eto ang magandang sasakyan pag nagka zombie outbreak dito!!
The absence of Maruja Banaticla from the lineup of the UST Golden Tigresses has made ripples in the volleyball world.read more
While we don't espouse violence, one can't help get more adrenaline watching the game when you see players go at each other at all costs.read more
Jessy Mendiola's time is here. Patiently waiting for her turn in the spotlight, she is proof that good things come to those who wait.read more
Get a chance to win advanced screening tickets to The Hobbit: Desolation of Smaug!read more
The Meralco Bolts relied on speed and heavy defense to shock the Barangay Ginebra squad and win 100-87.read more
magtatanim po ako ng pea shooter at mag-iipon ng madaming cherry bombs.
dapat gumawa ng pelikula either ang GMA or Star Cinema film about zombies!!
Too much ado over a figment of the imagination brought about by the Cold War.
I never got the media's fascination with zombies. Zombie films are always boring as hell.
Fan ako ng mga zombie-apocalypse na stories; mapa-novel, comics, movie, or game man iyan. It is not really about zombies, but how to survive with different kind of threats(aside from the zombie predators).
Favorite kong novel ay 'yung World War Z(mukhang crappy 'yung movie na ilalabas this December, walang kinalaman sa novel) at Day by Day Armageddon na kung saan ay madami akong natutunan from surviving as solo, in a small group, or in a large group, and how to reclaim your land.
Best weapon against zombies if you're defending your territory is the lobotomizer - combination of sledgehammer and fireaxe; the tactic is push them if they get too close(mahaba naman eh) then isang matinding hataw sa ulo, better kung alternate kayo. If you're running, use something long but light para panulak lang, use a short but light weapon that can crush their head in an instant if you need to kill, but most of the time is pang-hawi lang. Applicable ito for slow zombies, pwede ding running but not in mob.
If you're against running zombies; you'll need a platoon of men with complete anti-riot gear(the shield part is the most important) and wielding a weapon similar to a war-hammer. Do the turtle formation, need nga lang na medyo maluwag na daraanan at sakto lagi ang hakbang ng lahat.
Pinoy Zombie movie:
1. All star cast: Kung sino sikat at the moment, sila ang andun kahit hindi kapanipaniwala ang mga itsura nila for the role. Imagine Kim Chu or Cristine Reyes surviving, or Jake Cuenca fighting the walkers... yeah right.
2. Since siguradong merong loveteam sa cast, sila ang gagawa ng eksena ng bida-tumatakbo-hatak-ang-bidang-babae.
3. Depende sa director na gagawa kung magkakaroon ng mayaman na lalaking bida na suplado tapos ang partner nya sa movie ay babaeng patawa at mahirap, or vice versa. At kung may baklang malandi[not homophobic but this is how they stereotype gays in the movie]
4. Laging may madadapa, buhay o yun zombie.
5. Ang baril nila halos pare-pareho ng tunog kahit iba iba ng klase
6. May eksenang mamamatay na yun isa sa bida, habang nakahiga at nakaunan sa hita ng nakaluhod na isa pang bida. May mahabang palitan ng dialogue habang ang iba ay nakatanga lang sa kanila at nakikinig.
Ang saya di ba? Tapos sa promotion ng movie, tuwing interview sasabihin ng mga cast na kakaibang story ito at so far ito ang pinakamahirap na role nila. For promotion, pwedeng magkaroon ng away ang mga bida, selosan etc. Di kasi nila pwede sabihing may naging zombie sa kanila just like what they usually do on horror movies na they will claim na meron nagparamdam sa set etc.
- Babanggitin sa climax 'yung title ng movie
- Sasayaw silang lahat pagdating sa ending
shaider was one of my favorite when i was a kid and i will still watch some clips on the net until now just to remember that the 90"s kids are the best. but what did GMA do on shaider?