Fans just got a taste of what to expect this season. Here are the numbers that shaped the first week of UAAP volleyball action.read more
The DLSU Lady Spikers took a walk in the park as they dominated UST from start to finish with 25-8, 27-25, 25-13read more
The highest fan and issue threads will be posted weekly. Check out the gorgeous female celebrities that came out on top this week!read more
Japeth Aguilar's trey and block saved the day as Barangay Ginebra escaped the Talk N Text Tropang Texters 97-95.read more
ngek! parang lumabas tuloy nag apply ka uli.
oo nga kahit hindi maapprove yan, ok lang kasi ang nakikita ko lang na benefit dyan sa cc nila eh kung parati kang nag shopping sa SM. pero kung hindi naman, huwag na lang.
kailan ka nag apply at gaano katagal bago dumating ang cc mo?
kailan ka nag apply at gaano katagal bago dumating ang cc mo? [/QUOTE]
Mga 1month ata processing and delivery.
hi, i just want to ask kung may alam po kayong mga appliance stores na tumatanggap ng amex? hehe thanks! for installment po kasi sana. hehe
Sm appliance center and abensons. marami naman ah, ask mu nalang sa cashier
last april, nagpdala ang bdo ng letter sa bahay about a dual gold credit card. akala ko hinihintay lang ako na tawagan o kontakin sila kung gusto ko ituloy na magkaron ng ganung card kaya di ko pinansin kasi meron na ako hsbc...then yesterday, nagulat ako pinadalhan ako ng bdo ng preactivated dual gold mastercard and amex which is di naman ako nagapply sa kanila...i think bago lang yata itong card na to which shares the same credit limit and isa lang ang babayaran mo na AF for the 2 cards...di ko pa alam kung magkano AF nito and i will keep muna together with my hsbc tutal waive naman ang first year membership fee...
geh17, may account ka sa BDO? kainis, ako may account pero wala naman nagpapadala.
meron po ko acct. for 2 years na din it is a kabayan savings account pero di naman kalakihan ang laman nun in fact lagi pa ngang zero balance...siguro isa ding factor kaya ako nabigyan dahil yung online facility ng bdo ang ginagamit ko monthly when paying my dues on my hsbc cc...
is it possible na mag submit ng requirements for bdo visa classic application through email? if yes anyone here knows the email address or kahit bdo credit card agent that can help me? thanks
dagdag ko lang.
kahit after 6 months pwede pa din ipawaive as long as makaspend ka ng 5k in 1 month after ng anniv date mo.
june ang anniv mo. dumating si annual fee. binayadan mo yung 1500.
july - gumastos ka ng 3k lang.
aug - gumastos ka ng 6k. pwede ka na tumawag at ipawaive ang annual fee. pag approved. yung bill mo ng sept minus 1500 na.
guys question, may nareceived akong preapproved na Blue Amex CC; maganda ba ang CC ng BDO? I have Bankard and BPI kasi. Balak ko mag keep ng 2 cards lang. Thanks
ay ganun? kala ko pa naman ok ang Amex. Wala po akong nafill-upan na form. Same lang din siguro sa kanila, i have SA din sa BDO na more than 2 years ko na minimaintain. Thanks po
hello everyone. i received dual gold credit cards from BDO a few days ago even though i did not apply whatsoever, most likely because i have a payroll account plus a savings account with them. this is my first time to have credit cards, so i have a few questions:
1. how much is the annual fee for the bdo dual gold cards? it is not indicated in the pamphlets that came with the cards although they say only one annual fee for both.
2. will they charge me with the annual fee even if i don't use the cards for a year?
3. will i have to use the cards before i can request a waiver of the annual fee?
4. can i request a waiver of the annual fee after one transaction?
5. is it worth using those cards (amex and mastercard)?
6. if i don't intend to use the cards, do i still have to call them to say i'll have them cut or can i just let it be and the cards will expire automatically if unused for a year?
thanks in advance for the replies.
2. They shouldnt charge you an annual fee if hindi mo gagamitin ang card mo kahit once. Kahit worth 100 pesos lang yan.
3. Yes usually ang na a-approve sa waive for d annual fee eh usually yung gamit na gamit talaga ang card.
4. They would usually charge u d annual fee pag nag anniversary na yung credit card mo and mag a-appear yun sa bill mo and thats d only time u can request na mapa waive then if na approve you still have to pay for d annual fee and idededuct na lang nila yun sa next bill mo.
5. For me mas useful ang mastercard. Very bihira ang establishments sa pinas ang tumatanggap ng amex. Ang mastercard kahit san yan.
6. If ayaw mo gamitin ang card you have to call them and pa cancel mo right away and hindi siya na eexpire. automatic magrerenew nyan at padadalan ka agad ng new card after the expiration kaya you have to inform them. Sometimes pahihirapan ka nila during cancellation kasi they will do all they can to make u stay. They might offer you higher credit limit or kung ano ano pa. Minsan you have to follow up pa pa ulit ulit regarding that matter. Pero if decided ka talaga na wag gamitin you have to be firm kahit anong pag convince pa sabihin nila sayo.