL: One cycle per ID.
    MV: Two cycles per ID.
    Download + Streaming
    You canít repeat the same song.
    Must have volume on.

http://global.mnet.com/index.m

Login to MNET and run the MPlayer.
    Daily: 49 cycles of one song allowed per ID.
    Song DL: One cycle per ID.
    MV: Two cycles per ID.
    Download 60% + Streaming 40%
    You canít repeat the same song. (Ex. A, B, A)

http://www.soribada.com/#/
    http://usaiamhottest.com/2010/10/how...om-mnet-music/

Login to Soribada and run the Webplayer.
    There is no restrictions on streaming, music DL, and MV.
    You can cycle them as often as youíd like.
    Download 50% + Streaming 50%
    You must create a new streaming list every day.

NAVER
    http://www.naver.com/

http://genie.co.kr/

Sexy Free and SingleÖ Ė Official album will be released on July 1 through online music websites.

Physical copies will be released on July 4. 6JIB is - 217mm* 308mm * 17mm Ė Width, height, thickness. Its 860g ( http://twitpic.com/a107ex ). It ONLY has ONE cover.

Important information ó> To make sure SUPER JUNIOR win, International ELF should NOT hurry to place their orders because we want to spread out physical sales! This is just a rough guide:

First week: K-ELF
    Second week: J-ELF
    Third week: C-ELF
    Fourth week: I-ELF

Because if we were to place all our orders on the first week, then sales in first week for example will be 200k, second week 100k, then third and fourth week will only have 20k? We wonít win after the third week. So I-ELF please place your orders at a later time. This way, we will be able to win more awards on Music Bank, Inkigayo, Mnet Countdown. We did this strategy for 5Jib and we won 5 times on Music Bank!!!!

Everything you need to know about CHARTING SHOWS

Different music shows have different ways of determining the winners:

KBS MUSIC BANK
    65% digital music charts + 5% album sales + 20% no. of times broadcasted on tv/radio + 10% viewerís choice charts

SBS INKIGAYO
    63% digital music charts + 5% album sales + 2% SBS popularity vote + 20% professional research + 10% broadcast points

Note** After a song has received mutizen song for three times, the song is removed from take 7.

MNET MUSIC COUNT DOWN
    45% digital single sales + 10% album sales + 15% global fan votes + 10% preference of music experts + 5% live shows preferences + 5% real time charts + 10% sms votes

MBC SHOW CHAMPION
    50% digital sales + 20% album sales + 15% netizens vote + 15% evaluation by experts

REAL-TIME SEARCH RANKING DOES NOT DIRECTLY AFFECT THE MUSIC CHARTS.
    HOWEVER, THEY DO HELP TO INCREASE GENERAL POPULARITY

^^ thanks to @xavier_x007x at @WorldWideELFs

Quote Originally Posted by shinjie_is_kren View Post
    Hello!!!!!!!!!!! Paapak! Namiss ko ang PEX!
    ei, KAYOOOO!!! you're back!

Quote Originally Posted by chengker View Post
    Hello, Eonni!

I'm actually happy that the boys are open with their plans to us fans.. Hindi sila yung tipong 'We'll see' type.. tipong paasa.. The boys want to prepare us and it's nice, really.. And actually I think they're still with SM by that time.. Teukie said that if their contracts ended, he'll convince everyone to re-contract and we all know the dongsaengs never say no to their Leader.. I am actually positive with their future..I think SM is really seeing their potentials in the management of the company and I wouldn't be surprised if they get admin positions.. And if they do get positions, I think an awesome comeback would really be possible..

They're really pushing that rule officially? I wasn't aware! Maybe this is the reason of the less hype but yeah.. More than the award, we must try to give our best to give SJ a very stable status in the industry.. Nakakatakot na kung hindi tayo magpapakita ng same vigor, we can never be sure of their future as a group..
    I hope chengkie na di sila mapabayaan at mabigyan pa rin ng magandang opportunities...

Hindi ako sure kung strictly implement nila ang ruling, pero ang weird naman kung all of a sudden, ibalik nila ang dating ruling di ba? Na pwede ulit manalo ng magkasunod na taon... Tinitingnan ko sa wikipedia yung list of winners nila yearly, at yung mga long long previous years may nanalo naman ng magkasunod na taon, pero itong mga present years hindi na... well kung anuman ang kalalabasan nito, I'll still buy SJ's album pa rin.

Sungmin in Japanese magazine "Women"

ei, KAYOOOO!!! you're back!

I hope chengkie na di sila mapabayaan at mabigyan pa rin ng magandang opportunities...

Hindi ako sure kung strictly implement nila ang ruling, pero ang weird naman kung all of a sudden, ibalik nila ang dating ruling di ba? Na pwede ulit manalo ng magkasunod na taon... Tinitingnan ko sa wikipedia yung list of winners nila yearly, at yung mga long long previous years may nanalo naman ng magkasunod na taon, pero itong mga present years hindi na... well kung anuman ang kalalabasan nito, I'll still buy SJ's album pa rin.
    Yeah.. truth is.. more than the positions na tingin ko makukuha nila.. I want them to make their own company because they really are capable of doing that. I think for 6jib mas okay naman ang promotions sa kanila.. a presscon, the LED ads, generally I find it okay.. A lot better than before like 4jib na parang ELF lang ang may alam na magka-comeback pala sila.. Ang sad part para sa akin ay nung sila pa yung 'baby' ng SM, I don't think they had much investments from SM.. Probably because during that time, they were supposed to be a rotating group.. SM didn't foresee much popularity.. So yeah.. these new kids had their way A LOT easier.. In terms of gaining popularity and getting investments from the company..

Para sa akin palusot lang talaga nila yung GDA2010.. They really can't admit something happened under the table or something. People say ELF can't move on with that incident pero yun talaga yung turning point eh.. Sabagay if we won that time, would we share the same height of success for 2011? Tingin ko mas lax din ang ELF last year.. So ayun.. nice to know things do happen for a reason

Quote Originally Posted by hitorigurashi View Post
    Eonni! Ano'ng meron?

がキュヒョンを愛してる &lt;3 hitorigurashi's Avatar
    Eonni! Ano'ng meron?
    wala naman. naiirita lang nang bonggang-bongga. pero don't mind me.

Good morning!

Yeah.. ELFs are really worried dahil Digital Monsters ang mga katunggali.. Actually kinabahan ako lalo nung nagrelease ng song kahapon ang isa pang katunggali.. And it's true that they may have achieved an allkill or something but through SJ's MV release napansin ko na hindi na bumabagsak nang drastic ang digitals nila.. I mean somehow I do think the MV played a good effect to attract interest from non-fans..

We all loved the song and it's really nice that the choreo even made everything a LOT better.. People complaining about the box type thing.. I think they're just usual trolls na wala na talagang ibang magawa kundi punahin ang SJ.. I think most responses are positive.. I mean how else would we show this awesome choreo if we have to have a story MV? Sobrang masasayang yung hardcore moves nila ngayon kung hindi sila magbo-box type! So everything's really turning out nicely..

Eonni, kung magsi-sick leave ka sa Thurs na lang siguro? Not sure kung may comeback sila sa MuBank sa Fri kasi Hongkong special yata sa araw na 'yun or something hehe
    really? buti sinabi mo. sige bukas na lang ako maglalaho dito sa office hehe. tsaka di pa din me magaling pero i feel better na. baka sa friday magaling nako, wala nako reason um-absent. pasaway

i think yung overwhelming response pa lang sa MV is a good sign na. imagine last year, todo effort at pilitan para maka-1,000,000 views ang Mr. Simple, pero ngayon d natin namalayan almost 2,000,000 na in less than 24hrs.
    tsaka ang ELF naman, karamihan ha, hindi naman sasabihin na maganda kung hindi talaga di ba, unless kakaiba talaga ang taste nila karamihan pa nga, after mag-spazz sa kagwapuhan ng boys, lalo na ng kanya-kanyang bias, eh puro reklamo at puna. pero this time, 99% ng comments na nababasa ko eh puro positive. so since maganda ang song, maganda ang MV, maganda ang choreo, may laban ang boys.

somehow, mas proud pa nga ako ngayon kung tutuusin kasi if ever na mag-hit ang Sexy, Free and Single, hindi nila (anti's, kontrabida, trolls, etc) pwede sabihing bumenta lang dahil sa hype o dahil sa um-effort lang nang husto ang ELF. Bumenta siya because of the song's, and the album's quality. Dati sa totoo lang nahihiya ako sa officemates at friends ko na ipakinig ang 4jib at 5jib. pero kahapon pnapanuod ko sa kanila ang SFS MV sa ayaw at sa gusto nila

and the album itself, ang galing talaga.
    pwede magbago ng isip? dati i said, bukod sa 1 or 2 songs, ok ang album.
    ngayon, for me, OK na OK ang album. ang gaganda talaga ng songs. even yung Gulliver na halos di ko tapusin dati at nagtaka pa ko pano napasama sa album nila yun, gusto ko na rin kahit papano.

at dati di ko masyado feel yung Now, Rockstar at Bittersweet. pero ngayon on repeat na rin sila kasama ng SFS, Someday at From U. super love ko na 'tong mga 'to.

Yung Butterfly, konting-konting tambling na lang...

Yung Gulliver, at tracks #9 and 10, mejo konting effort pa. magugustuhan ko rin siguro sila pagdating ng panahon...

Yeah.. truth is.. more than the positions na tingin ko makukuha nila.. I want them to make their own company because they really are capable of doing that.
    ito sana ang masasabi ko kanina... who knows?
    nga pala chengkie, nakita mo na ba yung pinost ko na yeye gif na hinahanap mo? yung "WE FAIL, WE LOSE, TO WIN" gif?

ang cute oh hahahahahaa

@anniiCho
    Kyu's favorite song in 6jib is now, ming is bittersweet and siwon is someday~

wah!!! me something in common na kami ni Wonnie!!!!

EDIT:
    eto pala full list

RT @zhozokim: Member's 6JIB Fav Songs
    Shin-Day Dream
    EunWook-Gulliver
    Hae-From U
    Won-Someday
    In-Rockstar
    Min-Bittersweet
    Kyu-Now
    Ye-A GoodBye
    Teuk-ALL

=========================================================================

Cho Kyuhyun 조규현 ‏@ELFkyuhyunnie
    SM delayed releasing album today

EDIT:
    Josephine ‏@J880203
    lol..random things happen.SM delay the album release at hottracks and synarra but SFS got first at hanteo real time chart.lmao
    Last edited by hitorigurashi; Jul 4, 2012 at 12:17 PM.

OFFICIAL FANCHANT FOR ďSEXY, FREE & SINGLEĒ + ďFROM UĒ (ROMANIZED)

() Ė>; Sing together with Super Junior
    [] Ė>; Fanchants
    Every single day I try jeongmal geoui da wasseo (o)

We get closer to a good time siryeondeure Say goodbye.Sexy, Free & Single ije junbineun wallyo. [junbineun waryo]
    Sexy, Free & Single Iím ready too, Bingohei! [Su.ju Kan.da]

nuguna swipsari gatneun geon jaemieobtjanha jom deo (nopge), sege (rararararara)
    wieseo bwa. gyeondyeonaen jaga kkaedatge doeneun geot jom deo (beotyeo), beotyeo (rararararara)

nae sarama, sarama nal deo mideojwo. nan deudieo Wake up sumyeonwiro
    gin siryeone deo gipeojyeo nadawojyeo. ijen Upgrade daeum dangyero naga o-

*sumi chage dallyeowa meotjige kkeutnaen geudae Have a (good time) oneulmankeum Party time [Party time]
    gaseumi yodongchineun seungnireul mat bwa ijeneun Have a (good time) nuga geudael makgenna? (o-)

**Sexy, Free & Single Iím ready too, Bingo [Su.ju kan.da]
    Sexy, Free & Single Iím ready too, Bingo [El.peu kan.da]
    yeoksi bullihan hwangnyure matseo geomnaeji malgo [geomnaeji malgo]
    yeoksi bullihan hwangnyureun kkeutdo an bwado Bingo [an bwado Bingo]

mugeopdago, museopdago pogihajineun ma ijebuteoga jinjja (nananananana)
    nuguna hanbeonjjeum da gyeokkeo boneun geotppun We fail, We lose, To win duryeowohaji mara

nae sarama, sarama nan deo ganghaejyeosseo. Yeah! deudieo uri Time for romance.
    deo meotjin kkumeul hyanghae tto naragagesseo. dasi Upgrade jikyeobwa, matgyeobwa.

nan jeomjeom daedamhae jineungeol. Sexy, Sexy, Sexy [Sexy]
    i geochin sesangeul maju han chae Too hot-
    junbidoen jaman aneungeol. Sexy, Sexy, Sexy [Sexy]
    yeogin kkeutdo eomneun byeonsumankeum Have fun 3. 2. 1 Go!

*sumi chage dallyeowa meotjige kkeutnaen geudae Have a (good time) oneulmankeum Party time [Party time]
    gaseumi yodongchineun seungnireul mat bwa ijeneun Have a (good time) nuga geudael makgenna? o-

**Sexy, Free & Single nan jom gwaenchanheun namja [SYU.PEO.JU.NI.EO]
    Sexy, Free & Single neon jom daedanhan namja [SYU.PEO.JU.NI.EO]
    yeoksi bullihan hwangnyure matseo geomnaeji malgo [geomnaeji malgo]
    yeoksi bullihan hwangnyureun kkeutdo an bwado Bingo [an bwado Bingo]

i sesang kkeuteseo tto han beon sumeul dolligo
    nal jikyeojun saram sojunghan mideumeul ganjikhae gidaehaedo joha. Letís go!

**Sexy, Free & Single Iím ready too, Bingo [Su.ju kan.da]
    Sexy, Free & Single Iím ready too, Bingo [El.peu kan.da]

gaseumi yodongchineun seungnireul mat bwa ijeneun Have a (good time) nuga geudael makgenna? o-
    Sexy, Free & Single Iím ready too, Bingo

Credit
    Source :SMTOWN
    Romanization by 1004naegoya @ French E.L.F Line
    Shared by DelphineELF @ French E.L.F Line
    Shared by ***[email protected]

wala naman. naiirita lang nang bonggang-bongga. pero don't mind me.

really? buti sinabi mo. sige bukas na lang ako maglalaho dito sa office hehe. tsaka di pa din me magaling pero i feel better na. baka sa friday magaling nako, wala nako reason um-absent. pasaway

i think yung overwhelming response pa lang sa MV is a good sign na. imagine last year, todo effort at pilitan para maka-1,000,000 views ang Mr. Simple, pero ngayon d natin namalayan almost 2,000,000 na in less than 24hrs.
    tsaka ang ELF naman, karamihan ha, hindi naman sasabihin na maganda kung hindi talaga di ba, unless kakaiba talaga ang taste nila karamihan pa nga, after mag-spazz sa kagwapuhan ng boys, lalo na ng kanya-kanyang bias, eh puro reklamo at puna. pero this time, 99% ng comments na nababasa ko eh puro positive. so since maganda ang song, maganda ang MV, maganda ang choreo, may laban ang boys.

somehow, mas proud pa nga ako ngayon kung tutuusin kasi if ever na mag-hit ang Sexy, Free and Single, hindi nila (anti's, kontrabida, trolls, etc) pwede sabihing bumenta lang dahil sa hype o dahil sa um-effort lang nang husto ang ELF. Bumenta siya because of the song's, and the album's quality. Dati sa totoo lang nahihiya ako sa officemates at friends ko na ipakinig ang 4jib at 5jib. pero kahapon pnapanuod ko sa kanila ang SFS MV sa ayaw at sa gusto nila

and the album itself, ang galing talaga.
    pwede magbago ng isip? dati i said, bukod sa 1 or 2 songs, ok ang album.
    ngayon, for me, OK na OK ang album. ang gaganda talaga ng songs. even yung Gulliver na halos di ko tapusin dati at nagtaka pa ko pano napasama sa album nila yun, gusto ko na rin kahit papano.

at dati di ko masyado feel yung Now, Rockstar at Bittersweet. pero ngayon on repeat na rin sila kasama ng SFS, Someday at From U. super love ko na 'tong mga 'to.

Yung Butterfly, konting-konting tambling na lang...

Yung Gulliver, at tracks #9 and 10, mejo konting effort pa. magugustuhan ko rin siguro sila pagdating ng panahon...
    I agree! Contrary to other fan clubs' belief na ang ELF ay oo lang nang oo sa nire-release ng boys, ELF are generally objective. Like last year ELF were like so disappointed with the song at ang usapan noon ay kailangang paulit-ulitin ang song para magustuhan nang todo ang Mr. Simple. ELF kinda ranted pa sa MV nila nu'n vs other SM artists'. Pero this time wala ka talaga halos maririnig mula sa ELF kung di praises.. Maliban na lang sa iba na nagsasabing hindi raw nakaka-LSS.. Aissh.. mas gusto kong hindi nakaka-LSS! Ibig sabihin may development yung buong song!Hindi yung paulit-ulit lang.. Natutuwa nga ako na they chose a song that is not 'novelty song material' yung tipong catchy nga, wala namang depth.. and agree ako na this time if we make it really BIG, sobrang nakaka-proud niya because it's obviously good at kahit yung brother ko na sobrang Anti-KPop, pinapanood ko kagabi at hindi siya nagsalita.. No good comment pero walang bad comment.. that's good enough for me dahil feeling ko these 'haters' also felt the same.. they can't argue about the quality of the music, so they bash the teaser photos for looking 'gay' and the MV for still being a box.. HAHAHA.

Nakakatawa nga lang sa YT kasi ambagal talaga nung counter so yung mga ELF todo pep talk na 'Is this all we've got?' sabay umabot na ng 2M sa kakapanic nila

Yes! It took me long to like Gulliver and Papillon.. pero ewan.. sabi ko nga sa previous post ko.. SJ has a powerful bass vocals.. and sobrang nag-show sa dalawang songs na 'to.. And yung mga ballads, pag hinanap yung English translation nakakaiyak.. Yung Someday lalo! I think it's just me pero parang song siya na sana balang araw magkita-kita rin silang lahat.. no matter how long it would take Then yung A 'Good'Bye! Panalo yun unexpected yung transition nagulat ako biglang bumilis! And the LALALALA.. part grabe..So it's really unique.. HAAAAAAAAAAAAAY

ito sana ang masasabi ko kanina... who knows?
    nga pala chengkie, nakita mo na ba yung pinost ko na yeye gif na hinahanap mo? yung "WE FAIL, WE LOSE, TO WIN" gif?

anong meron, che-ssi?
    Pinost niyo siya sa previous thread? 'di na po yata ako nakadaan dun so di ko nakita! hanapin ko po! salamat!

what time nga ba mag-start yung MCDN?

ang sad ngayon, naiwan ko phone sa bahay, so i have to wait til i get home para mapanuod ang best MV ng SJ for me...

at favor please. paki-post ng link ng MV sa next page. thanks.

i'm off!

Good Noon Guys^^

RealTime Chart:
    13:00 KST

Melon #17
    Olleh #16 [down 6 spots]
    Naver #18 [up 11 spots]
    Daum #7
    Bugs #14 [down 3 spots]
    Soribada #2

Kagabi ko pa iniisip^^ yung instrumental part sa beginning ng Day by Day by T-ara may katunog^^ ngayon alam ko na kung ano^^ Criminal ni Britney Spears^^

what time nga ba mag-start yung MCDN?

ang sad ngayon, naiwan ko phone sa bahay, so i have to wait til i get home para mapanuod ang best MV ng SJ for me...

at favor please. paki-post ng link ng MV sa next page. thanks.

i'm off!
    sabi sa Twitter 6pm KST raw so bale mga 5pm dito sa atin? YAY abot ako

@anniiCho
    Kyu's favorite song in 6jib is now, ming is bittersweet and siwon is someday~

wah!!! me something in common na kami ni Wonnie!!!!

EDIT:
    eto pala full list

RT @zhozokim: Member's 6JIB Fav Songs
    Shin-Day Dream
    EunWook-Gulliver
    Hae-From U
    Won-Someday
    In-Rockstar
    Min-Bittersweet
    Kyu-Now
    Ye-A GoodBye
    Teuk-ALL

=========================================================================

Cho Kyuhyun 조규현 ‏@ELFkyuhyunnie
    SM delayed releasing album today

EDIT:
    Josephine ‏@J880203
    lol..random things happen.SM delay the album release at hottracks and synarra but SFS got first at hanteo real time chart.lmao
    LOL Halos walang pareho. Looks like hindi rin nila like masyado ang Papillon! Apir tayo Kang-In! I so love Rockstar! Sobrang energetic

Delayed ang album? Pero nagcha-chart na sila.. Funny thing is 5jib-Mr. Simple is also in the chart!

Quote Originally Posted by bisaya_gid View Post
    Good Noon Guys^^

RealTime Chart:
    13:00 KST

Melon #17
    Olleh #16 [down 6 spots]
    Naver #18 [up 11 spots]
    Daum #7
    Bugs #14 [down 3 spots]
    Soribada #2

Kagabi ko pa iniisip^^ yung instrumental part sa beginning ng Day by Day by T-ara may katunog^^ ngayon alam ko na kung ano^^ Criminal ni Britney Spears^^
    A lot of people think so too hehe.. It's not an awesome song, really. I think bumaba yung ranks natin dahil fresh na fresh pa yung release ng T-ARA at ni Younha.. Maraming tracks nila nasa top pa rin.. but I guess sooner or later magfofocus na sila sa title track at tataas na uli ang SFS sa chart

A lot of people think so too hehe.. It's not an awesome song, really. I think bumaba yung ranks natin dahil fresh na fresh pa yung release ng T-ARA at ni Younha.. Maraming tracks nila nasa top pa rin.. but I guess sooner or later magfofocus na sila sa title track at tataas na uli ang SFS sa chart
    Hindi nga ako makatulog kagabi^^ LOL may katunog talaga eh^^ and yes^^ its not a good song compared to Roly Poly [EPIC!] and Lovey Dovey [EPIC!]^^ i like T-ara^^ nagulat lang ako sa new song nila^^ im used to their Retro-Pop songs kasi^^

True^^ almost lahat ng songs ni Younha nasa TOP20^^ i know she's popular but nagulat pa rin ako^^ and i have high hopes na Tataas din ang Rankings natin^^

Pinost niyo siya sa previous thread? 'di na po yata ako nakadaan dun so di ko nakita! hanapin ko po! salamat!
    yep, nasa kabilang thread... mga last pages...

Page 4 of 88 First ... 3 4 5 14 54 ... Last