Daming beses ko na rin na-basted before I learned the ugly truth about relationships (nag-aral ako ng women psychology, social, relationship and seduction dynamics).
Hindi kailangan ng ligawan.
Yes you read it right.
When a man decides to court a woman, he has just decided to put himself in a situation where he has no power.
When he decides to tell the woman that he wants to court her, he loses even more power than he thinks (sure sarap ng feeling na may nililigawan ka, aminin natin kahit mga lalake tayo kinikilig din tayo sa mga ganyan).
When the woman finally decides she would let him court her, the man has no more power.
Pag dumating yung time na nabasted sya, dun nya na lang maiiisip na naging sobrang engot nya (so much for what?).
Most of the time, pag may magsyota na naging magsyota dahil nanligaw yung lalake, naging sila hindi dahil sa panliligwa nung lalake kungdi dahil GUSTO na nung babae yung lalake bago pa nanligaw yung lalake (the woman may deny it of course, and in her conscious mind she's probably right, but I'm talking subconscious fancying/liking here).
Ang isang babae, kailangan ng lalake na maipapakita na sya ay isang tunay na lalake, as in may ganitong qualities:
1. malakas, may control sa sariling buhay (as in financially stable enough to be able to live comfortably);
2. matalino (or witty man lang sana, kahit bobo sa academics, this explains kung bakit may mga super bobong lalake sa school pero matinik sa chics);
3. maginoo pero medyo bastos (as in magaling sa push pull, tipong kunwari gentleman pero mahalay naman din, tinatago lang yung pagkamahalay);
4. may sense of humor (please po sa mga lalakeng gustong magaral ng pag-stand up comedian para makapagpatawa ng babae, di nyo kailangan yun; tatawa ang isang tao PAG GUSTO NYA; so if you are able to make someone WANT TO LAUGH, kahit hindi nakakatawa sinabi mo tatawa yun);
5. at higit sa lahat, kaya mag-alaga ng babae (as in when it comes to situations where the woman is powerless, you can be there for her and somehow be able to give her power);
How many times did you see the word POWER appear here? Dami di ba? It is all about power.
Women want men with power. Men lose power when they court women. Therefore, women don't want it when they are courted (mga babae dyan na medyo may angal, ok lang magreply na wala akong karapatang sabihing ayaw nyo magpaligaw, I know a lot of women don't agree with the way I see the courtship deal as I have talked to a lot of women about this; but I know one very important thing: You women don't know what you really want).
My advice: Study stuff about how women tick (and not just a single woman, dapat generic ang technique ng panliligaw; I don't agree with the some of the things shown in the movie "Hitch," so please don't take that movie seriously).
I am open for questions about this. PM nyo lang ako and no one will know what we'll be talking about. I will help anyone who needs it. PM lang (walang bayad bros gusto ko lang matulungan ang mga na-basted rin na tulad ko noong mga panahong may pagka-engot pa ko sa mga babae).
Tata for now.