PEx Highlights

PHOTOS: FEU Tamaraws Claim Top Seed

Mike Tolomia's late-game heroics helped FEU get sole possession of the number 1 seed, after a 74-70 victory over La Salle.

read more

Follow @pinoyexchange on Twitter!

Catch our latest updates on Twitter! Follow us, @pinoyexchange

read more

UAAP Basketball Power Rankings: Week 7

With wins over UST and DLSU, the past week in UAAP can be summed up in three letters: FEU. Check out this week's power rankings here!

read more

MOVIE REVIEW: The Giver

Very promising, but tries too hard to fit in the mold of the Hunger Games/Divergent series.

read more

PHOTOS: Daquis Bags V-League MVP Plum

Wonder who won the other awards? Check out the Shakey's V-League Awarding gallery here!

read more

FIBA FEATURE: Do We Stand a Chance?

Do we really have a shot to make it through? JPM weighs in on the the odds of Gilas Pilipinas in the FIBA World Cup.

read more

Page 214 of 252 FirstFirst ... 114 164 204 213 214 215 224 ... LastLast
Results 4,261 to 4,280 of 5038
    Sa palagay ko, patas lang ang pagpuri ni Celyn sa kanyang nakagisnang ina nas si Teresa dahil kung may pera sya non, di siguro pagka-sarap2x ang tagumpay na tinatamasa nya ngayon.

At para sa tunay na ina naman na si Beatriz, eh, nakaka-walang gana ang palaging Margaux ng Margaux nya at pati panay parinig kay Celyn nga gusto nyang iwanan o ihiwalay si Celyn sa mga taong nakagisnan nya.

Pero isa lang ang 'morale story' ng teleseryeng ito: 'IKA people don't know how to let go. They thrive in the past, holding onto their pains and grudges and then lashing out to become revenge monsters.'

Wish ko lang, gawing fanta-serye nato para may medusa, ursula, kapirusa, etc...

anong ganap? i'm sure meron na namang gabi kung saan ipapakilala si joshua i'm sure waley nanaman yun!

Quote Originally Posted by xandrei View Post
    anong ganap? i'm sure meron na namang gabi kung saan ipapakilala si joshua i'm sure waley nanaman yun!
    Ano kayang gabi ang itatawag pag ipakilala na siya...gabi ng paglantad? (lol! ang pangit pakinggan) pwede ring siguro, gabi ng pag-amin? Pero pwede ring walang gabi chu chu si diego dahil magiging obvious na siya ang nawawalang anak ni Teresa.

sa tingin ko lang na kaya si margaux ay nagiging masyadong sutil ay dahil na rin kay Beatrice na patuloy ang pagtangi na mawala si margaux sa kanya. kaya si margaux dahil alam niyang ayaw ni Julio at beatice na mawala siya panay naman ang emote na gusto niyang mapag isa or gusto niyang mahanap ang mga tunay niyang magulang and lots of that stuff. puwede ba na for once ay let her go and hwag nang maging super emote pag nawala si margaux kaya lumalaki masyado ang ulo ng babaeng iyan. let her do what she wants in her life and in the end siya rin naman ang susuko at babalik na parang basing sisiw dahil nahihirapan nang mabuhay ng buhay na hindi niya kinagisnan. hayaan maghirap at magutom ng sa ganoon ay matutong maging humble and bumait. kasura na rin panoorin dahil nga sa pulos yon at yon din ang mga eksena.

Quote Originally Posted by ladylady View Post
    Ano kayang gabi ang itatawag pag ipakilala na siya...gabi ng paglantad? (lol! ang pangit pakinggan) pwede ring siguro, gabi ng pag-amin? Pero pwede ring walang gabi chu chu si diego dahil magiging obvious na siya ang nawawalang anak ni Teresa.
    Gabi ng lagim?

Kakaiba itong si zac ha. Kung makapagsalita parang si Celyn Lang ang nagdurusa. Sa ginawa nilang paglilinlang sa pagkatao ni margaux, si Celyn pa talaga ang biktima sa pananaw Nya ha. Unbelievable. Wala man Lang remorse o guilt sa nangyari Kay margaux. Tsk, Tsk.

Quote Originally Posted by baketinay View Post
    My point about Liam and Celyn story:
    In the last few episodes, the writer introduced to the viewers that Liam is so in love with Celyn. The writer had Liam professed his love and said that he will court her. Whether she likes it or not, he will not stop. So, since the writer presented this angle in the story, of course, viewers are expecting Liam to make his moves to show his love. I find it contradicting that the writer still insist on showing the closeness of Liam and Margo AT THIS POINT OF THE STORY, given the fact that she has been writing dialogue after dialogue of Margaux always saying, "Please don't leave me; or I need you; or Stay with me." Everybody got the idea of them being close friends and Margaux always being needy. This has been written in a lot of episodes over and over again. Kung inumpisahan ng writer na manliligaw si Liam kay Celyn, then so be it. Follow up the story the right way. Hindi yung off-track na naman. Panay ang balik kay Margaux and Liam. How can the writer make us believe what she want us to believe if she doesn't know how to back up her story. Sino ba talaga ang gusto ng writer ligawan ni Liam. The way I see in the past episodes, hindi si Celyn ang nililigawan, si Margaux. Mas may effort siya to be with Margaux. Contradicting much ang story. Anybody in his/her right mind, will not even think that Liam is so in love with Celyn, by watching him being with Margaux in all the scenes he's in. Please lang, paki derecho and pagsusulat.

Based on the trailer that ABS-CBN has uploaded in youtube, it looks like it will go back to Ethan-Margaux and then Celyn-Liam shift again. Looks like you spoke a little bit too soon and you will be getting your wish on Celyn-Liam

Quote Originally Posted by mypointofview View Post
    Kakaiba itong si zac ha. Kung makapagsalita parang si Celyn Lang ang nagdurusa. Sa ginawa nilang paglilinlang sa pagkatao ni margaux, si Celyn pa talaga ang biktima sa pananaw Nya ha. Unbelievable. Wala man Lang remorse o guilt sa nangyari Kay margaux. Tsk, Tsk.
    I agree with this post. Kung tutuusin, mas nagdurusa at magdurusa si Margaux once she finds out the truth. It's one thing to find out na "hindi kita tunay na anak, at iba ang tunay mong magulang" vs. "Ampon ka, ay hindi pala, yung umampon sa iyo ang tunay mong magulang after all." Hello lang, all her life, she is bombarded by the knowledge na ampon siya pero all along tunay pala siyang anak. Yes, tinuring siyang tunay na anak nina Beatrice and Julio, but Beatrice will really pay for her duplicity. She thought what she had was her real daughter, pero she went on living by lying to both Julio and Margaux na ampon si Margaux. Hello lang. I don't mind na magwala ng todo si Margaux pag nalaman na niya ang katotohanan.

Si Celyn, nagdurusa? Ok, yes. Nagdurusa siya dahil sa trato ni Margaux sa kanya. Pero pinalalabas niya kasi na walang karapatan si Margaux on anything right now... eh good luck sa kanya kung malaman niya na pantay lang ang karapatan nila dahil tunay ding anak si Margaux. Let's see if she can get to tell Margaux, "Game over." HAHAHAHA. I can't wait.

Quote Originally Posted by doolfreak_bige View Post
    I agree with this post. Kung tutuusin, mas nagdurusa at magdurusa si Margaux once she finds out the truth. It's one thing to find out na "hindi kita tunay na anak, at iba ang tunay mong magulang" vs. "Ampon ka, ay hindi pala, yung umampon sa iyo ang tunay mong magulang after all." Hello lang, all her life, she is bombarded by the knowledge na ampon siya pero all along tunay pala siyang anak. Yes, tinuring siyang tunay na anak nina Beatrice and Julio, but Beatrice will really pay for her duplicity. She thought what she had was her real daughter, pero she went on living by lying to both Julio and Margaux na ampon si Margaux. Hello lang. I don't mind na magwala ng todo si Margaux pag nalaman na niya ang katotohanan.

Si Celyn, nagdurusa? Ok, yes. Nagdurusa siya dahil sa trato ni Margaux sa kanya. Pero pinalalabas niya kasi na walang karapatan si Margaux on anything right now... eh good luck sa kanya kung malaman niya na pantay lang ang karapatan nila dahil tunay ding anak si Margaux. Let's see if she can get to tell Margaux, "Game over." HAHAHAHA. I can't wait.
    I think you have that backwards. It's always been Margaux who keeps telling Celyn na wala syang karapatan as being a Marasigan and in Memorata. Celyn is just finally fighting back in that scene by telling Margaux that she's the real daughter. Celyn has never tried to get Margaux out of her parents life, unlike Margaux. Celyn was always willing to share in her parents love and attention to Margaux. This is why Tatay Zach and Oscar didn't want them to find out the truth. They know Margaux will continue her horrible treatment of Celyn once she finds out they're twins. At least by Margaux not knowing they're sisters, it gives Celyn an edge in their fight.

^^ Point taken. I guess just that in real life, I would rather prefer that Celyn completely ignore Margaux's taunts and maltreatment and just pretend she does not exist in her universe. Obviously, this is a TV show so Celyn has to fight back with words (not with action) to which I find her dialogues/ comebacks to be a bit lame. Maybe that's just me.

But I still believe that Margaux is bound to have a World War III-like reaction when she finds out she is a real child, after all. I look forward to her exacting revenge on Tatay Zach, Oscar and Beatrice. This will be justified IMO. This is the fall-out I am looking forward to. A Celyn-Margaux armageddon which is totally unavoidable, not so much.

11. Apr 5, 2013, 11:51 AM

12. Apr 5, 2013, 11:57 AM

hindi naman kasalanan nila tatay zac yun, kasalanan ni beatriz yun dahil all the while di naman sinabi nila oscar na di tunay na anak si margaux, ang sabi nga di ba sya ang anak nila

IMO, mas malaki ang kasalanan ni Beatrice sa scenario na ito. I am not justifying what Tatay Zac and Oscar did, pero mas grabe ang kasalanan ni Beatrice.

1. Zac and Oscar wanted to spare Teresa from doing prison time because technically speaking, Teresa can be charged for "kidnapping" since umalis siya sa puder nina Beatrice at Julio ng walang paalam. Anak nila ang dinadala ni Teresa eh. Does it justify their action? No. Pero malinaw naman na maganda ang intention nila kay Teresa. Did the end justify the means? No. Pero hindi mapulaan yung pagmamahal ng isang ama sa anak. Yun yung pinanghahawakan ni Zac. Zac is the mastermind, let's ignore Oscar in the meantime cos he is acting like a wimp.

2. Beatrice, on the other hand...binayaran niya si Oscar para "nakawin" yung bata from Teresa. And then she was able to get a baby, went home and then claimed to Julio that may "anak" na sila and lying to everyone that inampon niya ito from someone else. Bottomline, self-serving yung naging intention niya, kahit na sabihin mong anak naman nila yun. Ng dahil sa ayaw niyang malaman ni Julio that she "stole" the baby from Teresa, she chose to make her husband believe that she "adopted" another baby instead. And namulat si Margaux sa kaalaman na yun. At any point, hindi man lang niya naisip na magkaroon ng tamang panahon to tell Julio and Margaux that all those years before she turned 18.

Quote Originally Posted by annalei View Post
    hindi naman kasalanan nila tatay zac yun, kasalanan ni beatriz yun dahil all the while di naman sinabi nila oscar na di tunay na anak si margaux, ang sabi nga di ba sya ang anak nila
    Kung titignan mo, halos lahat naman sila may kasalanan sa nangyari. From Lucas to Tatay Zac down to Teresa and Beatriz. Masyado kasi silang Self centered at puno ng pride kaya sina Celyn at Margaux ang nagdurusa. For them, Mahalaga ang "Pamilya", pero di nila naiisip na sila sila rin ang nagkakasakitan.

yes, It's Beatriz fault kung lumaking puno ng insecurities si Margaux, dahil pinalabas siyang ampon... pero may kasalanan din sina Zac at Oscar kasi patuloy nilang tinatago yung totoo. They even convince Celyn to stop Margaux finding her real identity. Andun na ako sa concern sila kay Celyn, pero apo din naman niya si Margaux and she deserves to know the truth like Celyn. Pag nalaman ni Margaux yung totoo at nalamang hinaharangan nila Beatriz, Tatay Zac at Oscar ang totoo edi magdidiliryo na ang isa at hindi lang si Celyn kakamuhian niya kundi silang lahat na.

Sana (pero parang imposible) si Celyn ang magconform kay Margaux pag nagkaalaman since dumaan narin si Celyn sa ganyang shocking stage at sana sabay na silang magpakalayo layo at isama sina Liam at Ethan... nakakastress masyado ang buhay at ang pamilya nilang parang tumatanda paurong

Quote Originally Posted by chocofudge01 View Post
    hindi ko din maintindihan yung desisyon ni julio na ipa-handle kay celyn pansamantala ang line ni margaux alam naman nya kung gaano na kalala yung rift noong dalawa tapos dadag-dagan pa nya tapos sasabihin nya na pwede **** daw makipag-coordinate si celyn kay margaux kung may problema sa M line.e hindi nga makapag-usap ng maayos yung dalawa na hindi sila nag-aaway paano pa kaya sila makikipag-coordinate sa isa't-isa.
    Super agree.

Yung reaction ko regarding the statement ni tatay zac na "nagdurusa tuloy si Celyn" ay exclusive Lang sa statement niya at labas na dun kung sino ang mas may kasalanan. Natatawa Lang ako na sa lahat ng kasalanan Nya Kay margaux, si Celyn pa rin ang naiisip Nyang biktima.

On the other hand, I understand Beatrice why she had to hide the truth, kasi legally speaking, what she and Oscar did was a crime. Kidnapping yun. Legally speaking kung nagkataon, di nya anak si margaux. Kahit now, kung mapatunayn na ninakaw nya si margaux, pwede bawiin ni teresa si margaux kung mapatunayan ni teresa na kinidnap nila si margaux mula sa kanya, although sa Tagal Baka di na sya pwede parusahan. Tapos at the time na kinuha nya si margaux ang alam niya iisa lang at di kambal ang mga bata. So paano mo nga ba sasabihin ang totoo, Baka maghabol pa si teresa. And kelangan Nya itago ang totoo from her parents kasi di ba against nga dito ang advocacy ng tatay Nya. At kelangan Nya itago Kay Julio kasi bakit nga ba sila nagkahiwalay Noon?

18. Apr 5, 2013, 06:28 PM

kaabang abang ang gabi ng pagtutuos.

Nasayang yung pag-label sa April 3 episode as "Gabi ng Rebelasyon". Parang wala namang bago o thrill nung nalaman nating si Tatay Zac pala yung pasimuno na ibigay si Margaux kay Beatrice. Though nakita natin na may "other side" din pala ang character niya na kayang makagawa ng ganitong desisyon.

Sana yung "Gabi ng Rebelasyon" ay ni-label nalang para sa April 12 episode. Yung "Gabi ng Pagtutuos", ang dating sakin eh parang may labanan o pisakalan na magaganap eh. Besides, dun pa lang naman talaga ang rebelasyon.

Feeling ko tama ako, iba yung magiging dating kay Margaux pag nalaman niyang kakambal niya si Celyn. Magagalit din siya kay Beatrice and that's reasonable, in my opinion. Sa simula pa lang na nakuha ni Beatrice si Margaux from Oscar, kinaya niyang palabasin sa lahat na ampon yung sarili niyang anak para lang maitago yung nagawa niyang mali.

Interesting yung magiging development sa pagitan nila Teresa at Margaux. I have a feeling na lalayo ang loob ni Margaux kay Beatrice pero magiging malapit siya kay Teresa. AT interesting din yung pagiging usi ni Diego sa usapan ng mga tao.

Quote Originally Posted by doolfreak_bige View Post

Mabait at mapagpasensiyang tao si Celyn. Kaya lang niya napagsasalitaan si Margaux ng ganoon kasi punong puno na siya sa kasamaan ni Margaux. Sobrang evil, greedy, selfish and mapang-api si Margaux. To the point na muntik ng mamatay si celyn dahil sa kanya. Kahit sino magsasalita ng ganoon. WELL ANG HINIHINTAY KO MATAPOS ANG KASAMAAN NI MARGAUX TOWARDS CELYN ANO NAMAN ANG MAREREALIZE NIYA PAG NALAMAN NIYANG KAPATID NIYA PALA ITO. KUNG LALO SIYANG MAGIGING MASAMA KAY CELYN BAKA AT THE END SIYA ANG MAY SAYAD AT DEPERENSIYA SA UTAK. KASI DI BA SABI NOONG KOMADRONA ISA SA KANILA ANG MAHINA PHYSICALLY. BAKA UTAK NA ANG DEPERENSIYA NIYA.

Quote Originally Posted by CindyM View Post
    I think you have that backwards. It's always been Margaux who keeps telling Celyn na wala syang karapatan as being a Marasigan and in Memorata. Celyn is just finally fighting back in that scene by telling Margaux that she's the real daughter. Celyn has never tried to get Margaux out of her parents life, unlike Margaux. Celyn was always willing to share in her parents love and attention to Margaux. This is why Tatay Zach and Oscar didn't want them to find out the truth. They know Margaux will continue her horrible treatment of Celyn once she finds out they're twins. At least by Margaux not knowing they're sisters, it gives Celyn an edge in their fight.
    I agree with you, never ipinamukha ni Celyn na ampon lang si Margaux. Ni hindi nga niya kinukuha kahit anong karapatan meron siya. Whatever she has now, she earned it. Yung respect, love and support nina Beatriz and Julio dahil nakita nila kung gaano siya kabuti at katalinong tao. it is the other way around, si Margaux ang laging nagsasabi na walang karapatan si Celyn at lahat lang ay kanya.

Page 214 of 252 FirstFirst ... 114 164 204 213 214 215 224 ... LastLast