PEx Highlights

Solo Backpackers: Get Up and Go!

Planning to escape the rigors of the metro soon? Join the Solo Backpackers thread and get insights and tips from fellow PExers about traveling alone!

read more

Big Hero 6 Pins!

New movie pin alert! Join the movie discussion thread and collect all five Big Hero 6 pins!

read more

PHOTOS: TNT Dismantle NLEX to Get First Win

The Talk N Text Tropang Texters made quick work of the NLEX Road Warriors, getting their first win of the Phillipine Cup, 103-81.

read more

PBA: Still 'Liga ng Bayan' after 40 Years

We list down ten compelling reasons, on why the PBA has remained relevant to Filipinos today since its inception in 1975.

read more

PHOTOS: Rain or Shine Rallies Past Blackwater

The Rain or Shine Elasto Painters avoided an upset loss to the Blackwater Elite thanks to a late rally in the 4th quarter, 82-75.

read more

REVIEW: The Judge

Robert Downey Jr. takes off his iron suit and stars in this legal drama. Read our review here!

read more

Page 1 of 2 1 2 LastLast
    (»`v┤»)LEiGh(»`v┤»)

okei lang ba maging SELOSA? pano mo malalaman kung over ka na?

pano mo nga ba nalalaman kung over ka na??
    ako kafag may kausap lang na iba seloz na agad...
    pano kung u kent control it
    Natural lang ba *** pagseselos?...
    Hirap ng danito

[leirobę]

tirador ng bahaw

Re: okei lang ba maging SELOSA? pano mo malalaman kung over ka na?

Originally posted by [leirobę]
    pag iniwan ka na

Hirap ng danito

[leirobę]

natural lang ang magselos pero pag sobra na di maganda tignan yun... *** tipong konting tingin lang sa iba selos ka na bad un

bawasan mo na yan pagiging selosa kasi bka mawala pa *** luv mo and sabi ni kulantro "pag iniwan ka"

normal lang siguro 'yung magselos, pero kung sobra, di na maganda, lalabas pa niyan na insecure ka.

perverted daddy bear
    Extreme jealousy is a sign of insecurity, lack of confidence, and lack of trust on your partner. I seriously believe that over-jealous people are not ready for commitment.

How do you know if you're over jealous? When every minute all you think about is if he's paying attention to you and not some other person.

over na kung parang psycho ka na kung magselos...okay lang magselos pero pag over na, insulto yun to the person you're with.you give the feeling na kahit katiting na trust wala kang binibigay

(»`v┤»)LEiGh(»`v┤»)
    aight thankz guyz :*><:x....

Wers my babe???
    okay lang maging selosa kase that shows ur love for him.. pero pag over na masama na rin...

me too super selosa.. imagine makita ko lang syang mei kausap na iba nagseselos na ko pero try kong controlin yon coz i know yun ang pagsisimulan ng away namin.. so try to control ur selos..

k lang maging selosa...

me kc mala2man ko na m over him kapag dedma na ko sa gf nya!

sbi nga nilang lhat... ok lang mgselos pero wag lang sobra... ayaw un ng mga guys... parang di n *** mkagalaw... i mean kung lhat ng bgay pinagseselosan mu... la na s lugar un... bgo k magselos icipin u muna kun dpat b o hindi...

It's natural to be jealous. Kasi signs yan ng insecurities. For each person, talagang may tendency na magselos tayo even if for example, nakita mo bf mo na nakikipag-harutan sa isang girl pero you know na friends lang sila. pero the effect is you're insecured. Tyun yung natural lang pero pag reaction mo, OA na, sign of immaturity na yun. Or ur just too possesive of your love one.

its fine to get jealous maybe u still have some feelings...how to know if ur over it?di pag wala ka na pakialam sa kanya...

natural yung pagiging jealous.. it adds some spice sa relationship.. wag lang yung over! yung tipong madikit lang konti sa bf mo, galit ka na agad!

ABNORMAL NA IF NAGSESELOS KA NA RIN SA:

1. artistang crush ng boyfriend mo, like, you don't wanna watch Taking Lives cause he's gonna oggle Angelina Jolie. hello??!

2. Nanay niya. Unless talaga namang surgically attached na ata siya sa Nanay niya.

3. Trabaho niya.

4. Aso/Pusa/Aruwana Niya

6. Literary Heroines na gusto niya. This is worse than being jealous over Angelina Jolie.

7. Random women na nkita mo lang na napatingin kay Boyfriend. i mean, kung ayaw mo ng boyfriend na tinitingnan ng iba, humanap ka ng pangit di ba?

ANYWAY, LAHAT TAYO NAGSESELOS AT ONE POINT OR ANOTHER. THE THING IS, HINDI NAMAN NAPIPIGIL ANG SELOS EVEN WHEN YOU KNOW ITS OUT OF ORDER. IT CANNOT BE HELPED EH.

WHAT YOU CAN DO, IS CONTROL YOUR SPEECH AND ACTIONS WHEN YOUR GETTING JEALOUS. KAHIT MAMATAY MATAY KA NA SA PAGKA-JEALOUS, ACT REASONABLY.

ei...

lam mo kasi sobrang selosa ko ring tao e kaya di kita masisisi... pero actually, its wrong... oo nga its hard to control pero sumtyms kailangan mo ring gawin e kasi baka nasasakal mo na yung partner mo... lam mo rin kasi dalawa lang yan e its either kayanin mong i-control ang pagseselos mo o kaya kayanin mo na lang na mawala siya ***...

Originally posted by rampage

1. artistang crush ng boyfriend mo, like, you don't wanna watch Taking Lives cause he's gonna oggle Angelina Jolie. hello??!

2. Nanay niya. Unless talaga namang surgically attached na ata siya sa Nanay niya.

3. Trabaho niya.

4. Aso/Pusa/Aruwana Niya

6. Literary Heroines na gusto niya. This is worse than being jealous over Angelina Jolie.

7. Random women na nkita mo lang na napatingin kay Boyfriend. i mean, kung ayaw mo ng boyfriend na tinitingnan ng iba, humanap ka ng pangit di ba?

ANYWAY, LAHAT TAYO NAGSESELOS AT ONE POINT OR ANOTHER. THE THING IS, HINDI NAMAN NAPIPIGIL ANG SELOS EVEN WHEN YOU KNOW ITS OUT OF ORDER. IT CANNOT BE HELPED EH.

WHAT YOU CAN DO, IS CONTROL YOUR SPEECH AND ACTIONS WHEN YOUR GETTING JEALOUS. KAHIT MAMATAY MATAY KA NA SA PAGKA-JEALOUS, ACT REASONABLY.
    HAHA THATS TRUE BUT THESE ARE SOME ACCEPTABLE REASONS

1. IF YOUVE SEEN SWEET MESSAGES IN HIS PHONE WITH TOO/ALSO--

LIKE I MISS YOU TOO. DONT FORGET TO TAKE UR LUNCH ALSO.

2. IF HES DROPPING U ALL THE TIME(PHONE CALLS) ESPECIALLY PAST 12AM. "BABY IMA CALL U BACK. ITS JASON, IMA TALK TO HIM FIRST-- BUT IT TOOK LIKE WEE HOURS BEFORE HE CALLED U-TSK TSK

3. CANCELIN UR DATE BECAUSE OF HIS X BDAY OR DESPEDIDA PARTY-- BETTER BRING U TO THE PARTY!!

you'll know you're overly-jealous if you're being paranoid about his whereabouts and you go as far as interfering on his personal stuff.

that's invasion of privacy, lack of trust in your partner and lack of self-esteem on your part.

Thumbs up

I agree.

I think hindi healthy yung relationship pag walang selos. Pag di ka nagselos sa bf ko, kahit nakikipagladian na siya sa ibang girl, bah, me prob ka na.

If jealousy drags you down, like you make an utter fool of yourself, or you lose your dignity in a public place (any place for that matter) and the usual stupid stuff most women do. That is insane jealousy and is not healthy anymore.

Originally posted by rampage

3. Trabaho niya.

4. Aso/Pusa/Aruwana Niya

agree..

i would just like to add:

8. kung pati mga friends nyang lalaki e pinag-iisipan mo ng masama..

9. sa ps/pc/xbox/cellphone nya

Hirap ng danito

[leirobę]
    for me normal ang magselos..tao *** tayo eh...

pero dapat may control...

pero kung masyado nang nakakaoffend ang nangyayari maybe thats the time na dpt ka nang magselos...

esp kung may mga INSENSITIVE na tao sa paligid ng mahal mo...

laht nmn may limitations eh... you just have to learn to manage it right..

Page 1 of 2 1 2 LastLast