Join now and get a chance to win advanced screening tickets to The Hangover 3!read more
Alaska beat Ginebra 104-80 in game 3, sweeping the series and bagging the Commissioner's Cup title.read more
Summer seems to be ending, but the feeling doesn't have to end. Check out this list for awesome road-trip getaways!read more
The NU Lady Bulldogs outlast the AdU Lady Falcons in 4 sets, taking their first trip to the Shakey's V-league finals.read more
Guess the theme! Have you seen Twilight, Sister Act and these other movies? Share your thoughts and reviews in here!read more
hello..sino na po ang mayroon nito?ok ba ang cc nila?madali lang ba mag apply dito?
please share your experiences...thanks..
Kahit na biased ako sa BPI. I would have to say that Allied Bank Mabuhay Miles Platinum is one of the best cards out there. As in!
1. May credit line ka in Peso and in Dollars. Sa iba kasi, pag dollars ang na charge i coconvert nila using a very high exchange rate. At least dito, bili ka lang sa black market ng dollars at a very reasonable rates.
2. May insurance sila. 10 pesos every month, secured ka na just in case mawala yung card mo at may na-charge bago mo ma report sa kanila yung pagkawala ng card mo.
3. Nirereview yung transactions mo at automatic cancelled ang card kapag may nakita silang kakaibang transaction. I personally experienced this. Yung terminal kasi nung pinagbilhan ko ng ticket eh sa nakaregister pala sa gasoline station sa ibang bansa. Ayun, cancelled yung card tapos tumawag sila na may replacement na ipapadala at no extra cost.
4. May online statements din sila.
5. Yung promos din nila, marami.
6. Mura lang ang miles.
7. Sa mga revolver, ito ang so far may pinaka mababang interest. 2% lang.
8. Hindi strict sa due date. May times na I pay one day late kasi nasasaraduhan ako sa SM pero wala namang charge.
1. Wala silang online monitoring na gaya ng HSBC
2. Hindi mo magagamit yung card mo in between the due date at posting date ng payment mo.
I recently applied for a PNB Essentials card and to my surprise, the card arrived at my doorsetep after just four days. But what's even more surprising was that, instead of a PNB Essentials card, they sent me a Mabuhay Miles "Essentials" card. This came as a disappointment since I already have a Mabuhay Miles "Platinum" card and I don't need two Mabuhay Miles cards!
I wonder how the people from PNB/Allied can be that st*pid.
Meron na palang Mabuhay Miles "Essentials" MasterCard. Does this mean itataas na ang "status" ng Mabuhay Miles "Platinum" card? Dati kahit 20k lang ang CL, platinum na sa Allied.
(The message you have entered is too short. Please lengthen your message to at least 10 characters.)
Yes, 20k combined CL for my platinum and essential cards.
AFAIK there is no difference.
got approve po nung june 7, 2011 sa pnb mabuhay miles essential mastercard, nako 20k lang ba talaga ang limit na ibinibigay nila kahit na dalawa yung gold card ko sa ibang bank? ang kuripot naman.... pero ang bilis ng delivery nila kahit na nasa butuan city ako 3days lang via JRS Express
mine is 300k medyo maliit siya magapprove compared sa ibang card. pero love there freebies hindi puro food, merong the spa , bon chon, south star and dami pa either gc or discount. tapos yung world card nila pag you spend 50k within 3mos upon approval may elite card ka na from mabuhay miles.
siguro yugn hindi magagamit in between is kung wala kang available limit dahil hindi pa posted ang payment mo.
I happy I got approved for an allied bank essentials card, how long does delivery takes place?
ano requirements nila? gusto ko rin ng mabuhay miles na credit card from allied
am so happy with these card. low peso to miles and ganda ng freebies at least hindi ouro food. sa sobrang happy ko . inaaplyan ko din si hubby ng world card. it took 2 weeks pero approve naman
I'm planning to apply for the mabuhay miles essentials card.
Madali ba ma-approve dito?
Na-approve naman ako sa eastwest.
Ok ba tong card na to?
Any feedback would be much appreciated. TIA.