Can Lebron replace Michael Jordan as the greatest Player Ever?.. - Page 5 | NBA | PinoyExchange

Page 5 of 51 First ... 4 5 6 15 ... Last
    Quote Originally Posted by iTcAnTbEdOnE View Post
    i love it when people just show their dumbness.

the question is pretty simple -- can lebron replace michael jordan as the greatest player?

if he can continue to be a complete 2-way player, win enough rings and mvps (5-7) then yes he can definitely replace jordan.

anything less than that and the answer will be no
    I don't think it's that simple. Bill Russell is an 11-time NBA champion and had 5 NBA MVPs, but Jordan is considered to be the greater player. Same thing with Kareem Abdul-Jabbar, who had 6 NBA championships, 6 MVP awards, and is also the all-time leading NBA scorer. Intangibles are also being considered here.

Quote Originally Posted by wilt russell View Post
    I don't think it's that simple. Bill Russell is an 11-time NBA champion and had 5 NBA MVPs, but Jordan is considered to be the greater player. Same thing with Kareem Abdul-Jabbar, who had 6 NBA championships, 6 MVP awards, and is also the all-time leading NBA scorer. Intangibles are also being considered here.
    before we go to that complicated stuff, lebron must qualify to the criteria that i've given first.

that's why it's not about the stats and accomplishments!! it's something mj did that made him the greatest of all time which lebron can't do!! mj broke nba free.. he made it known for everything he's done. he's unbelievable and went over what basketball us about that's what lebron can't do!!!!!!!

ain't over 'till it's over d^I^b's Avatar
    Quote Originally Posted by r-mac

^^ yeah,i remember him being demolished by spurs 4-0, clean sweep.
    Yup! The Cavs are too raw to compete the Spurs. Imagine, LeBron carried his team into the finals in his 4th year in the NBA.

Quote Originally Posted by balthier
    Yep, busy collecting stats.... the one-man team... and losing.
    Losing? 66 win in a regular season. Are you kidding me?

Also, in 2006, the first time lebron finally got into the playoffs, they were demolished in game7 when they played against the pistons. Where was the 'B'? The pistons made fun of them in that game
    Made them fun? But the series was ended in 7 games?

2008 - talo na naman. Sa defending champions.

Too much hype for the idol.
    In Regular season?

the one that lurks...
    wow, r-mac and balthier are spewing feces all over.

nakakatawa naman si r-mac, sinasabi na si jordan, di lang pang-basketball, lumabas pa ng basketball at naging simbolo ng NBA.

si lebron, na-hype na nga, pero pinapatunayan nya na worthy sya of the hype. at dahil sa hype nya na yan, at sa patuloy na pagbibigay ng reason ni lbj para i-hype sya, binubuhat nya ang nba at sya ang nagiging face of the nba.

hmmm... pareho lang sa sinasabi mong ginawa ni jordan, di ba r-mac?

andami-daming rookies dyan ang hyped pagpasok. pero pinaguusapan ba sila ngayon? noooo... pero si lebron, nagbibigay ng rason para pagusapan sya. best regular season record, stellar performances, triple doubles, post season sweeps, first finals appearance after only 4 yrs in the nba with him as the franchise, etc.

natural lang na paguusapan sya ng mga tao at magfo-focus sa kanya ang media.

ganun ang ginawa kay jordan kaya sya naging face of the nba, ganun din ginawa kay kobe (before the rape case), at ganun din ginagawa kay lebron ngayon.

LeBron will never win an NBA title, mark my word... He's just one of those guys that are great but never won......

Quote Originally Posted by robertson24 View Post
    LeBron will never win an NBA title, mark my word... He's just one of those guys that are great but never won......
    can I bookmarked you?

oh ok, Lakers fan ka pala...now it makes sense.
    Last edited by duncan; May 14, 2009 at 06:32 PM.

kung di man ngayong taon marami pa naman chance si lebron mag champion

The answer is... NO.

But Lebron James can be the greatest NBA entertainer.
    He is like the NBA's version of Hulk Hogan.

I've never seen another player who relishes the cheers and attention as much as Lebron James. He plays to get the cheers. Too much drama for me.

Michael Jordan played to win and dominate the game. Plain and simple.

Quote Originally Posted by shadowghost View Post
    wow, r-mac and balthier are spewing feces all over.

nakakatawa naman si r-mac, sinasabi na si jordan, di lang pang-basketball, lumabas pa ng basketball at naging simbolo ng NBA.

si lebron, na-hype na nga, pero pinapatunayan nya na worthy sya of the hype. at dahil sa hype nya na yan, at sa patuloy na pagbibigay ng reason ni lbj para i-hype sya, binubuhat nya ang nba at sya ang nagiging face of the nba.

hmmm... pareho lang sa sinasabi mong ginawa ni jordan, di ba r-mac?

andami-daming rookies dyan ang hyped pagpasok. pero pinaguusapan ba sila ngayon? noooo... pero si lebron, nagbibigay ng rason para pagusapan sya. best regular season record, stellar performances, triple doubles, post season sweeps, first finals appearance after only 4 yrs in the nba with him as the franchise, etc.

natural lang na paguusapan sya ng mga tao at magfo-focus sa kanya ang media.

ganun ang ginawa kay jordan kaya sya naging face of the nba, ganun din ginawa kay kobe (before the rape case), at ganun din ginagawa kay lebron ngayon.

nope.. no one can ever match jordan.

before jordan.. can LeBron even match Shaq and Kobe..? 3-4 NBA Championships should first be in mind before Jordan's 6 NBA rings.

LeBron will NEVER surpass Jordan.

m@s@m@ng t@0
    i think potentially yes, even kobe can surpass mj.. but they need to do some extraordinary to change the way we know basketball, like what mj did.

^^agree with you mehn!

with everything that MJ did for basketball during his career, i doubt it if Lebron can ever replace him.

because no one can!!

Quote Originally Posted by balthier View Post
    Yep, busy collecting stats.... the one-man team... and losing.

Also, in 2006, the first time lebron finally got into the playoffs, they were demolished in game7 when they played against the pistons. Where was the 'B'? The pistons made fun of them in that game

2007 - massacred/sweep by the spurs!!!! 0-4 This is a record!

2008 - talo na naman. Sa defending champions.

Too much hype for the idol.
    well check mo rin yung history ni MJ bago sya nakapasok sa finals...

nilampaso din sila ng Pistons
    nilampaso din sila ng Boston

until nagsitandaan na yung mga tumatalo sa kanila

I'm not MJ fan... pero ibang level din kasi yung ginawa nya eh..... well kung may 7 rings si LBJ.. yan pwede ng mag debate dyan...

I just did, bookmark though.

Quote Originally Posted by d^I^b View Post
    Yup! The Cavs are too raw to compete the Spurs. Imagine, LeBron carried his team into the finals in his 4th year in the NBA.
    Only to lose in the end.

Losing? 66 win in a regular season. Are you kidding me?
    I meant in his career so far. Not only this season. Where's the championship? - toinks!

Made them fun? But the series was ended in 7 games?
    back read ka muna before you make a comment like this one. I was responding.

In Regular season?
    Which I was referring to the playoffs in 2008.

Haaay..... backread - napakahirap gawin ng iba....

Quote Originally Posted by shadowghost View Post
    - ganun ba? Let's see if he can live-up to his overhype status. But to think if he can replace Jordan? WTF!!!! Grover tita!!!

Magcha-champion din yang idol ninyo. Siguro? Malay natin bka this year? (asa) Pero how many times? - yeah, right. Keep believing what the media is telling. Swallow everything.

He can never replace Jordan. Marami pang darating diyan. Tapos sasabihin na naman ng mga fans nun, siya na ang papalit kay jordan! Ang galing-galing niya!!! WoW!!!!

And the cycle never ends.

Thank you Nostradamus.

Gusto ko na nga na manalo si LeBron ng NBA Finals MVP kasi mas mataas na value yun kesa manalo ka ng NBA Championships pero 2nd or 3rd scoring options ka naman ng team mo.

Kaya nga hinde nila sinasabi na mas magaling si Pippen kay Shaq kahit na mas madami ang rings ni Pippen kasi wala naman NBA Finals MVP si Scottie, and Shaq have the most dominant statslines in NBA Finals History kaya nga ang 2000's Lakers eh ang last team na nanalo ng 3 Straight NBA Championships.

Saka meron din siya na chance na maging best player at his position kasi sina Bird, Erving and LeBron lang naman ang Small Forwards na nanalo ng MVP trophy.

Saka tama din yung posts ni Wilt_Russell kanina na 11 ang rings ni Russell eh never siya na consider na top 5 players of all time kasi one dimensional player siya, and masyadong stacked ang roster ng 1960's Celtics saka 10-12 teams lang ang naglalaro nun sa NBA kaya madali makapasok sa NBA Finals ang Celtics kasi sila ang pinakatalented na team sa NBA.

Saka kapag nagkukumparahan ng career achievements dapat meron siya na NBA Regular Season MVP, NBA Finals MVP, and dapat no.1 option siya ng team nung nanalo sila ng NBA Championship ala Shaq, Bird, Johnson, Duncan, and Jordan.

Sana si LeBron na ang maging successor ni Shaq and Duncan bilang next NBA Superstar na nanalo ng more than 3 NBA Finals MVP, and mag dominate sa susunod na dekada.

Kaya nga sina Shaq and Duncan ang Best Players in this decade kasi hinde lang sila dominant sa Regular Season pero dominant din yung performance nila sa NBA Finals.

Quote Originally Posted by the_BuGs View Post
    well check mo rin yung history ni MJ bago sya nakapasok sa finals...

nilampaso din sila ng Pistons
    nilampaso din sila ng Boston

until nagsitandaan na yung mga tumatalo sa kanila

I'm not MJ fan... pero ibang level din kasi yung ginawa nya eh..... well kung may 7 rings si LBJ.. yan pwede ng mag debate dyan...
    Hinde yata nanunuod si Balthier ng NBA Greatest Games. Nung 1990's lang naman naging GOAT si Michael Jordan pero nung 1980's eh sina Kareem Abdul Jabbar, Magic Johnson, and Larry Bird ang top 3 GOAT Candidates kasi sila yung nag dominate sa NBA nung 1970's and 1980's.

Saka people easily forget that before Shaquille O'Neal won 3 NBA Championship Rings his team was swept by the Houston Rockets in the 1995 NBA Finals, The Chicago Bulls swept the Orlando Magic in the 1996 Eastern Conference Finals, and the Lakers were swept by the Utah Jazz in the 1998 Western Conference Finals.

Eto din yung infamous quote ni Michael Jordan na popular din sa mga commercials niya nung late 1990's, and nung 3rd comeback niya sa NBA.

"I've missed more than 9000 shots in my career. I've lost almost 300 games. 26 times, I've been trusted to take the game winning shot and missed. I've failed over and over and over again in my life. And that is why I succeed. "

Natuto si Jordan dun sa pagkatalo ng teams niya nung kalaban nila ang Bucks, Celtics, and Pistons sa playoffs, and mas lalo siya na nag sumikap na improved yung mga weaknesses niya.

Scoring Machine yung 1980's Jordan pero yung 1990's Jordan eh better overall player, better team leader, and unselfish na basketball player cause Jordan already trusted his teammates to take the game winning shots.

Jordan became the greatest player of all time dahil sa Finals Performance niya, and kahit na siya ang pinakamagaling na basketball player nung 1990's he still motivated his teammates on and off the court dahil alam niya na ang basketball is a team sport, and he also needed some help from his teammates.

Page 5 of 51 First ... 4 5 6 15 ... Last